Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Việt Nam - Cuba tiếp tục hợp tác chặt chẽ trong các lĩnh vực VHTTDL

Thứ Tư 10/10/2018 | 10:26 GMT+7

VHO- Chiều qua 9.10 tại trụ sở Bộ VHTTDL, tiếp Đoàn Đại biểu Đảng Cộng sản Cuba do bà Olga Lidia Tapia Iglesia (Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Khoa học, Giáo dục và Thể thao Trung ương Cuba) làm trưởng đoàn, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải mong rằng hai nước Việt Nam- Cuba sẽ tiếp tục có nhiều chương trình hợp tác cụ thể, thiết thực trên các lĩnh vực VHTTDL, góp phần thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị, hợp tác bền chặt, sâu sắc giữa hai nước mà sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh và lãnh tụ cách mạng Cuba Fidel Castro đã dầy công gây dựng, vun đắp.

Dự buổi tiếp của lãnh đạo Bộ VHTTDL Việt Nam còn có Đại sứ Cuba tại Việt Nam Lianys Torres Rivera, đại diện Ban Đối ngoại Trung ương, Văn phòng Trung ương Đảng, Ban Khoa học, Giáo dục và Thể thao Trung ương Cuba...

Thứ trưởng Lê Khánh Hải tiếp bà Olga Lidia Tapia Iglesia, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Khoa học, Giáo dục và Thể thao Trung ương Cuba

Theo Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Việt Nam - Cuba những năm qua đã có nhiều hoạt động hợp tác hiệu quả trên các lĩnh vực nói chung và văn hoá, thể thao, du lịch nói riêng. Nhiều chương trình biểu diễn nghệ thuật, đào tạo nguồn nhân lực về văn hoá, thể thao, xúc tiến, quảng bá phát triển du lịch... đã được phối hợp tổ chức, tạo cây cầu kết nối bền chặt. “Việt Nam - Cuba là hai quốc gia tươi đẹp, con người thân thiện và nồng ấm, với nhiều tiềm năng phát triển. Mong rằng trong thời gian tới, hai bên sẽ tiếp tục xây dựng các chương trình hợp tác, phát triển. Việt Nam sẽ nỗ lực tối đa để vun đắp, thúc đẩy mối quan hệ này và mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ từ phía Cuba...”, Thứ trưởng Lê Khánh Hải bày tỏ.

Bà Olga Lidia Tapia Iglesia (Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Khoa học, Giáo dục và Thể thao Trung ương) cảm ơn Bộ VHTTDL đã tiếp đón chân thành, nồng hậu và cho biết, Cuba luôn quan tâm đặc biệt đến sự phát triển của các lĩnh vực VHTTDL, bởi đây không chỉ là những lĩnh vực phục vụ đời sống tinh thần và sức khoẻ cho nhân dân mà còn hàm chứa những giá trị nhân văn cao cả. Việt Nam - Cuba đều có nhiều tiềm năng phát triển trong những lĩnh vực này. Đặc biệt, cần khai thác các lợi thế về cảnh quan; truyền thống và bản sắc văn hoá... để tạo nền tảng cho sự phát triển. Bên cạnh đó, Cuba cũng sở hữu nhiều trung tâm, mạng lưới đào tạo nhân lực trình độ cao trong các lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật... và đây cũng chính là lợi thế để hai bên cùng nhau xây dựng các chương trình hợp tác thiết thực.

Trong lĩnh vực thể thao, theo bà Olga Lidia Tapia Iglesia, Cuba luôn kiên định nguyên tắc phát triển thể thao từ cuộc sống, thể thao cho mọi người. Với hệ thống đào tạo thể thao từ cơ sở đến đỉnh cao, Cuba sở hữu đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài... được đào tạo bài bản và sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam trong lĩnh vực này. Bà Olga Lidia Tapia Iglesia đề nghị Việt Nam cùng phối hợp để phía Cuba sang Việt Nam thực hiện chương trình tập huấn trước khi lên đường dự Thế vận hội Olympic 2020 tại Tokyo. Các đơn vị chuyên môn của Cuba cũng sẽ sớm xác định nhu cầu thực tế mà Việt Nam cần hỗ trợ để đáp ứng.

“Đảng Cộng sản Cuba sẽ tiếp tục hỗ trợ các Bộ, ngành Cuba để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với Việt Nam, đặc biệt trong các lĩnh vực VHTTDL. Bởi đây là những lĩnh vực sẽ góp phần tạo nên những giá nhân văn, giá trị của con người để tạo nên sự phát triển bền vững. Ví dụ, trong thể thao, chúng tôi không chỉ chú trọng đào tạo trình độ chuyên môn mà cả những giá trị nhân văn nhằm trang bị, xây dựng bản lĩnh vững vàng cho mỗi vận động viên, huấn luyện viên trong quá trình rèn luyện, thi đấu...”, bà Olga Lidia Tapia Iglesia chia sẻ.

BẢO ANH, ảnh: TR.HUẤN

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top