Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

5 loại thực phẩm giàu chất xơ, tốt cho sức khỏe mà bạn nên bổ sung mỗi ngày

Thứ Ba 04/05/2021 | 12:11 GMT+7

VHO- Chất xơ là nhóm thực phẩm không chỉ tốt cho tiêu hóa mà còn giúp ngăn ngừa một số bệnh như: tim mạch, béo phì, tiểu đường... Dưới đây là 5 loại thực phẩm giàu chất xơ mà bạn nên bổ sung mỗi ngày.

Ảnh đồ họa: Vy Vy

Cà rốt

Cà rốt là thực phẩm lành mạnh và tốt cho sức khỏe.

Cà rốt nhai giòn, có vị ngọt và chứa thành phần dinh dưỡng cao. Cà rốt là nguồn chứa beta-carotene, chất xơ, vitamin K, kali và các chất chống oxy hóa.

Bổ sung cà rốt mỗi ngày rất có lợi cho quá trình giảm cân và giảm mức cholesterol trong máu cũng như cải thiện sức khỏe cho mắt.

Chất carotene trong cà rốt chống oxi hóa và cũng giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Quả lê là một loại trái cây phổ biến vừa ngon vừa bổ dưỡng. Nó là một trong những nguồn chất xơ tốt nhất. Trung bình hàm lượng chất xơ có trong 1 quả lê là 3,1 - 5,5 gram.

Ngoài ra, với hàm lượng Vitamin K cùng với nhiều khoáng chất tuyệt vời, lê có thể hấp thu và điều hòa các khoáng chất giúp cho bạn có một hệ xương chắc khỏe.

Dâu tây

Chất xơ bao gồm khoảng 26% hàm lượng carb của dâu tây. 100 gram dâu tây cung cấp 2 gram chất xơ, cả chất xơ hòa tan và không hòa tan. Chất xơ rất quan trọng để nuôi các vi khuẩn có lợi trong ruột của bạn và cải thiện chức năng tiêu hóa. Chúng cũng hữu ích cho việc giảm cân và có thể giúp ngăn ngừa nhiều loại bệnh.

Bơ giàu chất xơ và tốt cho quá trình giảm cân, giảm lượng đường trong máu. Cứ 100 gram bơ chứa 7 gram chất xơ, trong đó lượng chất xơ hòa tan chiếm khoảng 25%. Chất xơ hòa tan để nuôi các vi khuẩn đường ruột thân thiện trong ruột.

Chuối

Chuối là một nguồn chất xơ lành mạnh, giàu kali, vitamin B6, vitamin C, chất chống oxy hóa và các phytonutrients.

Loại trái cây này rất giàu pectin – một loại chất xơ có hình dạng cấu trúc xốp. Chuối chưa chín chứa kháng tinh bột, hoạt động như chất xơ hòa tan. Cả pectin và kháng tinh bột có thể làm giảm lượng đường trong máu sau bữa ăn và giảm cảm giác thèm ăn bằng cách làm chậm quá trình làm rỗng dạ dày.

LAODONG.VN

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top