Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

29 Tháng Ba 2024

Lượt về chung kết AFF Cup 2018, Việt Nam - Malaysia: Chờ thời khắc thăng hoa

Thứ Sáu 14/12/2018 | 09:28 GMT+7

VHO- Thầy trò HLV Park Hang Seo đang trải qua năm 2018 đầy thăng hoa và không có lý do gì để đội tuyển Việt Nam dừng viết lịch sử cho bóng đá nước nhà để kết thúc một năm trọn vẹn.

 Thầy trò HLV Park Hang Seo chuẩn bị cho cuộc thư hùng tại Mỹ Đình Ảnh: Đ.ĐỒNG

Đội tuyển Việt Nam đã có một trận đấu ngoan cường trên sân Bukit Jalil ở trận chung kết lượt đi ngay trên đất Malaysia. Hai bàn thắng của Huy Hùng và Đức Huy là vốn rất lớn cho Việt Nam ở trận lượt về diễn ra ở Mỹ Đình lúc 19h30 ngày 15.12. Trên thực tế, đó là lợi thế lớn khi Malaysia buộc phải thắng Việt Nam hoặc hòa với tỉ số 3-3 trở lên mới mong lấy được Cúp Vàng. Nếu tỉ số là 2-2 sau 90 phút, Việt Nam vẫn còn lợi thế thi đấu hiệp phụ hoặc đá luân lưu.

Tuy nhiên, với tài thao lược của HLV Park Hang Seo, không có lý do gì đểtrận lượt về Việt Nam đánh rơi lợi thế. Tại Bukit Jalil, Quang Hải và các đồng đội đã chơi như những chiến binh đểkhiến chủ nhà toát mồ hôi. Và ở lượt về, nơi Malaysia từng thất thủ 2-0 ở vòng bảng, lịch sử hứa hẹn sẽ lặp lại. Như HLV Nguyễn Đức Thắng đánh giá: “Khi các tiền đạo trẻ làm tốt vai trò của mình ở lượt đi, chẳng có lý do gì khiến ông Park không tung ra các át chủ bài còn cất giữnhư Anh Đức trong trận chung kết lượt về. Việc được nghỉ ngơi trọn vẹn từ vòng bán kết sẽ giúp lão tướng 33 tuổi này có được trạng thái hưng phấn và thểlực tốt nhất, sẵn sàng bùng nổ trên sân nhà”.

Điều HLV Park Hang Seo cùng các học trò phải làm việc ngay lúc này là hạn chế sai số nơi hàng phòng ngự, đặc biệt là những đường đánh biên của đối thủ. Trong số 4 bàn thua ở AFF Cup mà Văn Lâm phải nhận, 3 trong số đó đều đến từ những pha treo bóng. Bàn còn lại là cúđá phạt thành bàn, gỡ 2-2 của Safawi trận chung kết lượt đi. Malaysia tất nhiên sẽ khai thác điểm yếu đó của Việt Nam và họ sẽ khoét sâu vào vị trí hai hậu vệ biên thường dâng cao là Văn Hậu và Trọng Hoàng. HLV Tan Cheng Hoe có lẽ đã tính toán được điều đó và họ sẽ khai thác tối đa những tình huống cố định mà Việt Nam thường lúng túng.

Trong khi đó báo châu Á - Fox Sports đánh giá, không đội bóng nào, kểcả Malaysia có thểxuyên thủng lưới ĐT Việt Nam tại vòng bảng. Nhưng trong 3 trận gần đây, Việt Nam đã bị thủng lưới 4 lần (2 tại bán kết, 2 tại chung kết lượt đi). Chính vì vậy, hàng phòng ngự trong đội hình của HLV Park Hang Seo cần phải tăng cường sự tập trung ở trận chung kết lượt về. Fox Sports cũng nhấn mạnh, trận chung kết lượt về trên SVĐ Mỹ Đình sẽ không có chỗ cho sai lầm, vì vậy Việt Nam cần phải phòng ngự hết sức thận trọng.

Đối thủ chỉ cần một bàn thắng và không thủng lưới sẽ lên ngôi vô địch. Đó là điều khiến thầy trò HLV Park Hang Seo phải tuyệt đối thận trọng. Ông Park có lẽ sẽ không sử dụng đội hình thiên về tấn công trong hiệp 1. Nếu tỉ số là 0-0 trong hiệp đầu, cuộc chơi sẽ trở nên dễ thở hơn cho đội chủ sân Mỹ Đình. Cựu tuyển thủ U23 Việt Nam Nguyễn Tuấn Phong nhận định: “Việt Nam sẽ chơi thận trọng trong hiệp 1, và Malaysia cũng như Philippines ở trận bán kết lượt về, họ cũng sẽ chơi chắc chắn, thăm dò trước. Tất nhiên khi có cơ hội họ sẽ tận dụng ngay. Bước vào hiệp 2 nếu tỉ số là 0-0 thì họ sẽ phải chơi canh bạc tất tay kiểu không còn gì đểmất. Khi đó Việt Nam sẽ có thểphát huy được sở trường phòng thủ phản công nhanh. Tôi nghĩ tỉ số trận này khó là 0-0 lắm mà sẽ là 1-1 hoặc một chiến thắng 2-1 cho Việt Nam”.

Ở chung kết lượt về, Malaysia sẽ có sự trở lại của những trụ cột như trung vệ Aidil Razak và đặc biệt là hậu vệ biên Syahmi, người đã thực hiện siêu phẩm đểđánh bại Thái Lan ở bán kết. Cặp đôi chạy cánh Syahmi và Safawi sẽ là vũ khí quan trọng cho HLV Tan Cheng Hoe sử dụng. Cùng với Sumareh, Malaysia sẽ chơi trận đấu cuối cùng của họ một cách mạnh mẽ nhất. Các cầu thủ Việt Nam phải vào trận với tinh thần quyết tâm cao nhất bởi chỉ còn một trận đấu nữa, họ sẽ đi vào lịch sử. Lợi thế cho thầy trò HLV Park Hang Seo trong trận này là một mặt sân phủ đầy khán giả, không kém Bukit Jalil dù sức chứa chỉ bằng một nửa. Mỹ Đình đang hừng hực khí thế với rất nhiều CĐV sẵn sàng bỏ cả chục triệu đồng cho đôi vé xem đội tuyển chơi chung kết và chờ đợi thời khắc đi vào lịch sử.

10 năm sau thành công, HLV Park Hang Seo lại đứng trước một cơ hội mới đểđưa đội tuyển vào sử sách bóng đá nước nhà. Và với thế hệ tài năng từ thầy đến trò hiện có, có lý do đểthêm một lần ông Park đưa bóng đá Việt Nam lên tột đỉnh cảm xúc thăng hoa. 

Có nhà mạng góp giải thưởng cho đội tuyển Việt Nam

Nhà mạng VinaPhone vừa tuyên bố tặng thêm 1 tỉ đồng cho bàn thắng vào lưới Malaysia trong trận đấu được mong chờ nhất ngày 15.12 trên sân nhà. Trước đó, trong trận chung kết lượt đi trên sân khách, VinaPhone đã chính thức tặng 1 tỉ đồng ngay khi đội tuyển Việt Nam ghi bàn mở tỉ số. Như vậy, tổng số tiền ủng hộcủa VinaPhone cho 2 trận chung kết AFF Cup 2018 sẽ lên tới 2 tỉ đồng khi tuyển Việt Nam tiếp tục phá lưới Malaysia tại sân Mỹ Đình.

Công ty Trường Hải - KIA thuộc Thaco Group vừa cho biết, nếu đội tuyển Việt Nam vô địch sẽ tặng đội tuyển 1 tỉ đồng; tặng HLV Park Hang Seo 50.000 USD. QUỐC HÙNG - P.V

 

 VÂN LINH

 

 

 

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top