Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

29 Tháng Ba 2024

Chen chân thưởng thức đồ ăn Nhật tại không gian ẩm thực Việt- Nhật

Chủ Nhật 25/03/2018 | 16:43 GMT+7

VH- Ngày cuối cùng của Sự kiện giao lưu ẩm thực Việt Nam- Nhật Bản (diễn ra tại Cung Văn hóa thiếu nhi Hà Nội từ ngày 23-25.3, nhân dịp kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao hai nước Việt Nam- Nhật Bản) vẫn rất đông người dân Hà Nội và du khách tới  quan tham và thưởng thức đặc sản 2 nước.

Giao lưu ẩm thực Việt Nam- Nhật Bản là dịp để tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp của ẩm thực, văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến với người dân Việt Nam và ngược lại.

20 gian hàng được thiết kế vô cùng độc đáo, ấn tượng, thoáng đáng và sạch sẽ, tất cả các gian hàng đều được thiết kế từ chất liệu bằng tre, lứa, riêng mái được lợp bằng lá guộc, thể hiện nét tương đồng trong văn hóa Việt Nam và Nhật Bản, do một doanh nghiệp có uy tín, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế của Việt Nam thực hiện.

Không gian ẩm thực được chia thành 2 khu: Khu ẩm thực Nhật Bản (gồm 10 gian hàng) trưng bày, chế biến và giới thiệu những món ăn nổi tiếng như: Mì ramen và mì soba (mì nước), bánh takoyaki, sushi và mattra trà xanh nổi tiếng của Nhật Bản. Trong những gian hàng giới thiệu món ăn Nhật luôn đông khách, khách không phải chờ lâu đã được thưởng thức những món ăn đặc trưng của xứ sở mặt trời mọc, tham gia hành trình trải nghiệm, khám phá các món ăn vô cùng mới mẻ, thú vị.

Khu ẩm thực Việt Nam trưng bày, chế biến và giới thiệu các món ăn đặc trưng của Hà Nội do các đầu bếp có kinh nghiệm đến từ các nhà hàng nổi tiếng thực hiện bao gồm: Phở, bún thang, nem phùng và các loại bánh truyền thống của Việt Nam. Với mục đích tôn vinh những nét đẹp văn hoá ẩm thực của người Việt, đặc biệt là nét ẩm thực Tràng An, Ban tổ chức đã mời nhiều nghệ nhân ẩm thực nổi tiếng và nhiều địa chỉ ẩm thực lâu đời của Hà Nội tham gia giới thiệu những món ăn đặc sắc như: nghệ nhân Giang Quế Vương với món phở cuốn Hà Nội, bánh trứng; nghệ nhân Nguyễn Thị Tuyến với món xôi chè Phú Thượng; chuyên gia Nguyễn Cao Sơn giới thiệu ẩm thực trà Việt. Ngoài ra, những món ăn đã có thương hiệu của người Hà Nội sẽ được giới thiệu như: bánh khúc cô Lan, bánh cuốn Bà Hoành, nem cuốn, bún thang, bánh tẻ, bánh cốm Bảo Minh…

Sự kiện giao lưu ẩm thực là một điểm nhấn trong chuỗi các hoạt động của chương trình giao lưu văn hóa Việt Nam- Nhật Bản tạo không gian giao lưu cũng như giới thiệu nét đẹp văn hóa, con người giữa hai nước. Qua đó, góp phần tăng cường và thắt chặt tình cảm hữu nghị của hai bên cũng như thu hút du khách đến với lễ hội nói riêng và Hà Nội nói chung.

P.V

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top