Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII: Hà Nội tạm dẫn đầu môn Rowing

VHO- Môn Rowing của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ VIII – 2018 đã khởi tranh từ ngày 19.11 tại CLB đua thuyền Hồ tây, Hà Nội, với sự góp mặt của 135 VĐV đến từ 14 đơn vị, tỉnh, thành, ngành trên cả nước tranh tài ở 19 nội dung (10 nội dung nam và 9 nội dung nữ). Đoàn Hà Nội với sự đầu tư mạnh mẽ và có các thế mạnh vượt trội nên đang chiếm ưu thế trên con đường bảo vệ ngôi nhất toàn đoàn.

Sau 3 ngày thi đấu vòng ngoài, ngày 22.11 đã diễn ra 10 nội dung chung kết với sự tranh tài quyết liệt của các tay chèo đến từ các địa phương có phong trào Rowing rất mạnh như Hải Dương, Thanh Hóa, Đà Nẵng, Thái Bình, Hưng Yên, Hà Nội,…

Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII: Hà Nội tạm dẫn đầu môn Rowing - ảnh 1

Các tay chèo Hà Nội thi đấu ở nội dung thuyền 4 một chèo đơn nam

Tranh tài trong ngày thi đấu chung kết đầu tiên, mở đầu là nội dung thuyền đôi một chèo giữa Hà Nội và Hải Dương đã diễn ra rất kịch tích, khi hai tay chèo Bùi Văn Hoàn/ Nhữ Đình Nam (Hải Dương) đã vươn lên dẫn trước nhưng với pha bứt tốc đầy nỗ lực của mình, cặp đôi Nguyễn Văn Tuấn/ Nguyễn Văn Hà đã xuất sắc giành tấm HCV đầu tiên cho đoàn Hà Nội, khi về đích đầu tiên với thành tích 7 phút 11 giây 25. Chỉ  kém 1 giây, Hải Dương về thứ 2 với 7 phút 12 giây 61 đầy tiếc nuối. HCĐ thuộc về Đà Nẵng với 7 phút 28 giây 50. 
Ở nội dung thuyền đơn nam hạng nhẹ, Nguyễn Văn Linh là người mang về tấm HCV thứ 2 cho đoàn Hà Nội, khi cán đích với thành tích 7 phút 45 giây 06. HCB thuộc về Nguyễn Trung Dũng (Hưng Yên) với 7 phút 49 giây 21 và HCĐ thuộc về Hà Văn Hiệp (Thanh Hóa). Tiếp đó, tay chèo Nguyễn Văn Linh cũng cùng các đồng đội Nguyễn Văn Đức, Nguyễn Văn Hà, Nguyễn Văn Tuấn góp sức vào tấm HCV nội dung thuyền bốn hạng nhẹ cho đoàn Hà Nội khi về đích với thành tích 6  phút 14 giây 81. Hải Dương lại một lần nữa tuột HCV khi kém 2 giây và giành tấm HCB với 6 phút 16 giây 05. Hưng Yên về vị trí thứ 3 với 6 phút 28 giây 05.
Hai VĐV từng giành HCB ASIAD 18 là Đinh Thị Hảo và Trần Thị An cũng đã có một ngày thi đấu thành công khi xuất sắc cán đích với thành tích 8 phút 59 giây 14 mang về tấm HCV thứ 4 cho đoàn Hà Nội ở nội dung thuyền đôi một chèo đơn nữ. Lê Thị Hiền và Trương Thị Thảo Nguyên của Quảng Trị về thứ 2 với 9 phút 36 giây 73. Tấm HCĐ thuộc  về đoàn Đà Nẵng. 
Ở nội dung thuyền đôi một chèo đơn nữ hạng nhẹ, hai tay chèo Triệu Thị Nhung và Triệu Thị Huệ cũng đã thi đấu xuất sắc khi giành tấm HCV thứ 5 cho đoàn Hà Nội với thành tích 8 phút 03 giây 95. Qua đó giúp đoàn Hà chiếm ưu thế sau 4 ngày tranh tại Đại hội lần này.

Đại hội Thể thao toàn quốc lần VIII: Hà Nội tạm dẫn đầu môn Rowing - ảnh 2

Các VĐV thi đấu xong nội dung chung kết thuyền đôi một chèo đơn nữ

Trong khi đó, Phạm Thị Huệ - người từng giành HCB ASIAD 17, 18 vừa qua cũng có một ngày thi đấu thành công khi cô tiếp tục bảo vệ tấm HCV Đại hội Thể thao toàn quốc ở nội dung thuyền đơn nữ với thành tích 8 phút 11 giây 46.  Bốn người đồng đội của cô là Bùi Quang Huy, Đàm Đình Chiều, Võ Như Sang, Phạm Chung cũng xuất sắc giành tấm HCV thứ 2 cho đoàn Đà Nẵng khi về đích với thành tích 6 phút 42 giây 78 ở nội dung thuyền 4 một chèo đơn nam.
Với 2 tấm HCV ở nội dung thuyền bốn nữ hạng nhẹ cùng với 2 VĐV từng giành HCB ASIAD 18, là Tạ Thanh Huyền và Phạm Thị Thảo nội dung thuyền đôi một chèo đôi nữ hạng nhẹ đã giúp Thái Bình đứng vị trí thứ 3 toàn đoàn trong ngày thi đấu chung kết đầu tiên. TP.HCM cũng xuất sắc có tấm HCV đầu tiên của Lê Mậu Trường và Phan Mạnh Linh  ở nội dung thuyền đôi một chèo đơn nam với thành tích 7 phút 38 giây 33. Sau 4 ngày tranh tài, Hà Nội đã tạm dẫn đầu với 5 HCV. Đà Nẵng xếp thứ 2 với 2 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ. Đứng thứ 3 là Thái Bình với 2 HCV.
Hôm nay (23.11), là ngày thi đấu cuối cùng của môn Rowing, trước khi Đại hội Thể thao toàn quốc năm nay khai mạc vào tối 25.11, các VĐV sẽ tiếp tục thi đấu 9 nội dung chung kết còn lại.

V.LINH

Ý kiến bạn đọc