Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Làm du lịch theo kiểu "đào núi, lấp biển" đã thật đúng và bền vững chưa?

Thứ Sáu 10/05/2019 | 11:18 GMT+7

VHO-Đó là ý kiến của ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Khánh Hòa với gần 200 nhà báo, các đại diện doanh nghiệp du lịch, chuyên gia về du lịch tại Hội thảo báo chí tỉnh Khánh Hòa lần thứ VI-2019, do Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa phối hợp Sở Du lịch Khánh Hòa tổ chức.

Theo ông Tuân, Du lịch Khánh Hòa là ngành kinh tế mũi nhọn với nhiều tiềm năng cần được khai thác. Trong thời gian qua, báo chí đã đóng vai trò rất quan trọng đối với định hướng phát triển du lịch Khánh Hòa. Trong đó, báo chí đã nêu ra các mặt tích cực và hạn chế của du lịch địa phương, từ đó có các giải pháp phát triển du lịch phù hợp hơn. “Hội thảo hôm nay, sẽ gợi mở hướng đi cho ngành du lịch Khánh Hòa. Giám đốc Sở Du lịch phải lắng nghe các ý kiến và xem đó là bài học kinh nghiệm. Hội thảo hôm nay các nhà báo, các nhà làm du lịch, quản lý du lịch cần thảo luận, đưa ra ý kiến nhằm tìm ra hướng đi đúng cho du lịch Khánh Hòa”, ông Tuân nhấn mạnh.

Khách du lịch đến Khánh Hòa ngày càng tăng cao

Ông Tuân cho biết: Thời gian qua, báo chí đã nói nhiều đến việc làm du lịch ở Khánh Hòa theo kiểu “đào núi, lấp biển”. Làm du lịch như vậy đã thật đúng và bền vững chưa? Du lịch là ngành mũi nhọn nhưng cần phải sắc. Do vậy, ngành du lịch phải quan tâm, gỡ khó cho doanh nghiệp, chú ý hơn nữa công tác đào tạo nhân lực, chất lượng dịch vụ và cơ sở hạ tầng du lịch. Ông Tuân cũng yêu cầu Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chỉ đạo Báo Khánh Hòa, Đài Phát thanh và Truyền hình Khánh Hòa khẩn trương mở chuyên mục hoặc hộp thư góp ý để kêu gọi các nhà báo, các ngành, các cấp có những đóng góp thiết thực vào sự phát triển của ngành du lịch địa phương.

Tại Hội thảo, nhà báo Đoàn Minh Long - Chủ tịch Hội Nhà báo tỉnh Khánh Hòa đã khái quát vai trò của báo chí đối với du lịch Khánh Hòa. Theo đó, trong những năm gần đây cùng với những đóng góp của báo chí, nỗ lực của các cấp, các ngành, hệ thống chính trị, du lịch Khánh Hòa đã có bước phát triển rất ấn tượng. Năm 2018, Khánh Hòa đón 6,3 triệu lượt khách lưu trú, tăng 15,6%, trong đó có khoảng 2,8 triệu lượt khách quốc tế, tăng 37,9%; doanh thu du lịch đạt hơn 20.000 tỷ đồng. Đây cũng là năm du lịch Khánh Hòa đón và phục vụ 66 chuyến tàu biển quốc tế tại cảng Nha Trang và cảng Cam Ranh với khoảng 120.873 lượt khách lên bờ tham quan. Tổng số cơ sở lưu trú du lịch là 750 với 39.400 buồng phòng; trong đó có 111 cơ sở lưu trú du lịch 3 sao và 5 sao, 267 cơ sở lưu trú du lịch được công nhận 2 sao. Khánh Hòa hiện có 128 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành, trong đó có 50 doanh nghiệp lữ hành nội địa, 78 doanh nghiệp lữ hành quốc tế; 1.206 hướng dẫn viên du lịch (HDV), trong đó có 404 HDV nội địa, 802 HDV quốc tế. Theo kế hoạch năm 2019, ngành Du lịch Khánh Hòa đặt mục tiêu đón 7 triệu lượt khách du lịch, trong đó có hơn 3 triệu lượt khách quốc tế.

Tại hội thảo các đại biểu cũng trao đổi, thảo luận và làm rõ nhiều nội dung liên quan đến hoạt động báo chí với sự phát triển du lịch như: truyền thông về du lịch, kinh tế, văn hóa, xã hội của báo chí; báo chí với công tác truyền thông về chiến lược phát triển du lịch; nguồn nhân lực của ngành du lịch; thực trạng thông tin về lĩnh vực du lịch, kinh tế, văn hóa, xã hội trên báo chí hiện nay; trách nhiệm xã hội, đạo đức nghề nghiệp của nhà báo khi thông tin, truyền thông về lĩnh vực du lịch trong phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội… Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề xuất một số giải pháp cơ bản nhằm nâng cao chất lượng thông tin về phát triển du lịch trong bối cảnh hội nhập hiện nay. 

Thời gian qua, báo chí đã nói nhiều đến việc làm du lịch ở Khánh Hòa theo kiểu “đào núi, lấp biển”. Làm du lịch như vậy đã thật đúng và bền vững chưa? Du lịch là ngành mũi nhọn nhưng cần phải sắc. Do vậy, ngành du lịch phải quan tâm, gỡ khó cho doanh nghiệp, chú ý hơn nữa công tác đào tạo nhân lực, chất lượng dịch vụ và cơ sở hạ tầng du lịch.

(Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh uỷ Khánh Hoà)

 

THANH HÒA

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top