Chính trị

24 Tháng Tám 2019

Khi xiếc Việt đã biết chiều lòng “thượng đế”

Thứ Hai 22/04/2019 | 11:04 GMT+7

VHO- Cung cấp gần chục chương trình biểu diễn mới trong năm với một ấn phẩm in sang trọng rồi sẵn sàng thiết kế dàn dựng chương trình riêng biệt theo đặt hàng riêng của từng đối tác và quan trọng hơn là tiếp thu ý kiến khách hàng để điều chỉnh các tiết mục, chương trình cho phù hợp với thị hiếu...

Đấy là những việc mà Liên đoàn Xiếc VN đã, đang làm để tạo nên những ấn tượng qua hội nghị khách hàng.

 Tối 20.4, Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã tổ chức Gala Xiếc sôi động chào mừng Ngày Xiếc Thế giới (20.4). Gala sẽ được livestream (tường thuật trực tuyến) trên Fanpage Facebook World Circus Day để hòa nhập với các đoàn xiếc quốc tế và nhiều khán giả có thể theo dõi

Không chỉ dựng chương trình cho trẻ em…

Tại Hội nghị khách hàng lần thứ 2 vừa diễn ra, NSƯT Tống Toàn Thắng, Phó Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã giới thiệu kế hoạch tổ chức biểu diễn các chương trình của đơn vị. Bên cạnh những chương trình quen thuộc phục vụ cho đối tượng khán giả thiếu nhi như Vui Noel - Chào năm mới 2019 Chào xuân Kỷ hợi: Heo vàng du xuân (2.2019), Cuộc phiêu lưu của chú Tễu (Chương trình Tết thiếu nhi 1.6), Phù thuỷ đại chiến (Chương trình Tết Trung thu), Vui Noel - Chào năm mới (12.2019)… thì có những chương trình có chủ đề rất đặc biệt như: Những cánh hồng bay (Chào mừng Quốc tế Phụ nữ 8.3), Gala Xiếc 3 miền lần thứ 2 (Chào mừng Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30.4 và Quốc tế Lao động 1.5), Sống mãi với Điện Biên (Kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ vào tháng 5.2019), Đi cùng năm tháng (kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sĩ 27.7), Gala nghệ thuật đường phố lần thứ nhất (8.2019), Hà Nội của những giấc mơ (kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ đô 10.10), Gala Xiếc quốc tế (12.2019).

Chỉ nhìn vào danh sách chương trình mà Liên đoàn Xiếc Việt Nam giới thiệu tại hội nghị khách hàng đã thấy sự đổi mới mạnh mẽ của những người làm xiếc ngay từ cách khai thác đề tài không chỉ thu hút khán giả nhỏ tuổi mà cả đối tượng khán giả lớn tuổi. Trong đó có những đối tượng khán giả đặc biệt như phục vụ gia đình thương binh, liệt sĩ, cựu chiến binh, cho đến trẻ em khuyết tật thiệt thòi ở các trung tâm bảo trợ xã hội…

NSƯT Tống Toàn Thắng cho biết bên cạnh các chương trình theo kế hoạch, Liên đoàn Xiếc Việt Nam sẵn sàng cung cấp và đáp ứng những chương trình theo yêu cầu riêng của khách hàng, thậm chí khách hàng có thể kết hợp với hình thức biểu diễn xiếc để quảng bá truyền thông cho hình ảnh sản phẩm và thương hiệu. Bên cạnh việc duy trì biểu diễn thường xuyên ở ba địa điểm biểu diễn ở rạp xiếc Trung ương và hai rạp bạt di động cũng sẵn sàng đáp ứng với các chuyến lưu diễn dài ngày ở vùng sâu, vùng xa.

 Hội nghị khách hàng lần thứ 2 của Liên đoàn Xiếc Việt Nam

Đối thoại với khách hàng để tìm đường phát triển

Tại hội nghị khách hàng lần thứ 2, các vị khách đại diện cho các công ty tổ chức sự kiện, công ty du lịch, lữ hành đã có những chia sẻ vô cùng hữu ích, đặt ra rất nhiều những “đầu việc” mà xiếc bắt buộc phải cải tiến như bố trí sắp xếp thời gian đi lại, địa điểm đỗ xe, địa điểm tập hợp sao cho hợp lý khi rạp đông người; Làm sao để khán giả bị cuốn hút và ấn tượng ngay khi bước vào cổng rạp xiếc; Mở rộng xây dựng các chương trình nghệ thuật phối hợp giữa xiếc và nhiều loại hình nghệ thuật khác hướng tới nhiều đối tượng khán giả; Tăng cường các tiết mục ảo thuật cho các chương trình; Thay đổi phong cách giới thiệu của MC…

NSND Tạ Duy Ánh, Giám đốc Liên đoàn Xiếc Việt Nam nhận định, “việc tổ chức hội nghị khách hàng đã mang tới sự thay đổi rất nhiều đối với Liên đoàn Xiếc Việt Nam. Những ý kiến đóng góp thẳng thắn, chân tình của khách hàng đã giúp chúng tôi điều chỉnh rất nhiều trong công tác tổ chức biểu diễn cũng như xây dựng chương trình biểu diễn. Không chỉ đơn thuần là biểu diễn doanh thu, các chương trình nghệ thuật khi hướng vào các chủ đề, các ngày ý nghĩa của đất nước đã được sự ủng hộ của nhiều nhà tài trợ tham gia. Dĩ nhiên đối tượng hưởng lợi chính là khán giả, nhất là những khán giả ít có cơ hội được tiếp cận với xiếc như các gia đình thương binh liệt sĩ, trẻ em nghèo, trẻ em khuyết tật…”.

Những công việc mà Liên đoàn Xiếc Việt Nam đã làm từ tổ chức hội nghị khách hàng để thăm dò ý kiến của khán giả, có kế hoạch dàn dựng các chương trình trong năm, cung ứng dịch vụ lưu trú ăn trưa cho hàng trăm học sinh ở các tour du lịch khi cần ở lại rạp xiếc vào buổi trưa để chờ xem xiếc... đã nâng tính chuyên nghiệp và uy tín của Liên đoàn Xiếc Việt Nam trong thị trường biểu diễn nghệ thuật hiện nay. Chịu khó lắng nghe nhu cầu khách hàng, chịu khó điều chỉnh sản phẩm nghệ thuật… Chắc chắn đây là một trong những lý do mà ngay những tháng đầu năm 2019, số lượng hợp đồng biểu diễn của Liên đoàn Xiếc Việt Nam tăng đột biến, tạo sự đột phá về số lượt người xem. 

 HIỀN LƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Thời tiết

25oC

Độ ẩm: 94%

Tốc độ gió: 5 km/hkm/h

Cập nhật lúc 01:30:00
ngày 2019-08-24

Danh mục bài viết

«Tháng Tám 2019»
T2T3T4T5T6T7CN
29
30
31
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
1718
19
20
21
22
23
2425
2627282930311
2345678

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập: CHU THỊ THU HẰNG
Phó tổng Biên tập: LƯƠNG TRUNG HIẾU
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2019 Bản quyền thuộc về Báo Văn Hóa
Back To Top