Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Vụ nghi ngáo đá, ném con từ mái nhà xuống đất: Đối tượng đưa con đi tìm vợ

Thứ Tư 21/11/2018 | 19:45 GMT+7

VHO- Trước đó, giữa Lê Ngọc Hà và vợ có mâu thuẫn nên người vợ bỏ ra khỏi nhà. Hà dắt theo đứa con hơn 2 tuổi đi tìm vợ và xảy ra sự việc làm nguy hiểm đến đứa con.

Chiều ngày 21.11, thông tin từ Bệnh viện đa khoa TP Vinh cho biết, trưa nay, bệnh viện tiếp nhận cháu Lê Ngọc H.Đ (SN 2016, trú phường Hồng Sơn, TP Vinh) trong tình trạng xây xước phần mềm, tinh thần hoảng loạn.

Bước đầu kiểm tra cho thấy cháu bé không gặp thương tích gì nghiêm trọng. Tuy nhiên, cháu bé vẫn đang hết sức hoảng loạn, khóc nhiều nên phía bệnh viện vẫn đang tiếp tục theo dõi.

Lê Ngọc Hà bị khống chế, bắt giữ sau khi ném đứa con 2 tuổi từ mái tôn xuống đất (ảnh T.Tâm)

Lê Ngọc Hà bị khống chế, bắt giữ sau khi ném đứa con 2 tuổi từ mái tôn xuống đất. Ảnh T.Tâm

Lê Ngọc H.Đ là cháu bé bị bố đẻ nghi ngáo đá khống chế, đưa lên mái nhà tầng 2, sau đó thả xuống đất vào sáng 21.11. Người đàn ông này sau đó bị công an khống chế, đưa về trụ sở làm việc. Tại thời điểm đó, người này vẫn la hét, chống đối và có biểu hiện ngáo đá.

Đối tượng được xác định là Lê Ngọc Hà (SN 1985, trú tại phường Hồng Sơn), còn có biệt danh là “Hà Đá”, bố đẻ của bé Lê Ngọc H.Đ.

Chiều cùng ngày, sau khi Lê Ngọc Hà đã tỉnh táo trở lại, Công an TP Vinh đã lấy lời khai ban đầu về vụ việc. Lê Ngọc Hà đã có một đời vợ và 2 đứa con. Hà là đối tượng nghiện ma túy, được đưa đi cai nghiện nhưng không thành công. Sau khi chia tay người vợ đầu, Hà lấy chị Nguyễn Thị P.T. và có với chị này cháu H.Đ.

Bước đầu, Lê Ngọc Hà khai trước đó giữa Hà và vợ có mâu thuẫn nên chị T. bỏ đi. Tối 20.11, Hà nghi ngờ chị T. đến nhà bà V. (đường Nguyễn Thúc Tự, phường Vinh Tân, TP Vinh) nên dắt theo con trai đến tìm nhưng không thấy.

Cháu bé không gặp thương tích nghiêm trọng nhưng tinh thần rất hoảng loạn sau khi bị bố đưa lên mái nhà rồi rơi xuống mái tôn trước khi bị ném xuống đất.

Cháu bé không gặp thương tích nghiêm trọng nhưng tinh thần rất hoảng loạn sau khi bị bố đưa lên mái nhà rồi rơi xuống mái tôn trước khi bị ném xuống đất.

Trước đó, chiều ngày 20.11, Công an phường Hồng Sơn đã mời Lê Ngọc Hà lên trụ sở để hoàn thiện hồ sơ quản lý giáo dục tại cộng đồng. Kết quả test nhanh tại trụ sở công an phường cho thấy mẫu thử của Lê Ngọc Hà dương tính với ma túy.

Sáng 21.11, Lê Ngọc Hà tiếp tục dẫn con trai đến nhà bà V. để tìm vợ. Tại đây, không tìm thấy vợ, Hà bắt đầu có những hành động mất kiểm soát. Anh ta la hét, xin sữa cho con và nói "Tôi muốn làm người lương thiện mà người ta không cho..”.

Sau đó, Hà cởi hết quần áo, chỉ mặc độc chiếc quần lót, “cắp nách” đứa con trai trèo lên mái nhà của các hộ dân. Đứng trên mái nhà, Hà nhiều lần dọa vứt con xuống. Cháu bé hoảng sợ la hét, cố bíu vào người bố. Nhiều lần người đàn ông này dọa đẩy con xuống hoặc cầm chân cháu bé kéo ngược lên.

Công an phường Hồng Sơn, Công an TP Vinh, Cảnh sát 113 và lực lượng cảnh sát cứu nạn cứu hộ có mặt tại hiện trường dùng loa kêu gọi, thuyết phục Hà bình tĩnh để đảm bảo an toàn cho cháu bé. Phía trên mái nhà, Lê Ngọc Hà tiếp tục la hét, bế con chạy qua chạy lại.

Sợ đối tượng manh động, một mặt kiên trì thuyết phục, một mặt triển khai công tác cứu nạn mặt đất, các lực lượng phối hợp cũng lên phương án để giải cứu cháu bé.

Lê Ngọc Hà viết lời khai tại cơ quan điều tra Công an TP Vinh. Hà cho biết, thời điểm đó đang đưa con đi tìm vợ.

Lê Ngọc Hà viết lời khai tại cơ quan điều tra Công an TP Vinh. Hà cho biết, thời điểm đó đang đưa con đi tìm vợ.

Đến khoảng 11h, khi Hà bế con trèo sang phần mái nhà phía sau thì cháu bé bị rơi xuống mái tôn phía dưới. Lúc này, Hà nhảy theo, túm lấy con trai vứt xuống đất. Rất may, lực lượng cứu nạn cứu hộ đã kịp thời đón đỡ cháu.

Sau khi ném con trai xuống, Lê Ngọc Hà cũng nhảy từ mái tôn xuống đất và ngay lập tức bị công an khống chế, bắt giữ.

Theo người thân thì Lê Ngọc Hà rất thương con. Họ không loại trừ khả năng đối tượng bị “ngáo đá” nên dẫn đến hành động nói trên.

Vụ việc đang được Công an TP Vinh tiếp tục làm rõ.

Theo Dân Trí

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top