Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Lợi ích bất ngờ từ việc ăn 3 quả chuối mỗi ngày

Thứ Hai 03/12/2018 | 09:48 GMT+7

VHO- Bạn sẽ thấy 10 lợi ích bất ngờ từ việc ăn chuối mỗi ngày. 3 quả chuối mỗi ngày sẽ bổ sung kali và mang đến vô số lợi ích cho sức khỏe.

Chuối tốt cho những người cao huyết áp. Các nghiên cứu cho thấy, ăn ít nhất 3 quả chuối mỗi ngày sẽ giúp giảm huyết áp đáng kể. Một quả chuối có trung bình 422mg kali và gần như không có natri, giúp trung hòa vấn đề tăng huyết áp thường gặp phải khi cơ thể nạp natri trong quá trình ăn uống hàng ngày.

Chuối chứa nhiều chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ đóng vai trò quan trọng để cải thiện tiêu hóa, nhất là giải quyết vấn đề táo bón.

Ăn chuối tốt cho tim mạch. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, chất xơ hòa tan có trong chuối giúp giảm nguy cơ bệnh tim.

Chuối giàu vitamin B6, giúp cơ thể sản sinh những tế bào khỏe mạnh cho cơ thể, đồng thời sản xuất kháng thể chống nhiễm trùng.

Một quả chuối cung cấp khoảng 27mg magie - chất giúp bạn ngủ ngon. Nếu cơ thể thiếu magie, bạn sẽ luôn cảm thấy lo lắng, trầm cảm và nhiều rối loạn khác. Lời khuyên là hãy ăn ba quả chuối mỗi ngày.

Chuối giúp cải thiện đường tiêu hóa vì đây là loại thực phẩm dễ tiêu hóa và không gây kích ứng cho đường tiêu hóa của con người. Đây là lý do mà chuối là một trong những thực phẩm đầu tiên được khuyến nghị cho trẻ sơ sinh ăn.

Chống oxy hóa nhờ vitamin C có trong chuối. Vitamin C hỗ trợ các mạch máu khỏe mạnh, tạo ra collagen và tốt cho xương, cơ.

Chuối - thực phẩm cho người chơi thể thao. Bạn sẽ thấy rất nhiều vận động viên thích ăn chuối, vì loại quả này tăng cường cơ bắp và cung cấp các chất dinh dưỡng một cách tự nhiên.

Chuối giúp ức chế cơn đói nhờ mùi hương dễ chịu. Mùi hương này có thể ngăn chặn sự thèm ăn. Nghiên cứu của Tiến sĩ Alan Hirsch, thuộc Tổ chức nghiên cứu mùi vị ở Chicago (Mỹ) đã cho thấy, ngửi chuối khi đói bạn sẽ đánh lừa não bộ rằng cơ thể bạn đã ăn no. Do vậy, muốn giảm cân hãy ngửi hương chuối.

Chuối giúp chống thiếu máu nhờ chứa hàm lượng sắt cao. Hơn nữa, vitamin B6 trong chuối giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, rất có lợi với những người bị thiếu máu.

Theo VOV.vn

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top