Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đêm Gala và bế mạc Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt

Thứ Năm 02/05/2019 | 09:37 GMT+7

VHO- Sau 6 ngày diễn ra, Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt đã thu hút hơn 50.000 lượt khách tham quan và thưởng thức. Doanh thu thống kê ban đầu của các gian hàng đạt 2,5 tỉ đồng.

Tối 1.5, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã tổ chức đêm Gala ẩm thực bên bờ sông Hương thơ mộng. Đây là hoạt động trong chương trình Không gian văn hóa  ẩm thực thuần Việt – với chủ đề “Dân gian và đương đại Việt Nam”.

Hơn 150 đại biểu tham gia đêm Gala, là các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực, các nhà nghiên cứu ẩm thực và lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, lãnh đạo UBND TP.Huế.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cảm ơn đến các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực

Theo ông Lê Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt, trong 6 ngày diễn ra đã có hơn 50.000 lượt khách đến tham quan và thưởng thức ẩm thực. Doanh thu bình quân của mỗi gian hàng đạt 10 triệu/ngày, tổng doanh thu ban đầu ước đạt 2,5 tỉ đồng. Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt dù còn nhỏ, số lượng gian hàng không nhiều nhưng năm nay BTC đã có sự khác lạ: tách riêng phần ẩm và phần thực. Đã có 90 nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực và đầu bếp chuyên nghiệp ở khắp mọi miền đất nước hội tụ về đây để quảng diễn, chế biến các món ăn nổi tiếng phục vụ thực khách. Đó là sự thành công và dấu ấn lớn của sự kiện mà Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức. Điều này cũng cho thấy sức hút của Festival Nghề truyền thống Huế 2019 nói chung và Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt nói riêng đối với du khách là cực kỳ lớn.

“Văn hóa ẩm thực Việt Nam có sự khởi đầu, nhưng không bao giờ kết thúc. Dòng chảy của văn hóa ẩm thực Việt Nam luôn luôn chảy vào trong huyết quản mỗi người và tạo nên dấu ấn để đưa nền văn hóa ẩm thực Việt lên tầm cao mới, tự tin vươn ra thế giới. Đó không chỉ là mong muốn của chúng tôi mà còn là của tất cả người Việt Nam”- ông Lê Tân nói.

Ông Phan Ngọc Thọ (chính giữa), Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và lãnh đạo Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam

tham quan gian trưng bày của các nghệ nhân ẩm thực

Cũng tại đêm Gala, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã vinh danh đơn vị bảo trợ thương hiệu cho sự kiện là công ty CP Du lịch và Tiếp thị giao thông (Vietravel); các đơn vị đồng hành và hỗ trợ vật chất, tinh thần cho sự kiện. Đồng thời Ban Tổ chức cũng vinh danh và trao chứng nhận cho 17 nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực và bếp chuyên nghiệp đã tham gia quảng diễn, giới thiệu món ăn ngon của các vùng miền trong nước tại Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt. Có thể kể đến các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực tên tuổi như: Hồ Đắc Thiếu Anh với món Chả giò bào ngư- rau củ nấu đông; chuyên gia Nguyễn Hồ Tiếu Anh với món Bánh hoa hồng, chè trôi nước được xếp theo hình bản đồ Việt Nam; nghệ nhân Tôn Nữ Thị Hà với món Tré Huế; nghệ nhân Phan Tôn Gia Hiền vơi món Chả phượng hoàng; chuyên gia ẩm thực Mai Thị Trà với món Gỏi nước chay…

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietravel, Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam nhấn mạnh: Chúng tôi ý thức được rằng, nếu không có những nghệ nhân, k có những người ủng hộ thì chúng tôi- Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam rất khó phát triển. Tôi xin được gửi lời cảm ơn đến các nhà nghiên cứu, các nghệ nhân, các anh chị đầu bếp khắp mọi miền đất nước đã “hội tụ” về đây để biến Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt mang đủ “sắc màu” và nét tinh túy ẩm thực của Việt Nam…

Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam và lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa vinh danh, tri ân GS Lưu Duẩn

Dịp này, Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cũng đã vinh danh và tri ân GS.TSKH Lưu Duẩn (81 tuổi)- Viện sĩ Viện Hàn lâm KH&CN Thực phẩm quốc tế, người đã có nhiều đóng góp về nghiên cứu cho ngành thực phẩm Việt Nam. Cuối năm 2018, tại Hội nghị Thực phầm toàn cầu lần thứ 19 của Liên đoàn Khoa học và công nghệ Thực phẩm quốc tế diễn ra tại Ấn Độ, GS Lưu Duẩn là một trong 3 đại biểu được vinh danh với giải thưởng “Thành tựu trọn đời” (Life time Achievement Award). Giải thưởng này ghi nhận những đóng góp của GS.TSKH Lưu Duẩn cho khoa học, công nghệ và kỹ thuật thực phẩm trên thế giới.

Một số hình ảnh tại đêm Gala và bế mạc Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt:

Trao hoa và chứng nhận cho Vietravel- đơn vị bảo trợ cho sự kiện của Hiệp hội

Tri ân các đơn vị tài trợ và đồng hành cùng sự kiện Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt

Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam Nguyễn Quốc Kỳ trao chứng nhận cho các nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực và đầu bếp chuyên nghiệp

Món mứt Bát bửu nổi tiếng của Huế xưa do masterchef  Phan Tôn Tịnh Hải thực hiện

Món Bánh hoa hồng do nghệ nhân Nguyễn Hồ Tiếu Anh chế biến và trình bày

Các đại biểu cùng trải nghiệm, thưởng thức món ăn Việt tại đêm Gala

Cạnh đó, Không gian ẩm thực thuần Việt vẫn đón rất đông du khách trong đêm cuối cùng diễn ra.

THÙY AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top