Ứng dụng công nghệ ảnh 360o trong du lịch (Thứ Tư 12/09/2018 | 18:06 GMT+7)

VH- Chiều 12.9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch và Công ty cổ phần Việt Nam Trip (VnTrip) tổ chức ký thỏa thuận hợp tác nhằm quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam đến với du khách trong nước và quốc tế thông qua hệ thống cơ sở dữ liệu các địa danh du lịch được số hóa bằng công nghệ ảnh 360o.

 

Với lễ ký kết này, du lịch Việt Nam mong muốn việc ứng dụng công nghệ sẽ thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam

Tại buổi lễ, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Hà Văn Siêu cho biết với tốc độ phát triển cao của ngànhDu lịch, Việt Nam đã trở thành điểm đến được ưa thích của du khách trên thế giới, với những con số ấn tượng, như năm 2017, lượng khách đến Việt Nam tăng 29% so với 2016; trong 8 tháng đầu năm 2018, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng mạnh tới 23% so với cùng kỳ năm 2017. Đó là lý do để Việt Nam được trao giải thưởng “Điểm đến hàng đầu châu Á năm 2018”, tại Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới lần thứ 25 dành cho khu vực châu Á – châu Úc năm 2018.

Ông Siêu cũng đánh giá cao dự án này và cho biết với mong muốn quảng bá tốt hơn nữa hình ảnh du lịch Việt Nam tới đông đảo người dân trong nước và bạn bè quốc tế, đáp ứng trải nghiệm cho du khách thuận tiện và nhanh chóng thông qua việc áp dụng công nghệ cao, hướng tới cung cấp các giải pháp du lịch trực tuyến cho du khách một cách thuận lợi nhất và chi phí thấp nhất, VNTrip đã tìm hiểu, nghiên cứu và xây dựng dự án “VNTrip360-Số hóa du lịch Việt Nam bằng công nghệ hình ảnh 360o” (gọi tắt là dự án VNTrip360).

Số hóa du lịch Việt Nam bằng công nghệ hình ảnh 360o là dự án xây dựng một cổng thông tin du lịch trực tuyến chính thống tại Việt Nam, vừa quảng bá, truyền thông và xúc tiến du lịch Việt Nam thông qua công nghệ hình ảnh 360o vừa tích hợp các dịch vụ du lịch thông minh trên nhiều thiết bị khác nhau như màn hình cảm ứng, điện thoại, máy tính, máy tính bảng… để hỗ trợ du khách.

Dự án gồm 3 giai đoạn trong đó giai đoạn 1 là giai đoạn số hóa dữ liệu du lịch bằng công nghệ hình ảnh 360o, giai đoạn 2 là xây dựng ứng dụng du lịch 360o và giai đoạn 3 là giai đoạn vận hành, quản trị và khai thác sản phẩm.

Dự án này được hy vọng sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam, kết nối với hệ thống du lịch ĐNÁ và toàn cầu nhằm xây dựng mô hình quản lý đô thị du lịch thông minh.

Nhân dịp này, Vntrip.vn, hệ thống website và ứng dụng đặt khách sạn trực tuyến đã chính thức công bố sáp nhập Atadi.vn – đơn vị hàng đầu về cung cấp vé máy bay gía rẻ tại Việt Nam vào hệ thống của mình.

Thu Sâm

 

Print
Tags: