Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Lãnh đạo các nước chia buồn trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Thứ Hai 24/09/2018 | 10:19 GMT+7

VH- Trước sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, lãnh đạo của nhiều nước trên thế giới đã gửi điện chia buồn bày tỏ lòng tiếc thương về sự mất mát này.

 Đại diện các nước tham dự phiên họp của Đại hội đồng Liên Hợp Quốc dành một phút mặc niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang  Ảnh: TTXVN

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi điện chia buồn tới Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông cũng gửi lời chia buồn đến gia đình, bạn bè, chính phủ và nhân dân Việt Nam. Trong điện chia buồn, Tổng thống Putin đã ca ngợi Chủ tịch nước Trần Đại Quang vì những đóng góp cho quá trình mở rộng mối quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam.

Tân Hoa Xã cho biết, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến Việt Nam cũng như gia quyến Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ông cho biết: “Chúng tôi vô cùng bàng hoàng khi biết tin về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Thay mặt Đảng Cộng sản Trung Quốc, Chính phủ và toàn thể nhân dân Trung Quốc, tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến Đảng Cộng sản Việt Nam, Chính phủ và nhân dân Việt Nam. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình cũng đánh giá cao đóng góp của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong công cuộc phát triển, đổi mới và mở cửa của Việt Nam.

Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã gửi lời chia buồn và sự tiếc thương sâu sắc tới Chính phủ và nhân dân Việt Nam về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Trong thư chia buồn, Thủ tướng Hun Sen nhấn mạnh: “Sự ra đi của Ngài Trần Đại Quang là một sự mất mát lớn lao, một nhà lãnh đạo vĩ đại và đáng ngưỡng mộ của đất nước và con người Việt Nam và một người bạn tốt của Campuchia”. Thay mặt chính phủ và nhân dân Campuchia, Thủ tướng Hun Sen gửi lời chia buồn và sự tiếc thương sâu sắc nhất tới Chính phủ và Nhân dân Việt Nam.

Esteban Lazo Hernández, chủ tịch Quốc hội Nhân quyền (ANPP) cũng đã gửi lời chia buồn đến người dân Việt Nam vì sự ra đi của Chủ tịch nước. Lãnh đạo các nước Lào, Mexico, Argentina, Venezuela cũng đã gửi điện chia buồn.

Chia sẻ về nỗi mất mát này, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam cùng gia quyến Chủ tịch nước Trần Đại Quang: “Xin gửi lời chia buồn sâu sắc và chân thành nhất đối với Đảng, dân tộc và nhân dân Việt Nam, cũng như gia quyến của Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, ngài Trần Đại Quang. Chúng tôi đã có những kỷ niệm tuyệt vời về tình bạn của ông đối với đất nước Ấn Độ và chuyến thăm cấp nhà nước thành công vào tháng Ba năm nay”.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng bày tỏ sự tiếc thương đối với sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Nội dung lời chia buồn của Tổng thống Trump có đoạn viết: “Tôi rất buồn khi biết tin Chủ tịch nước Trần Đại Quang từ trần. Thay mặt nhân dân Hoa Kỳ, tôi xin gửi lời chia buồn đến gia đình ông và nhân dân Việt Nam. Chủ tịch nước Trần Đại Quang là một người bạn tuyệt vời của Hoa Kỳ. Ông đã ân cần đón tiếp tôi chu đáo trong chuyến thăm cấp nhà nước lịch sử của tôi tới Việt Nam vào hồi tháng 11.2017”.

Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe cũng gửi tời chia buồn sâu sắc tới Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Bức điện của Thủ tướng Shinzo Abe bày tỏ: “Tôi vô cùng bàng hoàng và thương tiếc khi nhận được tin ngài Trần Đại Quang, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam vừa mới từ trần. Thay mặt chính phủ và người dân Nhật Bản, tôi xin được gửi đến Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam, người dân Việt Nam và gia đình ngài Chủ tịch nước lời chia buồn sâu sắc nhất”. Thủ tướng Shinzo Abe cũng đề cập lại các cuộc gặp gỡ với Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Ông bày tỏ lòng kính trọng với những cống hiến hết mình của Chủ tịch nước đối với mối quan hệ hữu nghị giữa hai quốc gia. Bên cạnh đó, Thủ tướng Shinzo Abe còn đặc biệt nhấn mạnh vai trò của Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong việc chủ trì thành công Hội nghị Cấp cao APEC diễn ra vào tháng 11.2017 tại Đà Nẵng cũng như những đóng góp lớn trong việc ký kết Hiệp định TPP11 tại Hội nghị.

Trong bức điện gửi đến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long chia sẻ: “Chủ tịch nước Trần Đại Quang đóng vai trò rất quan trọng trong thành công của Việt Nam, khi nước này trở thành chủ tịch APEC vào năm 2017. Tôi cũng ghi nhớ sự đón tiếp nồng nhiệt, hiếu khách mà Chủ tịch Trần Đại Quang đã dành cho tôi tại Hội nghị các nhà lãnh đạo kinh tế APEC tại Đà Nẵng vào tháng 11 năm ngoái. Với sự hỗ trợ của Chủ tịch nước Trần Đại Quang, quan hệ đối tác chiến lược giữa Singapore và Việt Nam được củng cố, và hai nước chúng ta vẫn là những đối tác thân thiết trong khu vực và quốc tế”.

Đài Vatican đưa tin Giáo hoàng Francis đã gửi điện chia buồn tới Việt Nam. Trong bức điện gửi tới bà Đặng Thị Ngọc Thịnh, Quyền Chủ tịch nước Việt Nam, Giáo hoàng đã bày tỏ sự đau buồn khi nghe tin về sự ra đi của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Bên cạnh đó, Giáo hoàng cũng cầu “phúc lành an ủi và bình an của Thiên Chúa” cho toàn thể công dân Việt Nam, đặc biệt là thân quyến của Chủ tịch nước Trần Đại Quang. 

 Đất nước Cuba quyết định để quốc tang tưởng niệm Chủ tịch nước Trần Đại Quang. Thời gian chính thức từ 6 giờ sáng ngày 22.9 cho đến 24 giờ ngày 23.9 theo giờ địa phương). Trong thời gian quốc tang, các toà nhà công và trụ sở quân sự tại Cuba treo cờ rủ, không tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí công cộng.

 

 ​ Phát biểu trước khi khai mạc phiên họp toàn thể thứ ba của Đại hội đồng Liên hợp quốc khóa 73 trước sự có mặt của đại diện 193 quốc gia thành viên LHQ, Chủ tịch ĐHĐ - bà Maria Fernanda Espinosa Garces đã thông báo về sự ra đi của Chủ tịch Trần Đại Quang, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình của Chủ tịch, Chính phủ và nhân dân Việt Nam, đề nghị đại diện các nước tham dự phiên họp dành một phút mặc niệm Chủ tịch Trần Đại Quang.

 

 

 HƯƠNG LY

 

 

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top