Nghệ An: Tình nguyện viên Mỹ dọn rác trên tuyến đê tại TP Vinh

VH- Hưởng ứng chương trình Ngày dọn rác thế giới - Wordl Clenup Day 2018 tại Nghệ An, chiều 15.9, hơn 200 người dân địa phương, nhóm tình nguyện viên và người nước ngoài đang sinh sống, làm việc tại Nghệ An đã chung tay dọn rác, làm sạch đoạn đê Hưng Hòa (TP Vinh).

Nghệ An: Tình nguyện viên Mỹ dọn rác trên tuyến đê tại TP Vinh - Anh 1

Chương trình hưởng ứng Ngày dọn rác thế giới

Chung tay dọn rác là hoạt động được tài trợ và đồng hành bởi Đại sứ quán Hoa Kỳ và Chương trình Sáng kiến thủ lĩnh Đông Nam Á YSEALI.Chương trình được khởi xướng bởi Let’s Do It! World, phối hợp với UBND xã Hưng Hòa, UBND phường Hưng Dũng, Trường Đại học Vinh và Trường Đại học Y khoa Vinh.

Chương trình không chỉ thu hút đông đảo thanh niên là học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố Vinh mà còn cả người dân địa phương ở xã Hưng Hòa nhiệt tình tham gia hưởng ứng.Trong số các tình nguyện viên còn có sự góp mặt của Ross và Craig - hai tình nguyện viên đến từ Mỹ hiện đang làm việc, sinh sống tại thành phố Vinh. Các thành viên chia thành từng nhóm làm sạch đoạn đê Hưng Hòa và khu vực chợ Trụ, thu dọn hàng trăm bao tải rác thải.

Nghệ An: Tình nguyện viên Mỹ dọn rác trên tuyến đê tại TP Vinh - Anh 2

Chương trình có sự tham gia đông đảo tình nguyện viên cùng người dân

Bạn Thái Thị Phương Nga, Điều phối viên của sự kiện Let’s Do It! World cho biết, chương trình được tổ chức nhằm truyền tải thông điệp giảm thiểu rác thải, chung tay bảo vệ môi trường và nâng cao nhận thức của người dân về tác hại của việc xả rác bừa bãi. Đồng thời khuyến khích thực hiện việc phân loại, giảm thiểu, tái chế rác thải tại nguồn cũng như nhấn mạnh trách nhiệm của mỗi người dân, doanh nghiệp với môi trường. Bên cạnh hoạt động dọn rác, các tình nguyện viên và người dân còn được tìm hiểu về chủ đề rác thải, bảo vệ môi trường và cùng ký cam kết không vứt rác bừa bãi. 

Nghệ An: Tình nguyện viên Mỹ dọn rác trên tuyến đê tại TP Vinh - Anh 3

Tình nguyện viên người Mỹ tham gia dọn rác tại TP Vinh, Nghệ An

Nghệ An: Tình nguyện viên Mỹ dọn rác trên tuyến đê tại TP Vinh - Anh 4

Các sản phẩm tái chế do sinh viên trường Đại học Y khoa Vinh thực hiện được trưng bày tại chương trình

Tình nguyện viên Ross cho biết: Có lẽ không chỉ riêng Việt Nammà các đất nước lớn trên thế giới đều đang chịu ảnh hưởng rất lớn về ô nhiễm môi trường, một phần do vấn đề quy hoạch chưa ổn định và một phần bởi ý thức của những người dân. Với những vùng đất tôi đi qua, cùng các bạn trẻ chung tay bảo vệ môi trường, là niềm vui và hạnh phúc nhất với tôi trong những tháng ngày tôi sống và làm việc ở đây. Bảo vệ môi trường không phải là công việc của riêng ai, mong các bạn hãy tự nhận thức được những hành động của mình, bên cạnh đó hãy cùng tham gia những chiến dịch như chúng tôi đang làm, chắc chắn không lâu sau, TP Vinh sẽ trở nên xanh sạch đẹp hơn và sẽ có nhiều cơ hội phát triển, thu hút khách du lịch hơn.

Phạm Ngân

 

Ý kiến bạn đọc