16 Tháng Mười Hai 2019

Dùng những thực phẩm này vào buổi sáng bạn sẽ trẻ lâu

Thứ Sáu 11/10/2019 | 00:00 GMT+7

VHO- Bạn hãy ăn những thực phẩm giúp chống lão hóa vào buổi sáng để trẻ lâu hơn.

Uống nước vào buổi sáng giúp bổ sung nước kịp thời để "đánh thức" các bộ phận cơ thể hoạt động trơn tru

 Uống nước ấm sau khi ngủ dậy

Sau một giấc ngủ dài, cơ thể bị thiếu nước và các bộ phận cơ thể chưa thức sự "thức tỉnh" vào buổi sáng. Lúc này, uống một cốc nước ấm sẽ giúp bổ sung nước kịp thời để "đánh thức" các bộ phận cơ thể hoạt động trơn tru. Uống nước ấm sau khi ngủ dậy cũng giúp loại bỏ độc tố trong cơ thể hiệu quả hơn.

Thực phẩm giàu canxi

Canxi là dưỡng chất vô cùng quan trọng và cần thiết đối với mọi chị em để giảm nguy cơ loãng xương, tăng sự dẻo dai, linh hoạt cho cơ thể. Bổ sung canxi vào buổi sáng sẽ đem lại hiệu quả tốt nhất. Vì vậy, hãy uống sữa hoặc ăn sữa chua vào buổi sáng để cung cấp canxi tốt nhất cho cơ thể.

Trứng

 

Trứng là một loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng bảo đảm sức khoẻ cho cơ thể. Lòng trắng trứng chứa nhiều chất đạm, lòng đỏ chứa nhiều sắt, canxi, vitamin nhóm B và vitamin E. Ngoài ra trứng chứa một lượng lớn cholesterol sẽ có hại cho quá trình lão hoá của làn da. Nhưng khi bạn sử dụng một quả trứng trong ngày vào buổi sáng thì lại có tác dụng cung cấp năng lượng hoạt động cho cơ thể và ngăn chặn lão hoá hiệu quả.

Các loại trái cây dễ tiêu hóa

Bạn có thể ăn hoặc uống nước trái cây tùy thích vì chúng giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là các chất chống oxy hóa. Sau một đêm dài, các chức năng tiêu hóa "ngủ yên" cần được kích hoạt lại.

Vì vậy, ăn trái cây dễ tiêu hóa vào buổi sáng sẽ giúp hấp thụ dưỡng chất tốt hơn, cơ thể cũng nhanh chóng được cung cấp năng lượng cho các hoạt động nên sẽ tránh được tình trạng làm việc quá sức, dẫn đến lão hóa sớm.

Bạn cũng có thể ăn trái cây vào lúc 10 giờ sáng, khi cơ thể bắt đầu mệt mỏi vì lượng carbohydrate cạn kiệt. Ăn trái cây tại thời điểm này, fructose và glucose có thể nhanh chóng hấp thụ vào cơ thể để bổ sung năng lượng cần thiết bởi bộ não và cơ thể.

 

Một số loại trái cây chống lão hóa

Trái cây họ cam, quý, bưởi: Trái cây họ cam, quýt, bưởi... chứa nhiều thành phần dinh dưỡng, nhất là vitamin C có thể giúp cơ thể giảm lượng cholestrol, cân bằng insulin và ngăn chặn sự xâm hại của gốc tự do. Vì vậy, bạn có thể ăn bưởi vào buổi sáng để kiếm soát năng lượng và ngăn chặn sự lão hoá diễn ra trên cơ thể suốt cả ngày.

 Lựu: Lựu là một loại trái cây có thành phần nước cao. Khi thực hiện một buổi sáng uống một cốc nước ép có thể giúp cho hệ thần kinh tránh được sự căng thẳng và làm chậm quá trình lão hoá diễn ra trên cơ thể.

 

Chuối: Chuối giúp tăng cường sức bền bỉ cho cơ thể. Chuối cũng chứa các vitamin và khoáng chất, cùng với tinh bột, giúp tăng cường năng lượng của bạn.

LAODONG.VN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Mười Hai 2019»
T2T3T4T5T6T7CN
25
26
27
28
29
301
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16171819202122
23242526272829
303112345

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2019 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top