Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Quán bánh gối, quẩy nóng giòn rụm cho ngày mưa lạnh ở Hà Nội

Thứ Sáu 19/10/2018 | 21:01 GMT+7

VHO- Nhâm nhi những chiếc bánh gối, quẩy giòn tan, nóng hổi là một trong nhiều lựa chọn ưa thích của thực khách trong những ngày mưa lạnh ở Hà Nội.

Bánh gối Lý Quốc Sư

Du khách đi dọc con phố Lý Quốc Sư đều dễ dàng nhận diện được quán bánh gối nức tiếng Hà thành này. Ở đây, khu vực chế biến đặt ngay đầu cửa hàng nên ai cũng có thể quan sát được quy trình làm. Mỗi khi có yêu cầu, chủ quán lại chao đều những chiếc bánh đã làm sẵn qua dầu để làm nóng lại. Lúc này, mùi thơm tỏa ra, làm cồn cào những chiếc bụng rỗng.

quan banh goi, quay nong gion rum cho ngay mua lanh o ha noi hinh anh 1

Bánh ở đây có lớp vỏ vàng ruộm nhưng giòn và dai. Bên trong là phần nhân từ thịt băm trộn lạp xưởng, mộc nhĩ, nấm hương, miến và chút hạt tiêu. Bánh cắt miếng vừa ăn chấm cùng nước chấm chua ngọt khiến ai nấy đều thích thú.

Bánh gối Hàng Chiếu

So với nhiều nơi, bánh ở đây nhồi nhiều nhân nên trông khá "mập mạp". Phần thịt băm không quá nhỏ nên khi ăn bạn vẫn cảm nhận được vị ngậy sần sật. Bên cạnh đó, nước chấm pha đậm đà, vừa miệng nên được nhiều người yêu thích. Một chiếc có giá khoảng 10.000 đồng.

Có thể gọi thêm bánh rán. Món này gây ấn tượng với thực khách nhờ lớp vỏ mỏng, nâu vàng cùng phần ruột dai dai. Bánh này có hai loại mặn và ngọt để bạn lựa chọn

Ngoài 3 quán kể trên, các đường như Lê Đại Hành, Hòe Nhai và phố Chùa Láng cũng là địa điểm gợi ý dành cho những ai muốn thưởng thức loại bánh này.

Bánh gối Hoàng Tích Trí

Điểm đặc biệt của quán này là không dùng trứng sống mà chiên chín, thái chỉ rồi mới trộn vào phần nhân gồm miến, thịt băm, mộc nhĩ... Ngoài ra, trong quá trình làm, chủ quán đã miết chặt hai mép bánh lại với nhau để khi rán, dầu không bị thấm ngược vào trong. Nhờ đó, bánh chín có lớp áo giòn tan, phần nhân vẫn khô, mềm và có màu sắc đẹp.

Quẩy nóng Hàng Bông

quan banh goi, quay nong gion rum cho ngay mua lanh o ha noi hinh anh 2

Quẩy nóng là món quà vặt ngon - bổ - rẻ quen thuộc của nhiều người Hà Nội. Người ta rán quẩy trong những chiếc chảo to, dầu rán luôn đổ lưng chảo. Mỗi chiếc quẩy chỉ cần thả vào vài ba phút, khi thấy bột nở đều, thân quẩy có màu vàng rộm là vớt ra.

Quán ở Hàng Bông, đoạn gần giao với Phủ Doãn vào những ngày mưa lạnh thường rất đông khách. Quán dù không quá lớn song đủ để bày được chiếc bàn cắt bột với chảo mỡ rán to. Nhiều người thích tới đây ăn quẩy bởi ưu điểm là quẩy luôn “tươi mới”. Có lẽ chỉ khi khách gọi người ta mới cắt bột thả vào chảo rán. Khách phải chờ đợi chút xíu nhưng đĩa quẩy bưng ra cầm phỏng tay, nửa giòn nửa mềm đúng điệu quẩy nóng.

Quẩy nóng Trần Nhật Duật

Quán nằm đúng ngã tư đèn xanh đèn đỏ giao giữa phố Hàng Đậu với Trần Nhật Duật. Những chiếc quẩy vỏ siêu mỏng nên khi vừa mới chiên xong là giòn tan. Quẩy được làm từ loại bột ngon, nhào bột khéo, cắt bột vừa đủ, nhấp bột nở vừa tới nên quẩy mỏng vỏ, thơm giòn.

Ngoài ra còn có địa chỉ các hàng bán quẩy nóng ở Hà Nội: 431 Nguyễn Khang, Cầu Giấy, 23 Lò Đúc, Hai Bà Trưng, 73 Hàng Bông, 69 Phó Đức Chính, 109 Tạ Quang Bửu, 147 Nguyễn Lương Bằng, 77 Nguyễn Thái Học, 1 Hàng Đậu… Giá một đĩa quẩy 5 chiếc từ 15.000 đồng trở lên.

Thanh Huyền (tổng hợp)

theo Dân việt

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top