Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Liên quan đến Phó hiệu trưởng hành hung học sinh: Chỉ “nhắc nhở cô giáo rút kinh nghiệm”!

Thứ Sáu 09/11/2018 | 10:05 GMT+7

VHO- Mấy ngày qua, dư luận rất quan tâm tới vụ việc một nam học sinh lớp 9 tại Hải Phòng được cho là đã bị vị phó hiệu trưởng túm tóc đập đầu vào tường do mắc lỗi. Trong khi đó, nhà trường chỉ rút kinh nghiệm qua loa với hình thức “nhắc nhở” cô giáo vi phạm.

 Trường THCS An Hồng, nơi xảy ra sự việc Ảnh: PHƯƠNG LINH

Qua tìm hiểu được biết, vụ việc trên xảy ra tại trường THCS An Hồng, huyện An Dương (Hải Phòng).

Theo ông Lê Văn Cường, Phó chủ tịch UBND huyện An Dương, vào tiết học thứ 3 ngày 3.11, cô hiệu phó Phạm Thị Huế được văn thư nhà trường báo cáo về việc học sinh V.V.Đ, học sinh lớp 9C có hành vi vẽ bậy lên tường của lớp học với nội dung không tốt. Ngay sau đó, cô hiệu phó đã yêu cầu em V.V.Đ ra ngoài để làm rõ sự việc trên.

Sau khi ra ngoài, chuẩn bị xuống cầu thang ở cửa lớp, cô hiệu phó có hỏi em V.V.Đ về hành vi viết bậy lên tường lớp học, thì em V.V.Đ đã có những biểu hiện như chửi lại, sỉ nhục, … đối với cô. Quá bức xúc, cô hiệu phó đã dùng ngón tay trỏ dúi vào đầu em V.V.Đ, nhưng em V.V.Đ lại tiếp tục chửi bới to hơn, đồng thời tự dùng tay của mình cào vào đầu, đồng thời lắc mạnh đầu của mình và tự làm va vào khung đựng bình chữa cháy ở trên tường gây xước da vùng thái dương...

Khi em V.V.Đ về nhà thì phụ huynh và người thân trong gia đình chưa hiểu rõ nguyên nhân và nghĩ rằng cô hiệu phó đánh và gây thương tích với em, đồng thời có nội dung đăng lên mạng xã hội khiến dư luận rất bức xúc. Ông Cường cũng cho biết, qua báo cáo và theo dõi của nhà trường, của các giáo viên và học sinh trong lớp 9C thì em Đ là một học sinh cá biệt, thường có nhiều biểu hiện như chửi, lăng mạ giáo viên, đặc biệt là thường xuyên không học bài và làm bài gây ảnh hưởng đến môi trường học tập của lớp 9C và trường THCS An Hồng.

Trao đổi với phóng viên Văn Hóa vào chiều qua 8.11, ông Nguyễn Xuân Trường, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Phòng cho biết, sau khi nhận được phản ánh về vụ việc tại trường THCS An Hồng, chiều 7.11 lãnh đạo Sở đã có cuộc trao đổi nhanh với ông Lê Văn Cường, Phó chủ tịch UBND huyện An Dương. Ông Trường đề nghị UBND huyện An Dương chỉ đạo nhà trường làm rõ trách nhiệm của từng cá nhân, tập thể có liên quan. Ông Trường cho rằng, cần xem xét cẩn trọng vì qua tìm hiểu cho thấy “em học sinh cũng có vấn đề về tâm lý”.

Vào chiều qua 8.11, bà Nguyễn Thị Lan, Hiệu trưởng trường THCS An Hồng cho biết, sau khi sự việc xảy ra, trường đã chủ động xử lý, báo cáo cấp trên và đã “giải quyết ổn thỏa giữa gia đình và nhà trường”. Khi được hỏi, “giải quyết ổn thỏa” là cụ thể thế nào thì bà Lan cho biết, “cháu V.V.Đ đã đi học bình thường và gia đình không còn có ý kiến gì nữa”. Có hay không việc cô giáo đánh học sinh, bà Lan khẳng định: “Đánh thì không phải là đánh nhưng cô giáo có dùng ngón tay dúi vào đầu học sinh khi có thái độ hỗn láo”. Còn về hình thức xử lý đối với cô hiệu phó, bà Lan cho biết chỉ tổ chức một cuộc họp giữa nhà trường và gia đình. Tại cuộc họp này, cô giáo Huế đã xin lỗi gia đình và ngược lại gia đình cũng xin lỗi cô giáo Huế và do “đây là sự việc hy hữu và được coi là bài học để rút kinh nghiệm” nên “hai bên đã giải quyết ổn thỏa”. Bà Lan cũng khẳng định, cho tới thời điểm này (chiều 8.11) nhà trường chưa có bất cứ hình thức thức xử lý nào đối với cô giáo Huế và chỉ “nhắc nhở cô Huế rút kinh nghiệm”.

Tại báo cáo số 305/BC-UBND chiều qua 8.11 của UBND huyện An Dương, UBND huyện cũng chỉ đạo các phòng, ban huyện cùng Đảng ủy, UBND xã An Hồng, Ban giám hiệu trường THCS An Hồng “ổn định tình hình, đồng thời cùng các hội đoàn thể xã, thôn tổ chức động viên tư tưởng gia đình và em V.V.Đ cũng như tập thể giáo viên, học sinh nhà trường. Đồng thời “giao Ban giám hiệu và giáo viên trường THCS An Hồng tập trung nâng cao tinh thần đoàn kết, phẩm chất đạo đức, thực hiện tốt công tác giáo dục và đào tạo cũng như có những giáo trình phù hợp trong việc giảng dạy, quản lý học sinh, tuân thủ những quy chuẩn của đạo đức nhà giáo”. Đáng chú ý, UBND huyện chỉ “Đề nghị cô hiệu phó rút kinh nghiệm trong việc quản lý, giáo dục đối với học sinh như em Đ” mà không đưa ra bất cứ khuyến cáo kỷ luật nào.

Nhiều người cho rằng, mặc dù là học sinh cá biệt nhưng rất đáng tiếc là cô hiệu phó đã không giữ được bình tĩnh trước học sinh và chắc chắn đã có hành vi xâm phạm thân thể học sinh. Và như vậy ngoài việc nghiêm túc kiểm điểm cũng cần có một mức xử lý phù hợp mang tính răn đe. Đặc biệt, vụ việc lại xảy ra ngay sau khi Chính phủ đã ban hành Quyết định phê duyệt Đề án “Xây dựng văn hóa ứng xử trong trường học giai đoạn 2018 - 2025”. 

 QUỐC HÙNG

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top