Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

19 Tháng Ba 2024

Kon Tum: Liên hoan ẩm thực hội tụ những món ăn độc đáo của đồng bào các DTTS

Thứ Tư 08/02/2023 | 18:23 GMT+7

VHO - Hàng ngàn người dân và du khách gần xa đổ dồn về tuyến đường Trần Cao Vân, phường Quyết Thắng, TP Kon Tum (Kon Tum) trong chiều ngày 8.2 để tham quan, thưởng thức những món ăn độc đáo của cộng đồng các dân tộc trên địa bàn thành phố Kon Tum tại Liên hoan ẩm thực do UBND TP Kon Tum tổ chức. 

Chiều 8.2, tại đường Trần Cao Vân, phường Thống Nhất, UBND TP Kon Tum đã khai mạc chương trình Liên hoan ẩm thực. Liên hoan ẩm thực có 24 đơn vị tham gia (trong đó, gồm: 21 xã, phường trên địa bàn TP Kon Tum và các huyện Kon Rẫy, Kon Plông, Đăk Glei) với 40 gian hàng trưng bày,  gần 150 món ẩm thực khác nhau. Ngoài các món ăn thuần Việt, món ăn đường phố hấp dẫn được khách du lịch bình chọn khi đến trải nghiệm, thưởng thức ẩm thực tại thành phố Kon Tum như: Gỏi lá, xôi măng, gà nướng cơm lam, muối kiến vàng, lá mì, thịt dúi, rượu cần...

Liên hoan ẩm thực TP Kon Tum có sự tham gia của 24 đơn vị, với 40 gian hàng trưng bày, bày bán hớn 150 món ăn ẩm thực khác nhau

Phát biểu tại Liên hoan ẩm thực, ông Phan Ngọc Định - Phó Chủ tịch UBND TP Kon Tum cho biết, Liên hoan ẩm thực thành phố Kon Tum năm 2023 là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum. Đây là dịp để thành phố Kon Tum tiếp tục giới thiệu các sản phẩm ẩm thực độc đáo, mang đậm bản sắc của Kon Tum, tạo không gian văn hóa, lễ hội, không gian vui chơi giải trí cho người dân và du khách gần xa.

“Lễ hội lần này sẽ tạo điều kiện để các xã, phường, các huyện trong tỉnh gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm trong phát triển dịch vụ, du lịch, nhất là du lịch cộng đồng và mang đến cho du khách những món ngon, đặc sắc của vùng đất Kon Tum. Đây còn là dịp để du khách có cơ hội thưởng thức, trải nghiệm các món ẩm thực được chắt lọc từ những tinh túy của sản phẩm quê hương qua kinh nghiệm và bàn tay tài năng của các nghệ nhân để tạo thành những món ẩm thực được kết hợp giữa truyền thống và hiện đại mang đậm truyền thống văn hóa của các dân tộc Kon Tum như: gỏi lá Kon Tum; gà nướng, cơm lam; lá mì nấu cá; thịt bò nướng kiến vàng; rượu cần…”, Phó chủ tịch UBND TP Kon Tum nói.

Gà nướng, cơm lam là một trong những món đặc sản tham gia Liên hoan ẩm thực

Theo ghi nhận của Văn Hóa, mặc dù 16h00 chiều mới chính thức khai mạc Liên hoan ẩm thực nhưng từ sớm người dân và du khách đã đổ dồn tuyến đường Trần Cao Vân để kịp thưởng thức những món ăn đặc sắc đến từ các gian hàng tham gia liên hoan ẩm thực bày bán. Hình ảnh các tuyến đường Trần Hưng Đạo, Đào Duy Từ đông kín người, tắt đường hàng km là minh chứng rõ nét cho sức hút của sự kiện này.

Liên hoan thu hút sự quan tâm của lượng lớn người dân và du khách làm cho tuyến đường Trần Hưng Đạo gần như tắt đường

Chị Nguyễn Thùy Trang ở Pleiku (Gia Lai) chia sẻ: “Vợ chồng tôi lên đây từ sáng tranh thủ đi tham quan vài địa điểm du lịch ở TP Kon Tum. Khi quay về khu liên hoan ẩm thực thì đã chật cứng người, phải gửi xe rồi đi bộ gần 1km. Tôi rất vui vì được thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng của các dân tộc ở TP Kon Tum”.

Bạn trẻ Trần Quang Minh ở phường Duy Tân, TP Kon Tum cho biết: “TP Kon Tum nên thường xuyên tổ chức nhiều hơn nữa những liên hoan, lễ hội như thế này để tạo những sân chơi về ẩm thực cho các người dân và khách du lịch thưởng thức. Lâu lắm rồi tôi mới thấy ở TP Kon Tum mới nhộn nhịp như vậy, hàng ngàn người chen chúc nhau để xem, thưởng thức các món ăn được trưng bày, bày bán. Mặc dù vậy nhưng trên gương mặt ai cũng nở nụ cười vì thích thú”.

Tuyến đường Trần Cao Vân - nơi diễn ra Liên hoan ẩm thực đông kín người

Theo UBND TP Kon Tum, Liên hoan ẩm thực là hoạt động nằm trong chuỗi các sự kiện do UBND TP tổ chức, hướng tới chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum (9.2.1913 – 9.2.2023) và đón nhận Quyết định TP Kon Tum đạt đô thị loại II trực thuộc tỉnh do UBND TP Kon Tum. Trước đó, từ ngày 6 đến ngày 8.2, UBND TP Kon Tum đã tổ chức các hoạt động như: Liên hoan sắc màu thổ cẩm lần 2 và ra mắt Làng du lịch cộng đồng Kon Jơ Ri; Giải đua thuyền độc mộc thành phố Kon Tum mở rộng; 

Theo kế hoạch, tối 8.2 tại Quảng trường 16/3, UBND TP Kon Tum sẽ khai mạc chương trình Nhạc hội Hoa Đăng Rồng lửa "Đêm Đại Ngàn" chào mừng kỷ niệm 110 năm ngày thành lập tỉnh Kon Tum và thành phố Kon Tum lên đô thị loại II. Chương trình có sự tham gia góp mặt của các ca sỹ: Mỹ Tâm, Tùng Dương, Hoàng Thùy Linh, Thu Hằng, Ram C, DJ Tít...

NGỌC HÒA

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top