Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024
Cù Lao Mây nhộn nhịp mùa bánh tráng Tết Cù Lao Mây nhộn nhịp mùa bánh tráng Tết

Cù Lao Mây nhộn nhịp mùa bánh tráng Tết

10430

VHO- Gần ngày giáp Tết Nguyên đán Giáp Thìn làng nghề bánh tráng Cù lao Mây, xã Lục Sĩ Thành, huyện Trà Ôn (Vĩnh Long) lại “đỏ lửa” cả ngày lẫn đêm, mùi thơm bánh tráng ở mỗi căn nhà bốc lên từ gạo, vừng, khiến ai đi qua đều lâng lâng, khó tả. Mẻ này chưa xong, mẻ mới đã ra lò để kịp cung ứng cho thị trường Tết.

Bánh da lợn, món ăn dân dã đặc sản ở Hội An Bánh da lợn, món ăn dân dã đặc sản ở Hội An

Bánh da lợn, món ăn dân dã đặc sản ở Hội An

0 15498
VHO - Những món ăn như cao lầu, mỳ Quảng, cơm gà... chắc hẳn từng để lại chút vị riêng của phố Hội đối với bạn bè phương xa. Trong hằng hà vô số ẩm thực ở Hội An (Quảng Nam), có một món bánh dân dã mà người địa phương ai cũng thích nhưng du khách hầu như ít khi biết… đó là bánh da lợn.

Bánh chưng đen Mường Lò

VHO- Khu vực Mường Lò - Yên Bái được mệnh danh là “lòng chảo” của các tỉnh Tây Bắc. Đến đây bạn không chỉ được ngắm nhìn thiên nhiên Tây Bắc đẹp mộng mơ mà còn được thưởng thức món ăn đặc sản của núi rừng Bắc Bộ mà đặc trưng nhất, nổi tiếng nhất đó là bánh chưng đen  Mường Lò. Món ăn bắt mắt mang hương vị thơm ngon, ngọt ngào, tinh túy, sự kết hợp của thiên nhiên và bàn...

Bún đũa Nam Định

VHO- Bún Đũa Nam Định – một món ăn dân dã lâu đời mà từ người già tới trẻ nhỏ ở Nam Định không ai là không biết tới. Điều gì ở món ăn trứ danh đất thành Nam lại có thể chinh phục được cả những vị khách sành ăn khó tính nhất?

Coóng phù xứ Lạng

VHO- Sau Tết, tháng giêng, thực sự sang xuân với tiết trời se lạnh, mưa phùn lất phất. Chuyến xuất hành tiếp theo đầu năm của chúng tôi quyết định chọn điểm đến là Lạng Sơn.

Độc đáo ẩm thực xứ quan họ Bắc Ninh: Bánh khúc làng Diềm

VHO- Bên cạnh những câu hát dân ca quan họ đi vào lòng người, những du khách đến với làng Diềm còn không thể quên được món bánh khúc. Bánh khúc làng Diềm đã có từ rất lâu đời và trở thành món bánh truyền thống vào những dịp quan trọng như những ngày lễ tết, hội hè, ngày rằm hay mùng một. Và cũng chỉ vào những dịp đặc biệt như vậy, bánh mới được làm để mời họ hàng, quan khách.

Cá nướng Pa Pỉnh Tộp: Độc đáo từ cái tên đến hương vị

VHO- Tết nguyên đán, tôi có dịp đến với Điện Biên. Ở đây,  mỗi dịp tết đến xuân về, dù nhà giàu hay nhà nghèo, các gia đình người Thái cũng phải có con cá Pa Pỉnh Tộp  đặt lên bàn thờ tổ tiên. Pa Pỉnh Tộp cũng là món ăn rất hấp dẫn khó quên đối với du khách gần xa mỗi dịp lên với miền núi Tây Bắc.

Trà sen Tây Hồ: Thức uống thanh tao của người Hà Nội

VHO- Khi những búp sen hồng bắt đầu nở rộ thì những người dân sinh sống tại phường Quảng An, quận Tây Hồ lại tất bật với nghề ướp trà. Chắc hẳn cách mà người Hà thành làm và thưởng thức trà sen đã “để thương, để nhớ” trong lòng của không ít tao nhân, mặc khách.

12345

Tin tức nổi bật

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top