Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

ĐT bóng đá Việt Nam: Ưu tiên kinh nghiệm?

Thứ Sáu 26/10/2018 | 09:28 GMT+7

VHO- Nếu không có nhiều xáo trộn trong đội hình thì gần như chắc chắn ở AFF Cup lần này, HLV Park Hang Seo sẽ trung thành với những con bài quen thuộc mà ông đã sử dụng ở ASIAD 18. Điều này có thể sẽ khiến các CĐV HA.Gia Lai và bầu Đức thất vọng ít nhiều.

 Thầy trò HLV Park Hang Seo tập huấn tại Hàn Quốc Ảnh: VFF

Ở trận đấu tập với Incheon United, HLV Park Hang Seo đã không sử dụng 3/5 cái tên của HA.GL được triệu tập lên tuyển lần này. Đó là Văn Toàn, Minh Vương, Hồng Duy.

Đó là điều không mấy ngạc nhiên nếu xét lại những gì HLV Park Hang Seo đã làm cho đội tuyển (ĐT) thời gian qua. Tại VCK U23 châu Á, Xuân Trường đóng vai trò tối quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam thì Công Phượng cũng chỉ là một con bài chiến thuật mà HLV Park Hang Seo luôn sẵn sàng thay thế. Tuy nhiên mọi chuyện đã xấu đi rất nhiều cho đến ASIAD 18, khi Xuân Trường bị mất luôn vị trí chính thức vào tay Quang Hải. Từ tiền vệ cánh, cầu thủ của Hà Nội đã chơi vô cùng ấn tượng và hiệu quả để khiến HLV Park Hang Seo cất luôn Xuân Trường trên ghế dự bị. Quang Hải bấy giờ là ông chủ vòng trung tuyến đích thực của ĐT Việt Nam và khi đã có trong tay một tiền vệ sáng tạo, sẵn sàng tranh chấp quyết liệt dù thể hình hạn chế, HLV Park Hang Seo giờ chỉ đau đầu tìm kiếm một tiền vệ quét cơ bắp để bổ sung cho Quang Hải.

Hùng Dũng, Đức Huy, Huy Hùng là những lựa chọn phù hợp. Và trong khi hàng tiền vệ quá chật chội, lại không mạnh về tranh chấp, Xuân Trường khó lòng chiếm suất chính thức trong đội hình chính hướng tới AFF Cup. Ở trận giao hữu đầu tiên trên đất Paju (Hàn Quốc), Xuân Trường cũng chỉ vào sân ở hiệp 2. Trong khi đó, những đồng đội như Minh Vương, Văn Toàn, Hồng Duy phải ngồi ngoài cả trận. Công Phượng là cầu thủ duy nhất được HLV Park Hang Seo điền tên trong đội hình chính. Tuy nhiên như cách bố trí nhân sự đã biết của ông Park, tùy theo đối thủ, ông sẽ thay đổi lựa chọn trên hàng công. Hàng tấn công càng ngột ngạt hơn khi Công Phượng phải cạnh tranh với đội trưởng Văn Quyết, Anh Đức, Văn Đức, Đức Chinh…

Với 30 cái tên đang được triệu tập, HLV Park Hang Seo sẽ chính thức đưa ra quyết định loại đến 7 cầu thủ và chia ra hai đợt. Dự kiến ngày 31.10, ông Park sẽ đưa 5 cầu thủ đầu tiên về nhà ngay khi chuyến tập huấn Hàn Quốc khép lại. Trước trận đấu đầu tiên gặp Lào ở AFF Cup trên sân khách ngày 7.11, sẽ có thêm 2 cái tên bị loại.

Cuộc chiến cho một suất chính thức đến AFF Cup cam go như thế, chưa nói đến việc cạnh tranh vị trí chính thức. Và với 5 cầu thủ HA.GL, không có gì là ngoại lệ cho họ. Đặc biệt, cả 5 cầu thủ này đều chơi trên hàng công vốn đang chật chội. Sẽ không ngạc nhiên nếu đợt tập trung này, có thể ông Park sẽ quyết định loại một số cầu thủ HA.GL. Bất chấp những cầu thủ đã từng giúp ông thành công trong năm qua, trên bình diện ĐTQG, ông Park vẫn phải lo nghĩ về chiếc ghế của mình. Mục tiêu của AFF Cup được đánh giá là quan trọng nhất trong năm và nhiệm vụ của thầy Park mà VFF giao cho là phải lọt đến trận cuối cùng. HLV người Hàn Quốc cho rằng điều đó không hề đơn giản và áp lực mà ông nhận không hề nhỏ.

AFF Cup không phải là các giải đấu trẻ, và các ĐT khu vực quá hiểu về bóng đá Việt Nam nên HLV Park Hang Seo có lý do để thận trọng ra quyết định. ĐT hiện tại là sự kết hợp giữa đa số có sức trẻ và kinh nghiệm của vài cựu binh. Ông Park vẫn cần sự từng trải của họ ở đấu trường khu vực để đứng vững trước sức ép của đối phương.

Một điều khác biệt có thể sẽ đến ở sân chơi này là ĐT có thể sẽ phải thay đổi lối chơi. Lâu nay, HLV Park Hang Seo giúp bóng đá Việt Nam thành công từ lối chơi phòng ngự phản công chủ động và gây bất ngờ cho đối thủ khi đá dưới cơ. Còn khi đối thủ quá hiểu ĐT, ông Park sẽ phải giải bài toán làm sao vẫn hiệu quả trước những đối thủ bị đánh giá dưới cơ hơn mà Việt Nam đã gặp ở VCK U23 châu Á hay ASIAD 18. Chưa kể đó là chuyện áp lực thành tích đã hiện hữu sau thành công có được trong năm qua. n

 HLV Park Hang Seo cho biết, ông đã nghe thông tin các nhóm tổ chức dàn xếp tỷ số ở ĐNÁ tìm cách tiếp cận giải đấu AFF Cup. Tuy nhiên, HLV Park Hang Seo tin tuyển Việt Nam sẽ không dính vào việc dàn xếp tỷ số. “Tôi có nghe chuyện các “nhóm đen” ở ĐNÁ thường tìm cách nhúng tay vào dàn xếp tỷ số ở AFF Cup, điều này là nguy hiểm. Nhưng tôi tin lứa cầu thủ hiện tại có học, đủ nhận thức để hiểu sẽ nhận hậu quả nặng nề thế nào nếu dính vào dàn xếp tỷ số”. Ông Park tiết lộ, VFF đã chuẩn bị các phương án để ngăn chặn các “nhóm đen” tiếp cận các cầu thủ Việt Nam.

 VÂN LINH

 

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top