MV quảng cáo Tết 2019: Đổi màu... hấp dẫn

VHO-Mỗi dịp Tết cận kề nhiều MV ca nhạc, phim ngắn... ra mắt khán giả. Điểm đáng nói, càng ngày các video ca nhạc, MV phim ngắn quảng cáo cho nhãn hàng... mang nhiều màu sắc, câu chuyện nhân văn, tử tế và hấp dẫn người xem.

MV quảng cáo Tết 2019: Đổi màu... hấp dẫn - Anh 1

Một MV hài hước “Ăn hay không ăn”

Nhiều MV nhanh chóng đạt hàng chục triệu view sau vài ngày được phát trên youtube không thua kém những sản phẩm âm nhạc hot hiện nay. Xu hướng dùng người nổi tiếng trong các clip, MV ca nhạc, phim ngắn... lồng ghép trong việc quảng cáo nhãn hàng, sản phẩm đang trở thành xu thế. Điều này mang lại hiệu quả tích cực từ chính khán giả.

Không còn là những nội dung quảng cáo nhàm chán, thậm chí có cái bị phản ứng là vô duyên, những MV Tết gần đây, nội dung phong phú vừa mang tiếng cười hài hước, hóm hỉnh, lại chứa đựng những thông điệp rõ ràng, nhân văn. Điều này thể hiện ở con số hàng chục triệu lượt người xem trên youtube và bình luận rôm rả.

MV Chuyện cũ của mẹ tôi của Hà Anh Tuấn vừa ra mắt cũng gây “bão” mạng với câu chuyện xúc động về mẹ. Mẹ luôn là người phụ nữ tần tảo trong gia đình, chắt chiu dành dụm cả cuộc đời cho chồng, con. Nhưng vô tình trong mỗi chúng ta lại lãng quên hoặc vô tình không để ý đến những hy sinh của mẹ. Lồng ghép câu chuyện tiết kiệm của mẹ vào thông điệp mua sắm của VinID, tích điểm khi mua sắm... tạo sự thích thú và cảm xúc đầy yêu thương cho người xem.

MV quảng cáo Tết 2019: Đổi màu... hấp dẫn - Anh 2

Với MV Làm dâu là hết Tết của Tiki với sự tham gia của cặp đôi Trường Giang - Nhã Phương đã mang lại hiệu ứng tốt từ người xem với câu chuyện muôn đời của các cô dâu mới về nhà chồng. Cách xây dựng và kể những câu chuyện nhẹ nhàng, dí dỏm MV này đã nhận được sự đánh giá cao từ cộng đồng mạng. Nhiều clip Bao giờ hết bận; Căn bếp tết thời hiện đại... ngoài việc gợi lại những cảm xúc, tình cảm gia đình ngày Tết thì những câu chuyện ngày Tết của những người phụ nữ, của giới trẻ... đưa ra những giải pháp giúp phụ nữ bớt bận rộn, tất bật ngày Tết nhờ vào công nghệ 4.0.

Đặc biệt những MV, clip, phim ngắn này đều có sự góp mặt của những người nổi tiếng. Bằng âm nhạc, thơ ca, phim ngắn những quảng cáo gây ấn tượng nhanh và mang lại hiệu quả tốt ứng với mỗi chủ đề, thương hiệu. Mới đây, clip Ăn hay không ăn của Huỳnh Lập được cộng đồng mạng thích thú và trở thành câu nói trend của giới trẻ. Đánh trúng vào tâm lý của nhiều người sợ dư cân vì ăn nhiều, Ăn hay không ăn như nói hộ nỗi lòng của nhiều người.

Câu chuyện của Mirinda với thông điệp “chuyện cũ bỏ qua”. Thông qua MV ca nhạc của Bích Phương Chuyện cũ mình bỏ qua, giúp hàng xóm láng giềng hòa giải những xung khắc, xích mích... để cùng nhau đón năm mới vui vẻ, đầm ấm. Đầu năm trao muối - một phim ngắn của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng xoay quanh ký ức ngày Tết của Khang từ thuở ấu thơ đến khi trưởng thành. Với những hình ảnh trao muối đầu năm như một phong tục ngày Tết mong tình cảm gia đình, hàng xóm láng giềng càng gắn kết với nhau hơn...

Hàng chục nhãn hàng, thương hiệu tung các chiến dịch quảng bá hình ảnh của mình lồng ghép vào các sản phẩm với nghệ sĩ nổi tiếng. Điều này tạo được sự chú ý của khán giả nhanh và độ lan truyền rộng. Quảng cáo sản phẩm ngày càng được đầu tư về hình ảnh và nội dung câu chuyện hơn.

Đây là lý do mà ngày càng nhiều clip, MV, phim ngắn quảng cáo Tết có lượng người xem lớn trên smart phone... Thông điệp rõ ràng, nội dung văn minh, gần gũi chính là yếu tố khiến cho khán giả dễ chấp nhận dù đó chỉ là sản phẩm quảng cáo. Điều này khẳng định một điều, muốn một sản phẩm âm nhạc, bộ phim muốn đi vào lòng công chúng cần phải chỉn chu, tử tế... 

NGỌC MAI

Ý kiến bạn đọc