TIN MỚI NHẬN
Tìm kiếm

Tổng biên tập
CHU THỊ THU HẰNG
Tel: 024.22415051 
Fax: 024.38229302
Mail: vanhoadientu@gmail.com
Đặt làm trang chủ
Âm nhạc
Dàn nhạc Giao hưởng tư nhân đầu tiên của Việt Nam chiêu mộ nhân tài
Điện ảnh - Truyền hình
Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo về cổ phần hóa VFS
Sân khấu
“Hà Nội của những giấc mơ” sẽ diễn tại Nhà hát Lớn Hà Nội
Văn học
Giao lưu với nhà văn Bửu Ý
Sách mới
Họa sĩ khóa Kháng chiến (1950 - 1954)
Thời trang - Làm đẹp
Ngày hội tôn vinh trang phục nam truyền thống
Di sản
Di sản văn hóa Hà Nội: Bảo tàng Hà Nội điều chỉnh dự án trưng bày hướng tới công chúng
Mỹ thuật - Nhiếp ảnh
Bảo tàng Hồ Chí Minh tiếp nhận nhiều tài liệu, hiện vật gốc
Trang chủ > Chính trị - Xã hội > Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch: Gửi đi thông điệp: Du lịch có hiểu biết và có trách nhiệm

Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch: Gửi đi thông điệp: Du lịch có hiểu biết và có trách nhiệm (20/03/2017)

VH- Bộ VHTTDL đã ra quyết định về việc ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Trong Bộ quy tắc có những quy định mang tính chuẩn mực nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch.

Đối tượng áp dụng là khách du lịch là người Việt Nam đi du lịch trong nước và nước ngoài; người nước ngoài đi du lịch Việt Nam; Các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch; Cộng đồng dân cư tại các điểm du lịch.

Nội dung của Bộ quy tắc gồm những điều cần làm của từng đối tượng tham gia vào hoạt động du lịch như: khách du lịch; tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; doanh nghiệp du lịch; hướng dẫn viên du lịch; cơ sở lưu trú du lịch; phương tiện vận chuyển khách du lịch; điểm mua sắm phục vụ khách du lịch; điểm tham quan, du lịch; cộng đồng dân cư. Theo đó, với du khách, thông điệp ứng xử được bộ quy tắc đưa ra là văn minh, tự trọng và trách nhiệm, thể hiện qua 20 hành vi. Trong đó, có việc phải xếp hàng trật tự, trang phục phù hợp, tôn trọng sự khác biệt về văn hóa, không vứt rác, không lấy đồ của người khác... Những việc như mua hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã... được cho là ứng xử chưa đúng mực. Với những người cung cấp dịch vụ du lịch, khách sạn, vận chuyển, bán hàng, Bộ quy tắc cũng đưa ra những quy tắc cụ thể. Trong đó có việc không chèo kéo khách, không nâng giá, ép giá, không bán hàng kém chất lượng, không sử dụng thương hiệu của người khác, không để người nước ngoài núp bóng kinh doanh, niêm yết giá, không kỳ thị, phân biệt đối xử với khách du lịch...

Bộ quy tắc cũng đề ra khẩu hiệu tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch như: Nâng cao hình ảnh du khách Việt; Du lịch có hiểu biết và có trách nhiệm; Việt Nam – Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh; Mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch; Xếp hàng là văn minh; Nói không với dịch vụ kém chất lượng; Ứng xử đúng mực, thái độ thân thiện, tinh thần tận tụy…

P.V


 TIN LIÊN QUAN:
CÁC TIN KHÁC:
  • Hải sản chết hàng loạt ở Cam Lâm, Khánh Hòa: Vì đâu nên nỗi?
  • Hà Nội: Đình chỉ nhiều phòng khám tư nhân sai phạm
  • Tăng cường quan hệ Đối tác Chiến lược Việt Nam-Singapore
  • Binh chủng Đặc công đón nhận Huân chương Quân công hạng Nhất
  • Tổng thống Nhà nước Israel và phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam
  • Thủy điện Bản Ang tích nước gây sạt lở quốc lộ 7
  • Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát công nghệ điện rác đầu tiên tại Việt Nam
  • Thủ tướng: Khẩn trương điều tra đối tượng đe dọa Chủ tịch Bắc Ninh
  • Liên hiệp các Hội KH&KT VN khẳng định không chỉ đạo vinh danh “cây di sản”: Thanh tra Bộ VHTTDL nói gì?
  • Hà Nội ban hành Quy tắc ứng xử nơi công cộng: “Bún mắng, cháo chửi” sẽ bị nhắc nhở, phê bình công khai
  • Lương tối thiểu và năng suất lao động: Đã là Luật thì phải thực hiện
    Các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ VHTTDL: Gắn kết giữa “ba nhà” trong đào tạo
    Chung tay khắc phục hậu quả sau bão số 10: Trắng tay sau bão
    Lương tối thiểu và năng suất lao động: Tranh cãi chưa có hồi kết
    Xung quanh việc cổ phần hóa VFS(Bài 3): Lãnh đạo và nghệ sĩ sẽ đối thoại công khai
    Quảng Bình: Hàng chục tàu cá và sà lan mắc cạn tại cửa Gianh
    Giật cấp 15, bão đổ bộ Nghệ An – Quảng Trị
    Forbes Việt Nam: Vinh danh 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam
    Ai là người phải xin lỗi, thưa GS Hoàng Chương ?
    Vụ phá rừng ở Phú Yên: Thanh tra Chính phủ kiến nghị xử lý nhiều lãnh đạo cấp tỉnh

    CHUYÊN ĐỀ
    Quảng bá các di sản văn hóa dân tộc thiểu số
    Lương tối thiểu và năng suất lao động: Đã là Luật thì phải thực hiện
    Xung quanh việc Cổ phần hóa VFS, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: “Nhà đầu tư chiến lược không thực hiện đúng cam kết sẽ có chế tài xử lý”
    UBTVQH: Thảo luận về phòng chống tội phạm, tham nhũng, thi hành án
    Các cơ sở đào tạo trực thuộc Bộ VHTTDL: Gắn kết giữa “ba nhà” trong đào tạo
    Chung tay khắc phục hậu quả sau bão số 10: Trắng tay sau bão
    Lương tối thiểu và năng suất lao động: Tranh cãi chưa có hồi kết
    Xung quanh việc cổ phần hóa VFS(Bài 3): Lãnh đạo và nghệ sĩ sẽ đối thoại công khai
    Quảng Bình: Hàng chục tàu cá và sà lan mắc cạn tại cửa Gianh
    Ấm áp tình quân dân nơi tâm bão đi qua
    Bình chọn | Xem Kết Quả
    free counters
    Từ ngày 31/08/2011
     Trang chủ | Weblinks | Giới thiệu | Góp ý | Liên hệ quảng cáo
    © Văn hóa Online
    Cơ quan chủ quản: Báo Văn Hóa - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
    Giấy phép Báo điện tử số 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
    Tòa soạn: 124 Nguyễn Du; Điện thoại: 024.38220036; Email: baovanhoa@fpt.vn
    ® 2006 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin từ website này.