TIN MỚI NHẬN
Tìm kiếm

Tổng biên tập
CHU THỊ THU HẰNG
Tel: 024.22415051 
Fax: 024.38229302
Mail: vanhoadientu@gmail.com
Đặt làm trang chủ
Âm nhạc
“Đêm nhạc cổ điển Toyota 2017”
Điện ảnh - Truyền hình
Hợp tác điện ảnh Việt Nam – Tây Ban Nha: Thị Mai - Giấc mơ Tây Ban Nha trên đất nước Việt Nam
Sân khấu
Liên hoan Múa rối ASEAN 2017: Rối Việt Nam và sự nỗ lực tìm kiếm thị trường biểu diễn
Văn học
Tiếp nhận Truyện Kiều bằng tiếng Hàn Quốc
Sách mới
Ra mắt sách Phố chất đầy năm tháng
Thời trang - Làm đẹp
Ngày hội tôn vinh trang phục nam truyền thống
Di sản
Quảng Nam: Khánh thành Nhà Bia di tích Đặc khu ủy Quảng Đà
Mỹ thuật - Nhiếp ảnh
Những góc nhìn trẻ tại Festival Nhiếp ảnh trẻ
Trang chủ > Du lịch > Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch: Gửi đi thông điệp: Du lịch có hiểu biết và có trách nhiệm

Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch: Gửi đi thông điệp: Du lịch có hiểu biết và có trách nhiệm (20/03/2017)

VH- Bộ VHTTDL đã ra quyết định về việc ban hành Bộ Quy tắc ứng xử văn minh du lịch. Trong Bộ quy tắc có những quy định mang tính chuẩn mực nhằm định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch.

Đối tượng áp dụng là khách du lịch là người Việt Nam đi du lịch trong nước và nước ngoài; người nước ngoài đi du lịch Việt Nam; Các tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động kinh doanh du lịch; Cộng đồng dân cư tại các điểm du lịch.

Nội dung của Bộ quy tắc gồm những điều cần làm của từng đối tượng tham gia vào hoạt động du lịch như: khách du lịch; tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch; doanh nghiệp du lịch; hướng dẫn viên du lịch; cơ sở lưu trú du lịch; phương tiện vận chuyển khách du lịch; điểm mua sắm phục vụ khách du lịch; điểm tham quan, du lịch; cộng đồng dân cư. Theo đó, với du khách, thông điệp ứng xử được bộ quy tắc đưa ra là văn minh, tự trọng và trách nhiệm, thể hiện qua 20 hành vi. Trong đó, có việc phải xếp hàng trật tự, trang phục phù hợp, tôn trọng sự khác biệt về văn hóa, không vứt rác, không lấy đồ của người khác... Những việc như mua hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, sử dụng sản phẩm từ động vật hoang dã... được cho là ứng xử chưa đúng mực. Với những người cung cấp dịch vụ du lịch, khách sạn, vận chuyển, bán hàng, Bộ quy tắc cũng đưa ra những quy tắc cụ thể. Trong đó có việc không chèo kéo khách, không nâng giá, ép giá, không bán hàng kém chất lượng, không sử dụng thương hiệu của người khác, không để người nước ngoài núp bóng kinh doanh, niêm yết giá, không kỳ thị, phân biệt đối xử với khách du lịch...

Bộ quy tắc cũng đề ra khẩu hiệu tuyên truyền về ứng xử văn minh du lịch như: Nâng cao hình ảnh du khách Việt; Du lịch có hiểu biết và có trách nhiệm; Việt Nam – Điểm đến an toàn, thân thiện, văn minh; Mỗi người dân là một hướng dẫn viên du lịch; Xếp hàng là văn minh; Nói không với dịch vụ kém chất lượng; Ứng xử đúng mực, thái độ thân thiện, tinh thần tận tụy…

P.V


 TIN LIÊN QUAN:
CÁC TIN KHÁC:
  • Khuyến cáo khách du lịch nên tránh khu vực có ổ dịch cúm A/H7N9
  • Đà Nẵng: Quảng bá du lịch tại Đài Loan
  • Quy hoạch Vịnh Xuân Đài thành khu du lịch quốc gia
  • Hà Tĩnh: Ra quân làm sạch môi trường biển
  • Năm hợp tác du lịch ASEAN- Trung Quốc 2017: ASEAN và Trung Quốc thúc đẩy trao đổi khách du lịch
  • Trong lòng Hà Nội, Quảng Bình khoe gì?
  • Quảng bá các điểm đến gắn liền với phim “Kong: Đảo đầu lâu”: Ồ ạt theo dấu chân Kong
  • Đà Nẵng: Xử phạt vi phạm hành chính hướng dẫn viên du lịch quốc tế
  • “Một chuyến đi - nhiều điểm đến”
  • Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về dự án Luật Du lịch (sửa đổi): Rà soát một bước nữa để có thể thông qua vào cuối kỳ họp tới
  • Dốc toàn lực đạt 13-15 triệu lượt khách quốc tế
    TP.HCM: Du lịch nông nghiệp tìm hướng riêng thu hút khách
    Chương trình hành động của Chính phủ phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn
    Phát triển du lịch tại các khu bảo tồn thiên nhiên: Cần được kiểm soát chặt chẽ
    HSBC: Ngành Du lịch góp phần tăng trưởng “đáng kinh ngạc” của Việt Nam
    Nghệ An: Du lịch cộng đồng chưa xứng tiềm năng
    Phấn đấu đạt mục tiêu 13-15 triệu lượt khách quốc tế
    Chấn chỉnh hình ảnh du lịch Việt Nam: Hà Nội quyết liệt xử lý taxi “chặt chém” khách
    Để di sản văn hóa thành điểm đến hút khách
    TP.HCM: Tập trung khai thác dòng khách Trung Quốc có chi trả cao

    CHUYÊN ĐỀ
    TP.HCM: Du lịch nông nghiệp tìm hướng riêng thu hút khách
    Chương trình hành động của Chính phủ phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn
    Tăng cường liên kết với doanh nghiệp đào tạo nhân lực du lịch
    Phát triển du lịch tại các khu bảo tồn thiên nhiên: Cần được kiểm soát chặt chẽ
    HSBC: Ngành Du lịch góp phần tăng trưởng “đáng kinh ngạc” của Việt Nam
    Nghệ An: Du lịch cộng đồng chưa xứng tiềm năng
    Quảng Nam: Tàu cá đâm chìm tàu du lịch tại Cửa Đại
    Phấn đấu đạt mục tiêu 13-15 triệu lượt khách quốc tế
    Chấn chỉnh hình ảnh du lịch Việt Nam: Hà Nội quyết liệt xử lý taxi “chặt chém” khách
    Để di sản văn hóa thành điểm đến hút khách
    Bình chọn | Xem Kết Quả
    free counters
    Từ ngày 31/08/2011
     Trang chủ | Weblinks | Giới thiệu | Góp ý | Liên hệ quảng cáo
    © Văn hóa Online
    Cơ quan chủ quản: Báo Văn Hóa - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
    Giấy phép Báo điện tử số 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
    Tòa soạn: 124 Nguyễn Du; Điện thoại: 024.38220036; Email: baovanhoa@fpt.vn
    ® 2006 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin từ website này.