Bão số 9 đổ bộ Cần Giờ: Cây xanh bật gốc, mất điện cục bộ, nước biển dâng nhanh

VHO- Khoảng 13h, khi cơn bão quét qua, nhiều cây xanh, biển quảng cáo trên địa bàn thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ, TP.HCM bị quật ngã khiến việc cung cấp điện bị gián đoạn.

Bão số 9 đổ bộ Cần Giờ: Cây xanh bật gốc, mất điện cục bộ, nước biển dâng nhanh - Anh 1

Bão số 9 ập vào Cần Giờ khiến nhiều cây xanh gãy đổ, điện bị cúp. Ảnh: Trường Sơn

Theo đó, khoảng từ 12h hôm nay (25.11), trên địa bàn huyện Cần Giờ gió bắt đầu mạnh dần lên kèm mưa lớn. Trên một số tuyến đường đã xảy ra tình trạng ngập nhưng ở mức độ nhẹ.

Trên đường Duyên Hải, tuyến đường chính của thị trấn, nhiều cây xanh bị ngã đổ nhưng may mắn là không gây thiệt hại về người và tài sản của người dân. Ngay sau khi nhận tin báo, chính quyền huyện đã có mặt kiểm tra. Lực lượng cảnh sát PCCC cũng công nhân công ty cây xanh cũng có mặt để khắc phục sự cố.

Bão số 9 đổ bộ Cần Giờ: Cây xanh bật gốc, mất điện cục bộ, nước biển dâng nhanh - Anh 2

Cây xanh trên đường Duyên Hải, thị trấn Cần Thạnh bị bật gốc. Ảnh: Trường Sơn

Ghi nhận của phóng viên, có vài cây phượng đường kính gốc khoảng từ 50-70cm bị ngã. Có một cây đổ vài bãi đất trống, có cây nghiêng hẳn xuống đường. 
Theo ông Lê Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đang có mặt tại hiện trường thì trước khi cơn bão đổ bộ, các lực lượng chức năng đã tiến hành cắt tỉa nhiều cây có táng lớn. Tuy nhiên, do cây xanh trên địa bàn huyện rất nhiều, gặp gió lớn nên một vài cây bị ngã đổ và không gây thiệt hại đáng kể.

Bão số 9 đổ bộ Cần Giờ: Cây xanh bật gốc, mất điện cục bộ, nước biển dâng nhanh - Anh 3

Gió bão ập vào Cần Giờ kèm mưa lớn lúc 14h hôm nay. Ảnh: Trường Sơn

Theo ông Lê Minh Dũng – Chủ tịch UBND huyện Cần Giờ thì huyện đang ghi nhận một số thiệt hại do cơn bão gây ra. Hiện UBND huyện đang chỉ đạo các lực lượng chức năng tiếp tục kiểm tra tình trạng cây xanh trên địa bàn. Về thông tin có một số nhà dân bị tốc mái, huyện đang cho kiểm tra xác minh thông tin cụ thể để có hướng khắc phục.

Bão số 9 đổ bộ Cần Giờ: Cây xanh bật gốc, mất điện cục bộ, nước biển dâng nhanh - Anh 4

Lực lượng chức năng khắc phục sự cố. Ảnh: Trường Sơn

Đến 14h50, điện vẫn chưa được cấp lại. Ngoài biển, nước biển đang dâng rất nhanh. Mưa lớn cộng với gió mạnh vẫn đang hoành hành ở huyện tiền tiêu của TP.HCM.

Theo TRƯỜNG SƠN/Laodong.vn

Ý kiến bạn đọc