Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Xuýt xoa với những món ốc cay vào ngày mưa gió ở Hà Nội

Thứ Ba 09/10/2018 | 14:25 GMT+7

Ốc xào xả ớt, ốc luộc, ốc rang muối ớt... là những món ăn vặt đốn tim bất kỳ thực khách nào vào những ngày Hà Nội trời mưa gió.

Ốc luộc

Tiết trời Hà Nội se lạnh cũng là lúc mọi người thích thú sà vào những hàng quán ven đường để thưởng thức món quà quê dân dã: ốc luộc. Món ăn chỉ đơn giản vậy thôi nhưng lại hấp dẫn biết bao "tâm hồn" ăn uống.

xuyt xoa voi nhung mon oc cay vao ngay mua gio o ha noi hinh anh 1

Món ốc luộc dễ đốn tim bất cứ thực khách nào trong ngày mưa lạnh. Ảnh: I.T

Cách thức chế biến món ốc luộc này đơn giản, nhưng quan trọng ốc phải là loại ốc béo được kết hợp với một bát nước chấm tỏi gừng chanh xả đúng điệu. Món ăn tuy dân dã thế nhưng lại ẩn chứa cái "hồn" đậm chất thôn quê làm say đắm lòng người. Vừa lể ốc, vừa ngồi trò chuyện trong ngày mưa gió thì thật không có gì bằng. Địa chỉ gợi ý: quán ốc Bà già, Hồ Tây; ốc luộc Hà Trang, Đinh Liệt...

Ốc xào xả ớt

Ốc xào sả ớt là một món ăn đã quá quen thuộc đối với các tín đồ mê ốc. Với hương vị đặc trưng cùng chút cay nồng thì chắc chắn đây sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo trong những ngày mưa se lạnh.

Từng con ốc béo ngậy, thơm lừng mùi sả hòa quyện với vị ớt cay nồng, chấm cùng nước mắm vừa sánh vừa đủ vị chua ngọt đậm đà thì chắc hẳn đủ khiến bạn phải xuýt xoa. Ốc xào sả ớt ngon từ lớp vỏ sền sệt bên ngoài, ăn ốc phải vừa ăn vừa mút vỏ mới cảm nhận đầy đủ vị cay ngọt thơm ngon của món này nhất. Địa chỉ gợi ý: ngõ 175 Xuân Thủy, quán ốc ở Hàng Bông hoặc ngõ 135 Đội Cấn. 

Ốc nướng muối ớt

Ốc nướng muối ớt là món ăn lý tưởng vào những ngày Hà Nội mưa gió. Món ốc nướng muối ớt với lớp vỏ ốc bên ngoài được nướng vàng, thấm đẫm muối ớt cực kì hấp dẫn và kích thích vị giác của người ăn. Nhón một con ốc lấy thịt cho vào miệng, cảm nhận cái giòn giòn, dai dai của thịt, vị mặn mặn, cay cay của muối ớt.

Có khá nhiều loại ốc có thể chế biến thành món này như ốc bươu, ốc sư tử, ốc tỏi… tha hồ cho bạn lựa chọn. Quán ốc ở ngõ 135 Đội Cấn là một trong số ít hàng quán phục vụ đầy đủ các món ốc nướng muối ớt. 

Ốc rang muối ớt

xuyt xoa voi nhung mon oc cay vao ngay mua gio o ha noi hinh anh 2

Trong tiết trời se lạnh, thưởng thực món ốc rang muối ớt cay nồng rất thú vị. 

Món ốc rang muối gây nghiện bởi vị đậm đà, vừa thơm, vừa cay xé lưỡi và đặc biệt rất phù hợp trong những ngày mưa. Có rất nhiều loại ốc được chế biến thành món ốc rang muối ớt như: ốc cà na, ốc cau, ốc mỡ… nhưng nếu ngon nhất thì phải kể đến ốc hương.

Ốc hương rang muối ớt có phần vỏ ốc đậm đà, dậy vị, phần thân ốc thơm lừng, tươi ngọt kèm vị cay nồng khó cưỡng. Nhiều người cho rằng, cách ăn ngon nhất khi thưởng thức món ăn này đó là "mút mát" phần vỏ rồi mới thử đến phần thịt ốc chấm mắm. Một số địa chỉ phục vụ món ốc rang muối ớt cho bạn tham khảo: 71 Nguyễn Chí Thanh, ngõ 135 Đội Cấn, ngõ 2 Tràng Tiền…

Ốc xào me cay

Với hương vị chua chua, cay cay, ốc xào me đã trở thành món ăn vặt thu hút rất nhiều người, nhất là vào những ngày thời tiết mưa. Với màu sắc bắt mắt và hương thơm đặc trưng, món ốc xào me cay dễ dàng chinh phục thực khách ngay từ cái "hít hà" đầu tiên.

Một đĩa ốc xào me với thứ nước sốt sánh đặc màu me chín quyện chặt trong từng con ốc to tròn, béo ngậy, chắc chắn sẽ đốn tim bạn trong những chiều mưa gió. Địa chỉ gợi ý: số 2 Hoàng Ngọc Phách hoặc 101 A9 Mai Động, quán ốc cay ở Giảng Võ.

Thanh Hoài

theo Dân Việt

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top