Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Bánh mỳ Việt trở thành "món ăn biểu tượng" ở thành phố lớn tại New Zealand

Thứ Tư 01/12/2021 | 15:15 GMT+7

VHO- Đầu bếp gốc Việt, anh Willie Nguyễn, rơi nước mắt vì sung sướng sau khi biết món bánh mỳ tại quán "Duck Duck Goose Eatery" của mình nằm trong danh sách "100 món ăn biểu tượng" của thành phố Auckland.

Chị Yessika Lim, 31 tuổi, vợ anh Willie Nguyễn, cũng là đầu bếp của tiệm bánh, đã thử nghiệm hơn 50 lần mới đưa ra được công thức cho một chiếc bánh mỳ "ngon đến hoàn hảo". Món ăn này hiện đang được phục vụ tại quán "Duck Duck Goose Eatery", Auckland, thành phố lớn nhất New Zealand.

Bánh mỳ Việt trở thành món ăn biểu tượng ở thành phố lớn tại New Zealand - 1

Vị đầu bếp gốc Việt và vợ bên món bánh mỳ được vinh danh (Ảnh: Nzherald).

"Vợ tôi không phải là người Việt Nam nhưng cô ấy rất cố gắng bằng cách dịch những công thức nấu ăn của người Việt và không bao giờ bỏ cuộc", nam đầu bếp 36 tuổi chia sẻ.

Chia sẻ về cảm xúc của mình, anh Willie Nguyễn đã rơi nước mắt vì sung sướng sau khi biết món bánh mỳ của quán nằm trong danh sách "100 món ăn biểu tượng" của thành phố trong năm 2021. Danh sách do gần 1.000 tín đồ mê ẩm thực ở Auckland đưa ra. Họ cũng là người chia sẻ các câu chuyện về những món ăn yêu thích trên khắp thế giới.

Bánh mỳ Việt trở thành món ăn biểu tượng ở thành phố lớn tại New Zealand - 2

Cận cảnh món bánh mỳ Việt của quán (Ảnh: Nzherald).

Được biết, món bánh mỳ của quán sử dụng loại bánh vỏ giòn và mỏng nhưng phần ruột mềm thơm, khác với loại bánh mỳ thông thường của Pháp. Nhân bánh khá phong phú, từ thịt lợn nướng tới thịt gà lá chanh ăn kèm rau thơm, đồ chua, ớt tươi, sốt...

Bên cạnh đó, quán ăn của vị đầu bếp gốc Việt cũng nằm ở vị trí thứ 2 trong danh sách "Những quán ăn được mong đợi nhất tại Auckland".

Thị trưởng thành phố, ông Phil Goff cho biết, 100 món ăn trong danh sách là cách để tôn vinh nền ẩm thực đa dạng, đẳng cấp thế giới của Auckland.

"Kết quả danh sách năm nay cũng phản ánh dân số đa dạng ở Auckland. Với hơn 40% là cư dân ngoại quốc, Auckland trở thành một trong những thành phố đa văn hóa nhất trên thế giới. Chính sự phong phú này mang tới vô số lựa chọn ẩm thực từ các quán ăn trên khắp thành phố", ông Phil nói.

Cũng theo thị trưởng thành phố, người dân tại Auckland rất thích ra ngoài ăn tối. Khi lệnh hạn chế vì Covid-19 được nới lỏng, hàng quán buổi tối sẽ tấp nập đón khách.

Bánh mỳ Việt trở thành món ăn biểu tượng ở thành phố lớn tại New Zealand - 3

Đầu bếp người Nhật Bản và món sashimi trứ danh của quán (Ảnh: Nzherald).

Ngoài món bánh mỳ Việt kể trên, danh sách năm nay tiếp tục ghi nhận sự có mặt của các món biểu tượng từ nhiều nơi khác. Có thể kể tới món thịt ức bò Blue Ox Babe BBQ, món sashimi của nhà hàng Nhật Bản Cocoro, thịt viên tôm càng từ Baduzzi hay bánh bao sốt cay từ Eden Noodles...

Bánh mỳ Việt trở thành món ăn biểu tượng ở thành phố lớn tại New Zealand - 4

Món bánh mỳ nướng kiểu Pháp tại quán cafe Lincoln (Ảnh: Nzherald).

Danh sách 100 món ăn biểu tượng của thành phố được Auckland Unlimited công bố lần đầu vào năm 2020 như một cách hỗ trợ doanh nghiệp lữ hành, khách sạn tại địa phương quảng bá Auckland trở thành điểm đến lý tưởng cho những tín đồ mê ẩm thực trên toàn cầu.

Huy Hoàng/DANTRI.VN

Print

Tin tức nổi bật

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top