Bộ GTVT kiến nghị quản lý xe Grab như taxi

VHO- Trong văn bản báo cáo Thủ tướng Chính phủ dự thảo Nghị định thay thế Nghị định 86 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng ôtô, trong đó có nội dung về quản lý xe sử dụng hợp đồng điện tử, Bộ GTVT cho rằng, hoạt động của loại hình này so với hoạt động của taxi có nhiều điểm tương đồng.

Do đó, cần có quy định chung để quản lý như nhau nhằm đảm bảo công bằng, công khai minh bạch và chịu quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh như nhau. Ý kiến của Hiệp hội taxi 3 miền cũng đề nghị hoạt động của Grab cần có các quy định chặt chẽ, chịu sự quản lý như taxi và không thể gọi đó là loại hình “hợp đồng điện tử” vì không có trong quy định của Luật Giao thông đường bộ.

Bộ GTVT cho rằng khi quy định tại Nghị định được thông qua, toàn bộ xe đang kết nối phần mềm điện tử sẽ phải gắn phù hiệu; niêm yết đầy đủ các thông tin trên xe, trong đó, đặc biệt, là phải gắn hộp đèn trên nóc như taxi truyền thống. Các xe Grab cũng phải chịu các ràng buộc về niên hạn như taxi; tiêu chuẩn lái xe; kinh doanh trực thuộc doanh nghiệp, hợp tác xã và phải niêm yết giá như taxi...

H.ANH

Ý kiến bạn đọc