Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Gần 8.000 người xuống đường tuần hành ủng hộ “Đã uống rượu bia – Không lái xe”

Chủ Nhật 12/05/2019 | 14:00 GMT+7

VHO-Sáng ngày 12.5, tại phố đi bộ Hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội đã diễn ra cuộc tuần hành “Đã uống rượu bia – Không lái xe” do Ủy ban an toàn giao thông Quốc gia phối hợp với UBND thành phố Hà Nội với sự đồng hành của Báo Giao thông, Nhà hát kịch Việt Nam và cộng đồng cựu học sinh THPT thành phố Hà Nội khóa 1991-1994 tổ chức.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ. Ảnh: Quang Vinh

Đến dự buổi lễ có Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia Trương Hòa Bình; Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng hàng ngàn cán bộ công nhân viên, học sinh, sinh viên sinh sống và làm việc trên địa bàn Thủ đô. Đặc biệt, buổi tuần hành có sự góp mặt của đại diện gia đình những nạn nhân không may qua đời do tai nạn giao thông.

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Chủ tịch Ủy ban ATGT quốc gia nhấn mạnh: “ Hôm nay, chúng ta có mặt tại đây cùng nhau tuần hành để thể hiện ý chí thống nhất cùng nhau thực hiện và kêu gọi tất cả mọi người cùng hành động “Đã uống rượu bia – Không lái xe” nhằm ngăn chặn, kéo giảm tai nạn giao thông do lái xe vi phạm nồng độ cồn gây ra… Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, cũng như ý thức của người dân khi tham gia giao thông, từ con số mỗi năm có 12.000 người chết do tai nạn giao thông, đến năm 2018, con số này chỉ còn hơn 8000 người. Tuy nhiên, những kết quả trên không cho phép chúng ta quên rằng, tai nạn giao thông đã cướp đi sinh mạng của nhiều người, làm cho người khác thương tật suốt đời, đem đến những nỗi đau không gì bù đắp nổi cho người thân các nạn nhân và cộng đồng…

Những người tham gia tuần hành vừa đi bộ vừa hô vang khẩu hiệu “Đã uống rượu bia – Không lái xe”

Để ngăn chặn và đẩy lùi tai nạn giao thông, nhất là những tai nạn do người say xỉn gây ra, tôi kêu gọi tất cả những người dân Việt Nam và những bạn bè quốc tế đến Việt Nam thực hiện kiên quyết không uống rượu bia khi lái xe, không mời, không ép bạn phải uống rượu bia khi biết người thân phải lái xe. Hãy cương quyết từ chối ngồi trên xe ô tô hay mô tô mà người lái xe vừa uống rượu bia. Các chủ nhà hàng hãy hỏi và cung cấp đồ uống không có cồn cho người phải lái xe”.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính Phủ Trương Hòa Bình, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cũng cho biết: Được sự quan tâm chỉ đạo của Chính phủ, Ủy ban ATGT quốc gia, Thành phố Hà Nội đã quyết liệt triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để giảm tối đa các vụ tai nạn giao thông, ùn tắc giao thông, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, tình hình giao thông vẫn còn diễn ra phức tạp, đặc biệt gần đây liên tiếp xảy ra những vụ tai nạn do tài xế say rượu gây ra gây bức xúc trong dư luận xã hội. Để tiếp tục giảm số người, số vụ tai nạn giao thông, ông Nguyễn Đức Chung cũng đề xuất Bộ GTVT, Ủy ban ATGT quốc gia sớm tham mưu cho Chính phủ tăng mức xử phạt với những tài xế vi phạm uống rượu bia khi tham gia giao thông.

Tại buổi lễ, những người tham gia đi bộ đã vừa đi, vừa hô vang khẩu hiệu: “Uống rượu bia là không lái xe”. Để tăng tính hiệu quả trong công tác tuyên truyền, ban tổ chức (BTC) cũng đã bố trí 500 bánh xe dán khẩu hiệu trên hành trình đi bộ nhằm gửi gắm thông điệp: Mỗi vòng xe của mỗi tài xế đều phải có trách nhiệm bởi đằng sau tay lái là cuộc sống của gia đình, của chính chúng ta và của những người xung quanh.

Cuộc tuần hành còn có sự tham gia của nhiều nghệ sĩ như: NSND Lan Hương Bông, nghệ sĩ Vân Dung MC Thảo Vân, diễn viên Thu Quỳnh,… Chia sẻ về thông điệp mà cuộc tuần hành muốn gửi gắm, diễn viên Thu Quỳnh (người từng thủ vai My Sói trong phim Quỳnh Búp bê) cho hay: “Thật sự tôi rất bất ngờ bởi cuộc tuần hành ngày hôm nay lại thu hút sự đông đảo của công chúng đến vậy. Tham gia buổi lễ ngày hôm nay, tôi cũng hy vọng sẽ góp một phần sức nho nhỏ vào việc lan tỏa thông điệp của chương trình đến với cộng đồng. Các tài xế khi lái xe, xin hãy đừng uống rượu bia”.

Tham gia vào hành trình đi bộ, Nghệ sĩ Vân Dung cũng cho hay: “Tôi nghĩ rằng đã là những thông điệp lớn như vậy thì không chỉ anh chị em nghệ sĩ chúng tôi mà mỗi người dân Việt Nam đều phải nghĩ rằng đây là một nhiệm vụ. Qua đây, tôi cũng hy vọng mỗi người dân hãy ý thức được rằng lái xe khi đã uống rượu bia là vô cùng nguy hiểm cho cả chính họ và cộng đồng. Chúng ta muốn hạnh phúc thì hãy không uống rượu bia khi lái xe”.

Kết thúc cuộc tuần hành, BTC cũng đã trao tặng số tiền 40 triệu đồng cho Quỹ chung tay vì ATGT nhằm giúp đỡ cho những gia đình có nạn nhân không may bị tai nạn giao thông.

ĐÌNH TOÁN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top