Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

28 Tháng Ba 2024

Hiệu trưởng bỗng mất tích do "xã hội đen" đòi nợ?

Thứ Tư 14/11/2018 | 09:08 GMT+7

VHO- Nhiều ngày qua giáo viên của Trường Tiểu học và Trung học cơ sở (TH&THCS) Dương Hòa (thị xã Hương Thủy, Thừa Thiên Huế) đứng ngồi không yên vì thấy hiệu trưởng mượn cả “núi tiền” rồi bỗng nhiên mất liên lạc. Chính quyền địa phương và cơ quan công an đang vào cuộc để xử lý vụ việc.

Trường TH&THCS Dương Hòa (xã Dương Hòa, thị xã Hương Thủy), nơi hàng chục giáo viên đang “ngồi trên đống lửa” vì đã cho hiệu trưởng mượn gần 800 triệu

Từ ngày 12.11, căn phòng làm việc của ông Nguyễn Xuân Hợp (SN 1985)- Hiệu trưởng Trường TH&THCS Dương Hòa đã bị niêm phong. Các cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc điều tra vụ việc ông Hợp mượn tiền của hàng chục giáo viên trong trường rồi “mất tích” nhiều ngày qua.

Giáo viên phải đứng tên vay tiền ngân hàng cho thủ trưởng

Tính đến nay đã có 13 giáo viên tại trường này trình báo đến Ban giám hiệu và cơ quan chức năng với tổng số tiền gần 800 triệu đồng đã cho ông Hợp mượn. Trong đó, người cho mượn nhiều nhất là anh Hồ Thanh T với 155 triệu đồng; anh Hoàng Trọng V cho mượn 90 triệu; chị Ngô Thị T cho mượn 70 triệu… và người cho mượn ít nhất là 10 triệu đồng. Những giáo viên trong trường đã lấy tiền dành dụm của cả gia đình và tin tưởng cho “sếp” mượn. Nhưng cũng có người vì muốn “được lòng” thủ trưởng nên đã phải đứng tên vay tiền ngân hàng đưa cho thầy Hợp. Đến khi ông Nguyễn Xuân Hợp mất liên lạc và rời khỏi nơi cư trú thì các giáo viên mới hoảng hốt trình báo vụ việc.

Theo các giáo viên, khi mượn tiền ông Hợp đều kể là đang kẹt việc nhà, hoặc là đang điều trị bệnh… và dặn đừng nói sự việc với ai về chuyện ông mượn tiền. Thế nên, hàng chục giáo viên không mảy may nghi ngờ và cho mượn trong im lặng, cứ tưởng chỉ có mình cho “sếp” mượn.

Sau khi nhận được thông tin vụ việc, ông Đỗ Xuân Giao, Phó Chủ tịch UBND thị xã Hương Thủy và đoàn cán bộ ở Phòng Nội vụ, Phòng GD&ĐT đã đến Trường TH&THCS Dương Hòa để nắm tình hình. Cơ quan công an thị xã Hương Thủy cũng đã vào cuộc để điều tra vụ việc. Hiện nay, chính quyền địa phương yêu cầu Ban giám hiệu nhà trường ổn định tình hình dạy học, không để ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh toàn trường.

 Phòng làm việc của Hiệu trưởng Nguyễn Xuân Hợp đã bị niêm phong để điều tra

Vợ sinh đẻ nên kẹt tiền?

Trao đổi với báo chí, ông Võ Tuyến, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Hương Thủy cho biết, trước đó đã nghe xì xào thông tin Hiệu trưởng Trường TH&THCS Dương Hòa mượn tiền của giáo viên trong trường. “Khi tôi hỏi mượn tiền để làm gì, đừng có mượn nhiều quá… thì ông Hợp nói do vợ sinh đẻ, kẹt tiền nên mới nhờ thầy cô trong trường. Và chỉ mượn chưa đầy 100 triệu, có trả lãi cho anh em đàng hoàng rồi bảo tôi yên tâm đi. Nhưng mới đây, khi nghe thông tin số tiền mượn lên đến gần 800 triệu và liên lạc không được với Nguyễn Xuân Hợp thì tôi mới thực sự sốc. Từ trước đến nay, trên địa bàn chưa có hiệu trưởng nào như vậy”, ông Tuyến thông tin

Ông Lê Văn Ngọc, Phó Hiệu trưởng Trường TH&THCS Dương Hòa cho biết, từ cuối tháng 9.2018, ông Hợp không đến làm việc mà nhắn lại là đang điều trị bệnh ở Bệnh viện Đại học Y Dược (TP. Huế). “Đến cuối tháng 10, Hiệu trưởng có đến trường một vài buổi, lúc đó tôi cũng không dám hỏi nhiều vì sợ đụng chạm đến nỗi đau bệnh tật của cấp trên. Ngày 6.11 vừa qua, ông Hợp có liên lạc qua điện thoại với tôi và thông báo là đi TP.HCM chữa bệnh nhưng cũng không nói gì đến xin nghỉ việc. Sau lần đó thì không ai liên lạc được với ông ấy nữa…”, ông Ngọc nói thêm. Theo ông Ngọc, trong 2 năm giữ chức Hiệu trưởng tại đây, cá nhân ông Nguyễn Xuân Hợp có năng lực, nhiệt tình và chưa gây ra điều tiếng gì nên khi nghe các giáo viên báo cáo việc mượn tiền thì bản thân ông rất bất ngờ.

Phó Chủ tịch UBND xã Dương Hòa ông Lê Văn Thức cho biết, ông Nguyễn Xuân Hợp là Phó Bí thư chi bộ của nhà trường, và chịu sự quản lý của Đảng ủy xã Dương Hòa nhưng không có báo cáo, xin phép bằng văn bản về việc nghỉ sinh hoạt Đảng. Cũng từ sau khi ông Hợp “mất tích”, nhiều giáo viên trong trường đã tìm về nhà riêng của ông này ở phường Phú Bài (thị xã Hương Thủy) nhưng không gặp. Khi phóng viên có mặt tại địa chỉ thường trú của vị hiệu trưởng này cũng chỉ thấy cảnh cửa đóng then cài. Theo nhiều người dân ở xung quanh, cả gia đình ông Hợp đã đi khỏi nhà hơn một tuần nay. 

 Chiều qua, 13.11, lãnh đạo UBND thị xã Hương Thủy cho biết ông Nguyễn Xuân hợp vừa đến cơ quan công an trình báo về vụ việc “mất tích” của mình sau khi mượn tiền nhiều giáo viên của Trường TH&THCS Dương Hòa. Tại đây, ông Hợp thừa nhận ngoài vay mượn tiền của đồng nghiệp, ông còn vay cả “tín dụng đen”. Tuy nhiên do điều kiện kinh tế chưa chi trả được nên ông bị các đối tượng xã hội đen truy tìm đòi nợ. Vì vậy cả gia đình ông Hợp phải rời khỏi nhà riêng, đến tạm lánh ở nhà họ hàng, đồng thời cắt liên lạc với những người quen. Hiện cơ quan chức năng vẫn đang xác minh thông tin để có hướng xử lý vụ việc.

 THÙY AN

 

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top