23 Tháng Tám 2019

Một nhà hàng Nhật Bản gây tranh cãi khi... từ chối phục vụ người Nhật

Thứ Năm 18/07/2019 | 21:03 GMT+7

VHO- Một nhà hàng tại tỉnh Okinawa của Nhật Bản đã gây ra nhiều tranh cãi khi từ chối phục vụ người Nhật bản địa mà chỉ bán hàng cho du khách nước ngoài.

Nhà hàng Yaeyama Style. (Ảnh: Twitter)

Akio Arima là chủ nhân của Yaeyama Style, một nhà hàng mỳ ramen nhỏ trên đảo Ishigakijima tại tỉnh Okinawa của Nhật Bản. Thông thường vào thời điểm này, nhà hàng Yaeyama Style sẽ rất đông khách. Mặc dù vậy, Arima cho biết trong thời gian gần đây, có ngày ông chỉ bán được vài bát mỳ, khiến doanh thu sụt giảm.

Lý do không phải thực khách không muốn đến nhà hàng của Arima mà là do chủ nhà hàng không muốn phục vụ người dân địa phương.

Bắt đầu từ tháng 7, Arima đã dán một tấm bảng ở ngay trước cửa, thông báo rằng nhà hàng sẽ không phục vụ người dân Nhật Bản do có quá nhiều hành vi bất lịch sự.

Thông báo của nhà hàng ghi rõ: "Cách ứng xử của du khách Nhật Bản đang trở nên ngày càng tồi tệ trong nhiều năm trở lại đây. Chính vì vậy, nhà hàng chúng tôi sẽ không phục vụ khách Nhật Bản cho đến hết tháng 9. Chúng tôi chỉ phục vụ khách nước ngoài. Nhà hàng xin lỗi những người Nhật là dân địa phương và khách hàng ăn tại đây hàng năm và mong quý vị hợp tác."

Hành động của Akio Arima đã khiến dư luận "dậy sóng", song người đàn ông 42 tuổi này khẳng định điều này là cần thiết sau khi ông đã quá bất bình trước những khách hàng Nhật Bản không chịu tuân thủ quy định của nhà hàng. Theo ông Arima, nhiều khách hàng Nhật Bản đã có những hành động bất lịch sự như chia sẻ suất ăn với nhau, mang đồ ăn thức uống từ bên ngoài hay mang trẻ em vào quán và gây ồn ào.

Đây là những hành vi trái với quy định của Yaeyama Style. Akio Arima cho biết ông không hề gặp phải những vấn đề này với các du khách nước ngoài nên quyết định sẽ chỉ phục vụ họ. Mặc dù vậy, Yaeyama Style có thể gỡ bỏ quy định này từ tháng 10.

Yaeyama chia sẻ: "Người Nhật thường có suy nghĩ 'Khách hàng là Thượng đế'. Đã có nhiều người cảm thấy bức xúc với những hành vi bất lịch sự của khách Nhật Bản. Chính vì vậy, tôi nghĩ hành động của mình là hợp lý."

Dù ra lệnh cấm khách Nhật Bản nhưng Akio Arima thừa nhận không phải người Nhật nào cũng bất lịch sự. Chính vì vậy, ông đang cân nhắc việc cấp thẻ thành viên để cho phép một số người Nhật được ăn tại quán.

TTXVN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Tám 2019»
T2T3T4T5T6T7CN
29
30
31
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
1718
19
20
21
22
23
2425
2627282930311
2345678

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2019 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top