Chính trị

20 Tháng Mười 2019

Ăn các thực phẩm sau nếu muốn tóc giảm rụng và mọc nhanh

Thứ Bảy 08/12/2018 | 09:30 GMT+7

VHO-  Rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng tóc. Trong khi ta không thể thay đổi cấu trúc tóc nhưng lại có thể giúp tóc chắc khỏe hơn và giảm thiểu lượng tóc rụng qua cách thay đổi thói quen ăn uống.

Bổ sung các thực phẩm dưới đây để bắt đầu giúp cho mái tóc bạn khỏe mạnh hơn.

1. Trứng

Trứng đứng đầu danh sách thực phẩm tốt cho tóc vì chúng chứa rất nhiều protein và biotin cũng như kẽm và selen. Nang tóc cấu tạo chủ yếu từ protein, nếu không đủ protein sẽ gây ra rụng tóc.

Biotin là dưỡng chất quan trọng cho sự sản xuất keratin. Nếu bạn thiếu biotin, ăn nhiều trứng sẽ giúp bổ sung dưỡng chất này và tăng cường tốc độ mọc tóc.

2. Dâu các loại

Dâu rất tốt cho tóc vì chúng chứa một số hợp chất vitamin nhất định thúc đẩy sự mọc tóc, trong đó nhiều nhất là vitamin C – loại vitamin có hàm lượng chất chống oxy hóa rất cao.

Chất oxy hóa giúp bảo vệ nang tóc khỏi bị hư hỏng bởi các gốc tự do – yếu tố gây ra lão hóa. Cơ thể sử dụng vitamin C để sản xuất collagen, một chất cần thiết bảo vệ tóc khỏi đứt gãy, và giúp cơ thể hấp thụ sắt và ngăn chặn sự thiếu máu – nguyên nhân gây ra rụng tóc.

3. Rau chân vịt

Rau chân vịt là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng tuyệt vời như folate, sắt và vitamin A, C: những dưỡng chất có vai trò quan trọng trong việc giúp phát triển tóc khỏe mạnh. Vitamin A giúp các tuyến da tạo ra bã nhờn giúp dưỡng ẩm da đầu và giúp tóc khỏe mạnh. Sắt giúp hỗ trợ tăng trưởng và phục hồi tóc hư hỏng. Một cốc rau chân vịt cung cung 54% lượng vitamin A cần thiết hàng ngày cùng 4% sắt cho phụ nữ và 10% cho nam giới.

4. Cá béo

Nồng độ axit béo omega 3 trong các loại cá béo như cá hồi, cá trích và cá thu thúc đẩy sự phát triển của tóc. Một nghiên cứu thực hiện trên 120 phụ nữ, cho thấy khi họ uống dầu cá cộng chất chống oxy hóa đã giúp tóc họ dày hơn và giảm rụng. Ngoài ra, cá còn chứa protein, selen, vitamin D3 và vitamin B.

5. Khoai lang

Hợp chất beta-carotene có trong khoai lang khi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành vitamin A. Loại vitamin này có vai trò quan trọng trong việc sản xuất bã nhờn giúp giữ ẩm cho tóc và tăng cường sức khỏe vùng da đầu.

Vitamin A cũng có thể làm tăng tỷ lệ tăng trưởng tóc, giúp các sợi tóc dày hơn, cũng như ngăn chặn các nang tóc khỏi thoái hóa. Bạn có thể nhận được hơn 4 lần lượng RDA của beta carotene trong một củ khoai lang kích thước trung bình.

6. Bơ

Bơ có chứa chất béo lành mạnh cùng với một lượng vitamin E lớn. Giống như vitamin C, vitamin E là một chất chống oxy hóa rất tốt trong việc trung hòa các gốc tự do có hại và thúc đẩy sự phát triển của tóc.

Một nghiên cứu trên những người bị rụng tóc cho thấy rằng, những người sử dụng vitamin E có tốc độ tăng trưởng tóc là 34,5% sau 8 tháng. Vitamin E cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ da đầu khỏi oxy hóa và tổn thương.

7. Hàu

Hàu chứa nhiều kẽm, một loại khoáng chất hỗ trợ cho sự tăng trưởng của tóc. Khi thiếu hụt kẽm, tóc rất dễ bị rơi vào một trạng thái gãy rụng có tên gọi là telogen effluvium. Tuy nhiên, nếu bạn không thích ăn hàu, bạn có thể thay thế bằng các loại thịt đỏ, đậu, sữa, trứng, lùa mì và các loại hạt.

8. Tôm

Tôm là thực phẩm rất tốt cho tóc vì nó chứa protein, vitamin B, kẽm, sắt, vitamin D là những dưỡng chất giúp tóc khỏe hơn. Tôm còn chứa một lượng nhỏ axit béo omega3.

9. Đậu

Nếu bạn đang tìm cách để cắt giảm thịt nhưng không muốn giảm lượng protein thì đậu là giải pháp hoàn hảo. Đậu không những chứa một lượng lớn protein mà nó còn cung cấp sắt, biotin, kẽm và folate, tất cả đều cần thiết cho sự phát triển tóc khỏe mạnh.

Thảo Nguyên (Dân trí)

Theo BM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Thời tiết

22oC

Độ ẩm: 94%

Tốc độ gió: 4 km/hkm/h

Cập nhật lúc 04:30:00
ngày 2019-10-20

Danh mục bài viết

«Tháng Mười 2019»
T2T3T4T5T6T7CN
30
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21222324252627
28293031123
45678910

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2019 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top