TIN MỚI NHẬN
Tìm kiếm

Tổng biên tập
CHU THỊ THU HẰNG

Tel: 024.22415051 
Fax: 024.38229302
Mail: vanhoadientu@gmail.com
Đặt làm trang chủ
Âm nhạc
Lễ hội âm nhạc quốc tế Gió mùa 2017: Tôn vinh những sáng tạo âm nhạc mới mẻ
Điện ảnh - Truyền hình
Cô Ba Sài Gòn kêu trời!
Sân khấu
Tìm "vàng" trong cuộc thi tài năng trẻ đâu có dễ!
Văn học
Sách Văn nhân Bình Định - một góc nhìn vi phạm bản quyền?
Sách mới
Bộ 3 sách cho thiếu nhi
Thời trang - Làm đẹp
PGS.TS Trịnh Hòa Bình: “BTC cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ VN 2017 chỉ vì tiền...”
Di sản
Nhà chùa tự ý xây dựng nhà tăng trong Khu di tích Quốc gia Chùa Khúc Thủy
Mỹ thuật - Nhiếp ảnh
Khẳng định chủ quyền biển đảo Việt Nam: Phải bằng chính các câu chuyện từ tài liệu, hiện vật
Trang chủ > Diễn đàn > TP.HCM: Học sinh không mặn mà đi xe buýt đến trường

TP.HCM: Học sinh không mặn mà đi xe buýt đến trường (08/09/2017)

Học sinh tham gia đi học bằng xe buýt đến trường theo chương trình trợ giá của TP.HCM
VH- Tại hội nghị tổng kết và triển khai hoạt động đưa rước học sinh trên địa bàn TP.HCM, năm học 2017-2018 do Sở Giao thông vận tải phối hợp cùng Sở GD&ĐT tổ chức ngày 6.9 vừa qua, đại diện nhiều trường cho biết khó triển khai hoạt động đưa rước bằng xe buýt cho học sinh vì vướng nhiều vấn đề như mức trợ giá chưa phù hợp, thủ tục đăng ký nhiêu khê, chất lượng xe không đảm bảo, địa điểm đón trả học sinh chưa linh hoạt… chính vì thế mà số lượng học sinh tham gia ngày càng giảm.

 Theo Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, số lượng học sinh tham gia đi học bằng xe đưa rước theo hình thức hợp đồng có trợ giá trong học kỳ II năm học 2016-2017 (từ tháng 1-5.2017) giảm so với học kỳ I (từ tháng 8-12.2016). Theo đó, trong học kỳ I năm học 2016-2017, Trung tâm đã tổ chức vận chuyển đưa rước học sinh tại 141 trường của 16 quận, huyện với trên 40.500 học sinh, đến học kỳ II, giảm còn xuống 134 trường của 14 quận, huyện với trên 37.000 học sinh. Trong số 134 trường tham gia, có 28 trường học sinh được miễn phí. Số học sinh tham gia xe đưa rước hiện nay tập trung chủ yếu tại 5 huyện ngoại thành là Cần Giờ, Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh, Nhà Bè, chiếm 67% tổng số lượng trường vận chuyển. Có hai hình thức vận chuyển bằng xe buýt là từ nhà đến trường và từ trường đến các trung tâm thể dục thể thao.

Thống kê cho biết hiện TP có tổng cộng gần 400 phương tiện tham gia đưa rước học sinh, phần lớn là loại xe từ 26 đến 35 ghế, tuy nhiên nhiều phương tiện có thời gian sử dụng lâu, niên hạn trên 10 năm chiếm đến gần 74%. Hiện mức trợ giá đưa rước học sinh trên địa bàn TP là 2 lượt/ngày, số tiền 2.830 đồng/lượt/học sinh – sinh viên, riêng địa bàn huyện Cần Giờ là 4 lượt/ngày, số tiền 3.537 đồng/lượt/học sinh – sinh viên. Mức trợ giá này giữ nguyên từ năm 2006 đến nay.

Để giải quyết những bất cập nói trên, ông Nguyễn Lâm Hải, Phó giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM, kiến nghị doanh nghiệp vận tải nên tận dụng mặt bằng trống của các cơ quan nhà nước, nhà thi đấu, trung tâm thể dục thể thao làm điểm đón và trả học sinh. Về mức trợ giá xe đưa rước, ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải cho biết đang điều chỉnh, tham mưu UBND TP xây dựng lại mức trợ giá cho phù hợp, theo hai phương án, trợ giá theo tuyến cố định hoặc cụ thể trên từng chuyến. Bên cạnh đó, sẽ nghiên cứu để thí điểm đưa xe điện kết hợp taxi hỗ trợ vận chuyển học sinh vào một số khung giờ mà xe nhàn rỗi ít có khách du lịch, nhằm đa dạng các loại phương tiện phục vụ học sinh, đảm bảo an toàn và giảm ùn tắc giao thông. Theo kế hoạch, TP.HCM phấn đấu đến năm 2020 đạt chỉ tiêu 15% học sinh tham gia đi lại bằng xe buýt với tổng kinh phí trợ giá trên 253 tỉ đồng.

Ngọc Thùy


 TIN LIÊN QUAN:
CÁC TIN KHÁC:
  • Buýt đường thủy “tiếp sức” du lịch đường sông
  • Dịp lễ 2.9: Tăng xe, tăng chuyến, giảm giá vé
  • Tai nạn xe khách trên cao tốc Pháp Vân, hơn 10 người bị thương
  • Hầm Đèo Cả chính thức thông xe
  • Hà Tĩnh: Bắt giữ hàng loạt sà lan “cát tặc” trên sông Lam
  • Xe khách đâm ô tô đầu kéo, năm người tử vong
  • Các dự án giao thông BOT: Phải sớm giải quyết bức xúc nếu không sẽ thành vấn đề xã hội
  • Tuyên truyền văn hóa giao thông thông qua nghệ thuật truyền thống
  • Xe Cty Công viên cây xanh lén xả rác sai quy định
  • TP.HCM: Hơn 5.000 người đi bộ đồng hành cùng nạn nhân chất độc da cam
  • 90% TNGT là do ý thức của người tham gia giao thông
    Các dự án giao thông BOT: Phải sớm giải quyết bức xúc nếu không sẽ thành vấn đề xã hội
    Hà Nội: Chính thức thông qua lộ trình cấm xe máy đến năm 2030
    Giải pháp nào để “cứu” sân bay Tân Sơn Nhất?
    TNGT 9 ngày nghỉ Tết: SOS Giao thông Nông thôn!
    Đình chỉ đò ngang, dân... than trời
    Cháy nổ: Phòng để không phải chữa
    TP.HCM: Quyết liệt với mũ bảo hiểm “dỏm”
    Quy định cấm hút thuốc lá: Chưa thực sự đi vào cuộc sống
    Dùng mũ bảo hiểm đạt chất lượng: Thay đổi một thói quen

    CHUYÊN ĐỀ
    90% TNGT là do ý thức của người tham gia giao thông
    Dịp lễ 2.9: Tăng xe, tăng chuyến, giảm giá vé
    Các dự án giao thông BOT: Phải sớm giải quyết bức xúc nếu không sẽ thành vấn đề xã hội
    Hà Nội: Chính thức thông qua lộ trình cấm xe máy đến năm 2030
    TP.HCM: Khánh thành hai cầu vượt “giải cứu” sân bay
    Vụ TNGT thảm khố làm 13 người chết tại Gia Lai: Khởi tố vụ án
    Vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng khiến 13 người chết, 32 người bị thương ở Gia Lai: Xe tải chạy ngược chiều, quá tốc độ
    Vô tư dừng, đậu xe máy trên cầu Nhật Lệ
    Chính thức thông tuyến đường sắt Bắc - Nam sau vụ lật tàu tại Huế
    Hà Nội, TP.HCM: Xử nghiêm người cố tình vi phạm ATGT
    Bình chọn | Xem Kết Quả
    free counters
    Từ ngày 31/08/2011
     Trang chủ | Weblinks | Giới thiệu | Góp ý | Liên hệ quảng cáo
    © Văn hóa Online
    Cơ quan chủ quản: Báo Văn Hóa - Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch
    Giấy phép Báo điện tử số 422/GP-BTTTT cấp ngày 19-08-2016
    Tòa soạn: 124 Nguyễn Du; Điện thoại: 024.38220036; Email: baovanhoa@fpt.vn
    ® 2006 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa. Ghi rõ nguồn "Báo Văn Hóa" khi phát hành lại thông tin từ website này.