“Đây sẽ là trận đấu khó khăn của tuyển Việt Nam"

Đánh giá rằng đội tuyển Việt Nam là đội bóng đồng đều, có nền tảng kỹ thuật đồng bộ và lối chơi gắn kết, HLV trưởng đội tuyển Campuchia, ông Felix Agustin Gonzalez Dalmas cho rằng toàn đội Campuchia đang rất háo hức, hồi hộp chờ trận đấu và mong sẽ rút ra được bài học sau trận đấu này.

Buổi họp báo giữa 2 đội Việt Nam và Campuchia đã diễn ra vào trưa 23.11 tại trụ sở VFF, Mỹ Đình, Từ Liêm, Hà Nội. Đông đảo giới báo chí Việt Nam và Campuchia đã tham dự.

Vị thuyền trưởng của đội tuyển Campuchia cũng cho biết ông đã nghiên cứu kỹ đội tuyển Việt Nam cũng như các đối thủ khác và từ chối tiết lộ chiến thuật mà ông sẽ sử dụng trong trận đấu gặp tuyển Việt Nam.

“Đây sẽ là trận đấu khó khăn của tuyển Việt Nam

HLV trưởng và đội trưởng đội tuyển Campuchia tham gia buổi họp báo

“Điều chúng tôi mong muốn là qua từng trận đấu sẽ cải thiện được chất lượng nói chung của bóng đá Campuchia cũng như chất lượng của các cầu thủ. Trước khi giải đấu này diễn ra chúng tôi cũng rất kỳ vọng nhưng chúng tôi biết mình đang ở đâu. Đây là giai đoạn bóng đá Campuchia đang phát triển từ gốc và chúng tôi mong sẽ cải thiện được khả năng của cầu thủ cũng như trình độ của bóng đá Campuchia qua từng giải đấu, trận đấu”, ông Felix Agustin Gonzalez Dalmas nói.

Cũng theo HLV trưởng đội tuyển Campuchia thì thời tiết Hà Nội, tuy hơi lạnh nhưng chỉ cần không có mưa thì sẽ không ảnh hưởng đến lối chơi của đội bóng đến từ xứ sở của Angkovat này.

Trả lời các câu hỏi về một nhân vật đang có khá nhiều ảnh hưởng tới đội tuyển Campuchia là cầu thủ Keisuke Honda, người vừa được Liên đoàn Bóng đá Campuchia bổ nhiệm làm HLV trưởng đội tuyển quốc gia nước này, ông Dalmas cho biết dù điều đáng tiếc là Honda không có mặt tại Hà Nội nhưng đội tuyển vẫn thường xuyên liên hệ với cầu thủ nổi tiếng của bóng đá Nhật Bản này và Honda vẫn có những góp ý bổ ích cho đội tuyển Campuchia.

Đội trưởng đội tuyển Soeuy Visal cho biết nhờ sự xuất hiện của Honda, các cầu thủ Campuchia chơi bóng tự tin, hào hứng hơn. “Tuy không có sự khác biệt nhiều giữa Honda và các HLV tiền nhiệm nhưng điểm đặc biệt, Honda vẫn đang là cầu thủ nên khả năng truyền đạt và thị phạm tốt hơn. Các cầu thủ cảm thấy được đồng cảm và chia sẻ”, Visal nói.

Về phần mình, HLV Park Hang seo và cầu thủ Quang Hải đều rất tôn trọng đối thủ. Ông Park cho biết ông biết rõ Honda cả ở ngoài đời. Đó là một nhân cách lớn của bóng đá châu Á và hiện đang có ảnh hưởng lớn tới bóng đá Campuchia. Vì thế đây sẽ là một trận đấu quan trọng, ảnh hưởng đến mục tiêu ít nhất là giành 1 điểm của tuyển Việt Nam.

“Đây sẽ là trận đấu khó khăn của tuyển Việt Nam

Thầy trò ông Park đánh giá đây không phải là trận đấu dễ dàng của tuyển Việt Nam

Trong khi đó Quang Hải cho rằng đây sẽ là một trận đấu khó khăn của tuyển Việt Nam và toàn đội sẽ phải nỗ lực hết mình nếu như muốn dành kết quả tốt nhất. Quang Hải cũng cho biết khi vào trận, bản thân anh và các cầu thủ đều cố gắng thực hiện tốt đấu pháp mà HLV trưởng đã đề ra để khắc chế lối chơi của đối thủ, phát huy tốt vai trò ở từng vị trí để hướng tới mục tiêu đầu tiên là chiến thắng của đội tuyển.

Quang Hải cũng chia sẻ: “Khi trở về thi đấu tại sân nhà Hàng Đẫy, bản thân tôi cảm thấy tự tin và các đồng đội khác cũng hài lòng về sân Hàng Đẫy, cả về không gian cũng như mặt cỏ. Chúng tôi rất ưng ý với chất lượng của sân Hàng Đẫy và đó là động lực để đội thi đấu.”

Nói thêm về tình huống HLV Park Hang seo bị HLV trưởng đội tuyển Myanmar phản ứng vì hành động không bắt tay sau trận đấu, HLV Park Hang seo cho biết, trong trận đấu gặp Myanmar, thay vì phải trao đổi với HLV Park Hang seo thì HLV Antoine Hey đã vài lần tiến ra và nói Công Phượng. “Khi đó tôi đã chạy ra và nói: Có chuyện gì thì hãy trao đổi với tôi”, ông Park cho biết và mong rằng HLV trưởng của Mynamar hãy tuân thủ luật thi đấu trong những trận đấu sắp tới.      

Ông Park cho biết hiện ông muốn tập trung toàn lực cho trận đấu sắp tới và chưa nghĩ gì đến các đối thủ ở vòng sau.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc