Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Cơ hội thưởng thức nhiều tác phẩm nghệ thuật đặc biệt từ “Bay lên những ước mơ ”

Thứ Sáu 10/05/2019 | 10:20 GMT+7

VHO- Tiếp nối thành công của chuỗi chương trình Bay lên những ước mơ trong suốt mùa hè 2018, mang các vở diễn nghệ thuật đặc sắc đến với trẻ em, Vietjet và Nhà hát Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức dự án nghệ thuật đặc biệt.

Từ ngày 1.6.2019, dự án nghệ thuật “Bay lên những ước mơ” sẽ chính thức khởi động với 80 suất diễn dành riêng cho trẻ em tại cả Hà Nội và TP.HCM, đều đặn mỗi tuần trong suốt năm. Các nghệ sĩ của Nhà hát Tuổi trẻ với sự đồng hành của Vietjet sẽ dàn dựng và biểu diễn nhiều vở diễn đặc sắc như Con chim xanh, Sơn Tinh - Thủy Tinh...

 Dàn dựng cho thiếu nhi nhưng vẫn phải hấp dẫn là tiêu chí dàn dựng của Nhà hát

Khi các doanh nghiệp bắt tay với nghệ sĩ

Tại buổi lễ giới thiệu về dự án “Bay lên những ước mơ” vào sáng 5.9, ông Nguyễn Đức Tâm, Phó Tổng giám đốc Vietjet cho biết: “Bay lên những ước mơ là dự án ra đời năm 2018 hiện thực hóa ý tưởng của cả Vietjet và Nhà hát Tuổi Trẻ, mong muốn mang tới những tác phẩm nghệ thuật chân chính, chuyển tải những giá trị nhân văn, nuôi dưỡng và chắp cánh cho những hoài bão, ước mơ em nhỏ. Các vở diễn trong suốt mùa hè 2018 tại Nhà hát Tuổi Trẻ với sự đồng hành của Vietjet đã gây ấn tượng mạnh mẽ với hơn 12.000 khán giả nhỏ tuổi, đặc biệt là các bạn nhỏ có hoàn cảnh thiệt thòi tại Hà Nội và các địa phương lân cận. Tiếp nối thành công ấy, chúng tôi quyết định tiếp tục dự án với quy mô lớn chưa từng có và thời gian thực hiện xuyên suốt 1 năm. Đây sẽ là món ăn tinh thần mới mẻ, bổ ích cho các bạn nhỏ, ươm mầm tình yêu nghệ thuật, chắp cánh những ước mơ nghệ thuật cho các em”. Theo kế hoạch của nhà tổ chức sẽ có khoảng 80 suất diễn phục vụ hàng chục ngàn em nhỏ mỗi tuần trong suốt năm kể từ dịp Quốc tế Thiếu nhi 1.6.2019.

Có thể nói, không chỉ Vietjet mà nhiều doanh nghiệp đã cùng phối hợp với Nhà hát Tuổi Trẻ tổ chức nhiều dự án, nhiều chuỗi các hoạt động và các suất diễn theo từng chủ đề trong nhiều chương trình gần đây của Nhà hát Tuổi Trẻ. Sự tham gia của các doanh nghiệp đã mang lại cơ hội thưởng thức nghệ thuật cho người dân ở mọi đối tượng, lứa tuổi trên khắp các địa bàn cả nước. Dự án Bay lên những ước mơ là thành công tiếp nối trong chuỗi các hoạt động mà cán bộ, nghệ sĩ Nhà hát Tuổi Trẻ đã làm trong chặng đầu của năm 2019. Trước đó, hơn 100 nghệ sĩ của Đoàn Kịch và Đoàn Ca múa nhạc Nhà hát Tuổi Trẻ đã tổ chức các chuyên lưu diễn nghệ thuật cho bà con nhân dân tại các địa phương khu vực phía Bắc: Sơn La, Điện Biên, Lai Châu, Yên Bái, Tuyên Quang, Hà Giang, Phú Thọ, Vĩnh Phúc, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Lạng Sơn, Bắc Ninh, các mỏ than tại Quảng Ninh... với hơn 40 suất diễn phục vụ miễn phí cho hơn 20 nghìn lượt người xem. Nói là biểu diễn miễn phí nhưng đúng như chia sẻ của vị giám đốc Nhà hát thì lại là những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao. Đó là lý do mà có những đêm diễn như ở Phú Thọ có hàng ngàn người dân đứng hàng tiếng đồng hồ dưới trời mưa để xem nghệ sĩ biểu diễn. Chỉ có chất lượng và sức hấp dẫn của nghệ thuật mới có thể níu giữ được khán giả như vậy.

Phân luồng đối tượng khán giả kể cả thiếu nhi để phục vụ

Đạo diễn, nghệ sĩ Sĩ Tiến, Phó Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ cho biết : “Những năm gần đây, Nhà hát đã có sự phân luồng các đối tượng khán giả, ngay cả thiếu nhi cũng được phân theo độ tuổi để tạo nên những chương trình phục vụ riêng cho từng đối tượng. Loạt chương trình nghệ thuật biểu diễn cho thiếu nhi mùa hè 2019 chúng tôi hướng tới lứa tuổi từ 7 đến 10 tuổi. Nhà hát cũng đang có kế hoạch hợp tác cấp nhà nước giữa Việt Nam và Bỉ để có một tác phẩm nghệ thuật phục vụ lứa tuổi teen, một độ tuổi mà rất ít sân khấu hướng tới”.

Trong dịp hè 2019, Nhà hát Tuổi Trẻ có ba chương trình đặc sắc gồm: Sơn Tinh - Thủy Tinh, Con chim xanh, Giấc mơ của nàng tiên cá để phục vụ cho các cháu thiếu nhi. Qua các trailer giới thiệu cho thấy các đạo diễn và ê kíp sáng tạo đã sân khấu hóa với các không gian nghệ thuật rực rỡ sắc màu, sôi động. Các chương trình được dàn dựng kết hợp với nhiều loại hình nghệ thuật như ca múa nhạc, kịch nói cũng như các hiệu ứng sân khấu hiện đại như màn hình chiếu 3D, ánh sáng laser... Điều thú vị hơn cả là dẫu kịch bản kinh điển của nước ngoài hay truyện cổ tích của Việt Nam thì đều được các nghệ sĩ sáng tạo từ góc nhìn và sở thích của trẻ em.

Những câu chuyện hấp dẫn, ly kỳ được dàn dựng và sáng tạo theo góc nhìn và sở thích của trẻ em là cơ hội thưởng thức cho khán giả nhỏ tuổi vào dịp hè 2019 này ở Nhà hát Tuổi Trẻ. Thú vị hơn là những chương trình nằm trong khuôn khổ hợp tác giữa Nhà hát Tuổi Trẻ và Vietjet sẽ được giảm 50% giá vé và nhà tổ chức cũng sẽ phát vé mời tới những đối tượng đặc biệt như người cao tuổi, người có hoàn cảnh khó khăn và trẻ em thiệt thòi... Rõ ràng Bay lên những ước mơ sẽ mang tới các chương trình nghệ thuật hay, đầy tính nhân văn, ươm mầm tình yêu với nghệ thuật cho trẻ em.

 Chúng tôi rất mừng vì Vietjet và nhiều doanh nghiệp đã kết hợp với Nhà hát để xây dựng nhiều chương trình, dự án nghệ thuật và người hưởng lợi chính lại là khán giả. Cần khẳng định là những chương trình được biểu diễn miễn phí và giảm giá đặc biệt như thế này đều là những sản phẩm nghệ thuật chất lượng cao, mới nhất và được đầu tư dàn dựng một cách kỹ lưỡng và đầy tâm huyết. Sự đồng hành của các doanh nghiệp cũng như sự hào hứng chờ đón của khán giả đối với các đêm diễn là động lực để Nhà hát cho ra những sản phẩm nghệ thuật có chất lượng cao nhất để giữ uy tín cho thương hiệu và để duy trì sự tài trợ, đồng hành.

(NSƯT PHẠM CHÍ TRUNG, Giám đốc Nhà hát Tuổi Trẻ)

 

 HIỀN LƯƠNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top