Sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội thực tập tại Nhật Bản

VHO- Vừa qua, tại Hà Nội, TCDL và Hiệp hội nhà nghỉ, khách sạn Nhật Bản đã tổ chức Lễ ký kết bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực trao đổi nguồn nhân lực du lịch.

Theo đó, Bản ghi nhớ thỏa thuận hợp tác được ký kết nhằm thúc đẩy sự phát triển và nâng cao chất lượng dịch vụ của hệ thống cơ sở lưu trú hai bên, qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu du lịch ngày càng cao của khách du lịch, tăng lượng khách trao đổi giữa hai bên nói riêng và khách quốc tế nói chung. TCDL sẽ tư vấn, giới thiệu các cơ sở đào tạo hoặc các cơ sở có chức năng đào tạo nhân sự uy tín trong lĩnh vực khách sạn - nhà hàng tại Việt Nam cho phía Hiệp hội.

Năm 2017, Việt Nam đã đón được 798 nghìn lượt khách Nhật Bản, tăng 7,8% so với năm 2016. Nhật Bản cũng trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách Việt Nam khi có 309 nghìn lượt khách Việt Nam đến Nhật Bản, tăng 32%. Việc chính phủ Nhật Bản cho phép các doanh nghiệp tiếp nhận sinh viên Việt Nam chuyên ngành khách sạn – nhà hàng sang thực tập, làm việc ngắn hạn tại các cơ sở lưu trú du lịch là dấu mốc quan trọng, là cơ hội để các cơ sở đào tạo du lịch tại Việt Nam và các sinh viên có cơ hội nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ và tác phong làm việc.

H.TRÀ

Ý kiến bạn đọc