Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Người yêu nhạc Hà Nội tận hưởng “Tiếng Thu” với Sumi Jo và Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời

Thứ Ba 02/10/2018 | 21:00 GMT+7

VH- 10 giờ đêm 28.9, những nốt ngân cuối cùng thách thức mọi giọng nữ cao trong trích đoạn vở Opera kinh điển "Tales of Hoffman" của nhà soạn nhạc người Đức Jacques Offenbach đã được “búp bê” xinh đẹp Sumi Jo thực hiện không thể hoàn hảo hơn. Khán phòng Nhà hát Lớn Hà Nội nổ tung trong tiếng pháo tay không ngớt. Cuộc hẹn hò với mùa thu của giọng ca thiên đường Sumi Jo, Ninh Đức Hoàng Long và Dàn giao hưởng Mặt Trời đã kết lại đáng yêu như thế.

“Tôi yêu khán giả Hà Nội, và vô cùng bất ngờ với Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời. Các bạn là những người tuyệt nhất đêm nay!”, giọng ca Opera số 1 Hàn Quốc, từng đoạt giải Grammy chia sẻ khi Chương trình hòa nhạc khai mạc mùa diễn của Dàn giao hưởng Mặt Trời – The Sun Symphony Orchestra vừa khép lại.

Và dù tên tuổi Sumi Jo chưa thực sự phổ biến trên các kênh truyền thông tại Việt Nam thì chia sẻ về sự kiện được đăng tải trên trang cá nhân nữ Diva kỳ cựu của dòng nhạc Opera cổ điển thế giới đã thu hút lượng tương tác vô cùng lớn với rất nhiều bình luận tích cực từ người hâm mộ tại Việt Nam,Hàn Quốc và quốc tế Đa phần khán giả xem trực tiếp buổi hòa nhạc bày tỏ tâm trạng xúc động, hưng phấn và tự hào khi được tận hưởng một đêm nghệ thuật đỉnh cao ngay tại Hà Nội.

Chị Thùy Dung (Q.Tây Hồ, Hà Nội) chia sẻ: “Tôi đã nghe đi nghe lại rất nhiều lần các tác phẩm do Sumi Jo trình diễn nhưng đây là lần đầu tiên tôi được tận tai nghe cô ấy hát trực tiếp. Với chất giọng cao, trong vắt, luyến láy tuyệt vời và giàu chiều sâu, Sumi Jo là biểu tượng không chỉ của nền nhạc giao hưởng Hàn Quốc, mà là của thế giới. Mặt khác, dù là nghệ sĩ theo đuổi dòng nhạc cổ điển nhưng Sumi Jo vẫn ghi đậm dấu ấn riêng bằng phong cách biểu diễn trẻ trung, tươi mới, diễn xuất tự nhiên như bản năng với biểu cảm tinh tế. Mang được giọng ca thiên đường ấy về với khán giả thủ đô, phải cảm hơn Dàn nhạc Giao hưởng Mặt Trời”.

Không phụ lòng người hâm mộ, trong suốt 2 giờ đồng hồ diễn ra sự kiện, nữ diva opera đã trình diễn hết mình với 12 tiết mục đặc sắc, trong đó có nhiều trích đoạn nổi tiếng làm nức lòng khán giả như La Fille du Regiment của nhà soạn nhạc Gaetano Donizetti hay vở operetta rực rỡ, tươi vui trong trích đoạn Vilja-Aria, vở The Merry Widow của Franz Lehar…

Bên cạnh các tiết mục solo đáng nể, Sumi Jo tỏ ra vô cùng thích thú trong những màn hòa giọng ngọt lừ với bạn diễn trẻ Ninh Đức Hoàng Long – ngôi sao mới của nền nhạc giao hưởng Việt Nam và Hungary.

Cả hai tiết mục song ca Lucia di Lammermoor: Lucia Duet của Gaetano Donizetti và The Merry Widow - trích đoạn Lippen Schweigen của Franz Lehar cùng đưa khán giả trôi theo dòng cảm xúc sâu lắng, đượm buồn. Nếu như Lucia di Lammermoor đem tới cho người nghe những phút thổn thức khi chứng kiến bi kịch của nhân vật Lucia khi bị bao quanh bởi tham nhũng và những rắc rối của gia đình thì trích đoạn Lippen Schweigen trong vở Merry Widow một lần nữa, khiến người hâm mộ ngả mũ khâm phục tài năng của Sumi Jo với phong cách operetta đỉnh cao. Đây đồng thời được đánh giá là vở nhạc kịch đã tạo nên một cuộc cách mạng thầm lặng đối với thể loại nhạc kịch nhẹ (operetta), để từ đó các vở operetta được thế giới trân trọng.

“Một đêm diễn thăng hoa cùng SSO và Sumi Jo. Qua mấy ngày tập và diễn, Long học hỏi được nhiều điều từ bậc thầy về kỹ thuật cổ điển Sumi Jo với gần 40 năm kinh nghiệm trong nghề. Lại tiếp tục ước ao, cố gắng và hy vọng sau này được như cô. Dàn nhạc SSO quả là một dàn nhạc được đầu tư đúng nghĩa. Nhạc trưởng Olivier Ochanine đã rất khắt khe và nắn nót trong từng ô nhịp, các bạn nhạc công trẻ, nhiệt huyết và rất tài năng”, giọng ca trẻ Ninh Đức Hoàng Long chia sẻ ngay sau đêm diễn.

Với khán giả thủ đô, chỉ riêng việc Ninh Đức Hoàng Long hoàn toàn làm chủ sân khấu, tự tin hòa giọng cùng giọng ca soprano hàng đầu thế giới  đã là một dấu ấn đẹp cho làng nhạc giao hưởng Việt Nam trong mùa Thu này.

“Chương trình được chuẩn bị bài bản, kỹ càng. Và kết quả của đêm diễn, sự ủng hộ của khán giả đã phản ánh chính xác những nỗ lực của Dàn nhạc giao hưởng Mặt Trời. Với hướng đi này cùng những chương trình hòa nhạc chất lượng sẽ tiếp tục được tổ chức, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng dàn nhạc sẽ tạo nên dấu ấn tại Việt Nam, và cũng sẽ sớm đưa nhạc giao hưởng đến gần hơn với công chúng”, nhạc sĩ Đỗ Hồng Quân – Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam chia sẻ.

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top