09 Tháng Mười Hai 2019

Tác dụng bất ngờ của hạt điều không phải ai cũng biết

Thứ Năm 14/11/2019 | 09:16 GMT+7

VHO- Hạt điều (tiếng Anh là Cashew nuts) là một trong những loại hạt được tiêu thụ nhiều nhất trên thế giới. Hạt điều rất giàu vitamin, khoáng chất, chất chống oxy hóa, chất xơ và các chất dinh dưỡng khác. Hạt điều có tác dụng hỗ trợ giảm cân và tốt cho tim mạch.

Nguồn: Spreademkitchen

Hạt điều thô, không ướp muối thường được sử dụng trong các công thức nấu ăn thuần chay. Nhiều người dùng điều rang và điều ướp muối thành một món ăn nhẹ những lúc đói bụng, giảm cảm giác thèm ăn.

Thành phần dinh dưỡng hạt điều

Hạt điều chứa nhiều dinh dưỡng, khoáng chất như magiê, phốt pho, kẽm, đồng, mangan, vitamin B1, vitamin B5, vitamin B6, vitamin K...

Ngoài ra, hạt điều cũng chứa nhiều loại chất lutein và zeaxanthin, chất chống oxy hóa và các hợp chất hoạt tính sinh học có lợi khác.

Hạt điều có giúp giảm cân?

Giảm cân không dễ dàng, đòi hỏi sự kiên nhẫn, chăm chỉ. Người giảm cân cần phải tránh xa các đồ ăn vặt, đồ béo, dầu mỡ... thay vào đó nên ăn các loại hạt, nhiều chất xơ, rau củ quả.

Theo một nghiên cứu trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ, hạt điều có nhiều năng lượng, nếu ăn hạt điều sẽ giúp cơ thể thấy no lâu, nhờ hàm lượng chất béo, protein và chất xơ. 

Magiê trong hạt điều rất cần thiết để điều chỉnh quá trình chuyển hóa chất béo và carbohydrate, có thể giúp cơ thể giảm cân hiệu quả hơn. Hạt điều là nguồn protein tương đối tốt, là chìa khóa để giảm cân khoa học.

Tác dụng khác của hạt điều

- Tốt cho tim mạch

Trong hạt điều có chất béo không bão hòa đơn và không bão hòa đa như axit béo omega. Không giống như chất béo không lành mạnh, chất béo trong hạt điều giúp cải thiện cholesterol và sức khỏe tim mạch của bạn.

Một số vitamin và khoáng chất trong hạt điều như kali, vitamin E, B6, và axit folic... cũng giúp chống lại bệnh tim.

- Tốt cho sức khỏe của mắt

Hạt điều chứa hàm lượng lutein và zeaxanthin cao, có tác dụng như các chất chống oxy hóa. Khi được ăn hạt điều hàng ngày, các hợp chất chống oxy hóa này hỗ trợ bảo vệ mắt khỏi loại tổn thương, giảm nguy cơ dẫn đến thị lực kém khi về già. Hơn hết, hạt điều còn có thể giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể.

- Ngăn ngừa các bệnh về máu

Việc ăn hạt điều một cách thường xuyên có thể giúp tránh các bệnh về máu bởi hạt điều rất giàu đồng, hỗ trợ loại bỏ các gốc tự do khỏi cơ thể. Thiếu đồng có thể dẫn đến cơ thể thiếu sắt như thiếu máu. Do đó chế độ ăn uống hàng ngày nên bổ sung đồng, và ăn hạt điều là lựa chọn tốt cho cơ thể.

- Tốt cho làn da

Dầu hạt điều cũng là một trong những loại dầu thực vật được dùng nhiều nhất hiện nay. Bởi hạt điều rất giàu selen, kẽm, magiê, sắt và phốt pho, và các hóa chất thực vật, protein và chất chống oxy hóa. Hơn hết, tỉ lệ cao selenium trong hạt điều không chỉ tốt cho làn da mà còn giúp ngăn ngừa ung thư. 

LAODONG.VN

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Mười Hai 2019»
T2T3T4T5T6T7CN
25
26
27
28
29
301
2
3
4
5
6
7
8
9101112131415
16171819202122
23242526272829
303112345

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2019 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top