Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

15 Tháng Ba 2024

Độc đáo mâm cơm "Xa la party" của người Bru Vân Kiều

Thứ Tư 29/06/2022 | 15:10 GMT+7

VHO –Ngày 28.6, tại vùng đệm Khu dự trữ thiên nhiên Động Châu - Khe Nước Trong (xã Kim Thủy, huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đã diễn ra lớp tập huấn “Ẩm thực du lịch cho cộng đồng sống phụ thuộc vào rừng“. Lớp tập huấn do tổ chức Helvetas Việt Nam, Công ty Du lịch Netin Travel phối hợp thực hiện.

Mâm cơm "Xa la party" (bữa tiệc lá) phục vụ du lịch của người Bru Vân Kiều

Tham gia lớp tập huấn, 20 học viên người dân tộc Bru Vân Kiều đến từ 2 bản Ho-Rum, Trung Đoàn (xã Kim Thủy) đã được các giảng viên đến từ Trường Đại học Quảng Bình và Cao đẳng kỹ thuật Công – Nông nghiệp Quảng Bình hướng dẫn cách chế biến món ăn và các đồ uống từ những nguyên liệu sẵn có của địa phương.

Thiếu nữ Bru Vân Kiều học nấu để phục vụ du khách

Bên cạnh đó, các học viên cũng được khơi gợi tính sáng tạo bằng việc cùng nhau nghĩ ra các nguyên liệu, cách trang trí mâm cơm đậm chất văn hóa bản sắc dân tộc và thân thiện với thiên nhiên.

Ngoài ra, các học viên còn được học cách phục vụ du khách và khuyến khích mặc trang phục truyền thống để thể hiện nét văn hóa độc đáo của người Bru Vân Kiều.

Giáo viên hướng dẫn các học viên cách nấu, trang trí các món ăn

Lớp tập huấn ‘ẩm thực du lịch’ cho đồng bào Bru Vân Kiều không chỉ trang bị thêm kiến thức, kỹ năng cho cộng đồng mà còn giúp cộng đồng hỗ trợ nhau thông qua các hoạt động du lịch.

Được biết, lớp tập huấn là một trong chuỗi những hoạt động thuộc hợp phần Bảo tồn đa dạng sinh học của dự án VFBC do Tổ chức phát triển quốc tế Hoa Kỳ (USAID) tài trợ. Dự án có mục tiêu duy trì và tăng cường chất lượng rừng ở những vùng có giá trị bảo tồn cao, bảo vệ và cân bằng các quần thể động vật hoang dã, loài và sinh cảnh ở những tỉnh có giá trị bảo tồn.

PHẠM PHÚ

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top