Vì sao Man City có thể phá vỡ kỷ lục điểm số tại giải Ngoại hạng Anh từng lập mùa trước?

VHO- Dù giải đấu mới chỉ đi qua được 1/3 chặng đường nhưng Man City đang đứng trước cơ hội lớn để có thể phá vỡ kỷ lục điểm số ở mùa giải trước và đây là lý do vì sao.

Mùa giải năm ngoái, Man City đã thể hiện vị thế độc tôn của mình khi bước lên ngôi vương Premier League với số điểm 106 sau 38 vòng đấu.

Vì sao Man City có thể phá vỡ kỷ lục điểm số tại giải Ngoại hạng Anh từng lập mùa trước? - Ảnh 1.

Man City đăng quang với số điểm kỷ lục mùa trước

Đoàn quân của Pep Guardiola không chỉ trở thành đội bóng đầu tiên cán mốc 100 điểm trong kỷ nguyên NHA mà còn tự mình thiết lập nên kỷ lục điểm số với thành tích đạt được.

Đến mùa bóng năm nay, các nhà ĐKVĐ vẫn tiếp tục cho thấy được phong độ hủy diệt khi giành 34 điểm sau 12 vòng đấu đầu tiên. Tuy có ít hơn 2 điểm so với cùng kỳ mùa trước nhưng đây vẫn là thành tích ấn tượng nếu xét tới những đối thủ mà họ chạm trán.

Vì sao Man City có thể phá vỡ kỷ lục điểm số tại giải Ngoại hạng Anh từng lập mùa trước? - Ảnh 3.

Man City đè bẹp Huddersfiels 6-1

Ở mùa giải trước, Man City chỉ đánh rơi điểm số trong 6 trận đấu và ở mùa này, họ đã trải qua 3 trong số 6 trận đó với kết quả rất tốt.

Nếu như năm ngoái họ để Huddersfield cầm hòa tại Etihad vòng đấu cuối thì đến mùa này, các học trò của Pep đã sửa sai khi vùi dập đối thủ với tỉ số 6-1.

Vì sao Man City có thể phá vỡ kỷ lục điểm số tại giải Ngoại hạng Anh từng lập mùa trước? - Ảnh 4.

Man City để hòa đáng tiếc trước Liverpool

Tiếp theo, họ hòa đáng tiếc trước Liverpool trên sân Anfield, nơi mà cách đây 10 tháng họ đã gục ngã khi để thua với tỉ 4-3 đầy kịch tính.

Mới nhất chính là màn trả thủ ngọt ngào thất bại trước Man Utd trên sân Etihad năm ngoái (3-2) khi vùi dập người hàng xóm với tỉ số 3-1.

Nếu so sánh những đối thủ mà Man City đối đầu sau 12 trận mùa này với mùa giải trước thì điểm số của họ đã được cải thiện đáng kể: từ 28 lên 32.

Trong thời gian sắp tới, Man City sẽ đối mặt với 3 trận đấu họ đánh rơi điểm số mùa trước là các chuyến làm khách tới sân của Crystal Palace, Burnley và cuộc tiếp đón Everton trên sân nhà Etihad.

Vì sao Man City có thể phá vỡ kỷ lục điểm số tại giải Ngoại hạng Anh từng lập mùa trước? - Ảnh 6.

Thầy trò Pep tràn đầy cơ hội thiết lập nên kỷ lục điểm số mới

Nếu tiếp tục giành được thêm điểm số từ 3 trận này và duy trì kết quả thi đấu tốt ở những trận còn lại thì cơ hội để Man City phá kỷ lục do chính họ tạo ra mùa giải năm ngoái là vô cùng khả thi.

Theo WEBTHETHAO

Ý kiến bạn đọc