38 tác phẩm được trao giải báo chí về công tác giảm nghèo

VHO-Lễ trao giải được tổ chức nhằm hưởng ứng hướng ngày Vì người nghèo Việt Nam (17.10). Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đã phát động đợt nhắn tin “Cả nước chung tay vì người nghèo”.

38 tác phẩm được trao giải báo chí về công tác giảm nghèo - ảnh 1

         Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và đại diện lãnh đạo các Bộ, ngành phát động đợt nhắn tin ủng hộ người nghèo
Ngày 12.10, Bộ LĐ,TB&XH phối hợp với Bộ TT&TT, Hội Nhà báo Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải cuộc thi các tác phẩm báo chí về công tác giảm nghèo giai đoạn 2016 – 2020. Các tác phẩm dự thi đã phản ánh đa dạng công cuộc phát triển kinh tế - xã hội ở các địa phương trên cả nước, gắn với thực tiễn triển khai công tác giảm nghèo, xây dựng nông thôn mới ở cơ sở. 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, báo chí có đóng góp to lớn trong việc tuyên truyền chính sách, pháp luật của nhà nước trong công tác giảm nghèo; tuyên dương những cá nhân vươn lên thoát nghèo, những tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân đã tích cực tham gia các phong trào vì người nghèo. Hiện nay tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều đã giảm, chỉ còn 5,2- 5,7 %; tuy nhiên nguy cơ tái nghèo còn cao do các vấn đề sinh kế, thiên tai… do đó công tác giảm nghèo vẫn còn nhiều thách thức. “Tôi mong muốn các nhà báo sẽ tiếp tục tích cực tham gia phong trào giảm nghèo và cuộc thi viết năm 2019 với nội dung bám sát thực tiễn hơn và đầy đủ hơn”, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ nói.
Theo Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH Lê Tuấn Dũng, mục tiêu giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016 – 2020 không đơn thuần là giúp hộ nghèo có đủ cơm ăn áo mặc, mà còn phải đảm bảo để họ có thể tiếp cận bình đẳng đầy đủ các dịch vụ xã hội cơ bản,  đáp ứng nhu cầu sống tối thiểu về nhu cầu sống tối thiểu về y tế, giáo dục, nhà ở, nước sạch và vệ sinh, thông tin.

38 tác phẩm được trao giải báo chí về công tác giảm nghèo - ảnh 2

Ban tổ chức trao Bằng khen cho tác giả đoạt giải Khuyến khích

Kết quả, Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao giải cho 38 cá nhân có tác phẩm đoạt giải, gồm: hai giải A ( 30 triệu đồng/giải), chín giải B ( 20 triệu đồng/giải), 13 giải C (10 triệu đồng/giải) và 14 giải Khuyến khích ( 5 triệu đồng/giải).
Cũng trong buổi lễ, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Ban chỉ đạo Trung ương các Chương trình Mục tiêu quốc gia giai đoạn 2016 – 2020 đã phát động đợt nhắn tin “Cả nước chung tay vì người nghèo” qua Cổng thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400 do Bộ TT&TT và Bộ LĐ,TB&XH, Ban Thường trực Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phối hợp chức. Khi nhắn tin với cú pháp VNN gửi 1409 là hành động thiết thực hưởng ứng Ngày quốc tế chống đói nghèo và Ngày Vì người nghèo ở Việt Nam.
                                                                                                                                                                        Q.Hoa        

Ý kiến bạn đọc