Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Chương trình nghệ thuật "Quà tháng Năm dâng Người”: “Gửi gắm trong từng giai điệu niềm tôn kính Bác”

Thứ Hai 13/05/2019 | 10:49 GMT+7

VHO- Là nhóm nhạc trẻ duy nhất sẽ tham gia chương trình nghệ thuật “Quà tháng Năm dâng Người” do Báo Văn Hóa tổ chức vào tối 19.5 tại Nhà hát Lớn Hà Nội nhân kỷ niệm 129 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890- 19.5 2019) và 50 năm thực hiện Di chúc của Người (1969-2019), bốn côn gái trẻ trong nhóm nhạc Mây đến từ khoa Thanh nhạc (Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam) không giấu được những cảm xúc chộn rộn xen lẫn hồi hộp, tự hào.

Lần đầu tiên góp mặt trên một sân khấu lớn, cùng với những giọng hát hàng đầu của dòng nhạc trữ tình phía Bắc, hát những ca khúc ngợi ca Bác Hồ, bốn giọng hát trẻ cho biết sẽ cố gắng hết sức để mang đến chương trình những giai điệu sâu lắng, tự hào, thể hiện tình cảm tôn kính thiêng liêng của thế hệ trẻ kính dâng lên Bác.

Sẽ là cảm xúc mộc mạc, thân quen nhất

Đã từng góp mặt trong chương trình Bài ca không quên do Báo Văn Hóa tổ chức nhân kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ năm 2017, bốn cô gái trẻ Đỗ Ngàn Thương (1996), Nguyễn Thị Mỹ Linh (1997), Nguyễn Mỹ Linh (1999), Nguyễn Thị Kiều Anh (2000) đã không chỉ mang đến hơi thở mới cho một chương trình âm nhạc cách mạng mà còn là thông điệp giáo dục truyền thống đối với thế hệ trẻ. Đó cũng là lý do mà NSƯT Quốc Hưng (Trưởng khoa Thanh nhạc, Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, Tổng đạo diễn chương trình) tiếp tục lựa chọn bốn học trò “cưng” của mình tham gia đêm nhạc “Quà tháng Năm dâng Người” năm nay.

Ca khúc sẽ được nhóm nhạc Mây thể hiện trong đêm nhạc là một bài hát đã sống trong lòng các thế hệ người nghe nhạc Việt Nam: Những bông hoa trong vườn Bác của nhạc sĩ Văn Dung. “Một ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, tha thiết, với những ca từ trong sáng. Đây là một ca khúc đã vô cùng quen thuộc với nhiều thế hệ khán giả Việt Nam, không chỉ với các khán giả lớn tuổi mà cả thế hệ trẻ tuổi cũng đều có rất nhiều cảm xúc khi lắng nghe những giai điệu thân quen đó. Đó vừa là một lợi thế, vừa là một thách thức đối với cả nhóm, nhất là khi đứng trên sân khấu của chương trình đều là những ngôi sao của dòng nhạc trữ tình phía Bắc. Tuy nhiên, nhóm vẫn tự tin và cố gắng tập luyện để mang đến một hơi thở mới trong chương trình…”, ca sĩ trẻ Mỹ Linh, thành viên nhóm nhạc Mây tâm sự.

Dù hát lại một ca khúc quen thuộc nhưng nhóm nhạc Mây vẫn mong muốn một lần nữa thể hiện những giai điệu của “Những bông hoa trong vườn Bác” theo bản phối cũ. Bởi những ca khúc hát về Bác luôn đi vào lòng Người bằng chính những cảm xúc giản dị, chân thành. “Nhóm mong muốn sẽ có thể tiếp tục mang đến cho khán giả những cảm xúc mộc mạc, giản dị, gần gũi và thân quen nhất đó”, Khánh Linh cho biết. Từ những giọng hát sở trường opera, dân gian, nhạc nhẹ…, nhóm cũng quyết tâm sẽ xây dựng thành công một nhóm nhạc nữ có thế mạnh gắn với dòng nhạc truyền thống, cách mạng. Sự xuất hiện và được khán giả yêu thương, đón nhận trong các chương trình nghệ thuật truyền thống trước đây như Tình em biển cả, Xuân Trường Sa, Giai điệu Tổ quốc, Màu hoa đỏ, Mùa đông xứ Huế và gần đây nhất là chương trình Bài ca không quên do Báo Văn Hóa tổ chức… đã giúp cho những cô gái trẻ luôn tích lũy được những kinh nghiệm và thêm động lực để tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ trên con đường nghệ thuật gắn với những giai điệu tự hào. “Với hướng đi này, nhóm đã từng thể hiện rất nhiều ca khúc về tình yêu quê hương đất nước. Đêm nhạc “Quà tháng Năm dâng Người” có thể nói là lần đầu tiên cả nhóm cùng được đứng trên một sân khấu lớn, trang trọng để hát một ca khúc ca ngợi Bác Hồ. Mỗi thành viên trong nhóm đều có một cảm xúc riêng, nhưng hơn tất cả, đó là một niềm vinh hạnh xen lẫn sự bồi hồi, xúc động. Khi được hát về Bác, từng giai điệu, ca từ như chứa đựng rất nhiều tâm tư và tình cảm mà mỗi thành viên trong nhóm đều muốn gửi gắm vào bài hát…”, nhóm Mây chia sẻ.

Gửi gắm những tình cảm của thế hệ trẻ với Bác Hồ

Chia sẻ cảm xúc khi một lần nữa được thầy giáo, NSƯT Quốc Hưng tin tưởng mời tham gia chương trình “Quà tháng Năm dâng Người”, nữ ca sĩ Mỹ Linh thay mặt nhóm bộc bạch: “Hạnh phúc và tự hào, không có từ gì khác có thể diễn tả được cảm xúc của những người trẻ khi có cơ hội được đứng trên một sân khấu lớn để cất lên những giai điệu bất diệt đó. Nhóm sẽ hát bằng tất cả những gì trong sáng và thiết tha nhất để thể hiện những tình cảm tôn kính thiêng liêng mà thế hệ trẻ Việt Nam luôn mong muốn được kính dâng lên Người. Mong rằng với ca khúc này, khán giả sẽ cảm thấy hài lòng với sự thể hiện của nhóm Mây”.

“Hát về Bác, mỗi ca từ, giai điệu luôn khơi gợi nên nhiều nhớ nhung, cảm xúc, kể cả với những người trẻ chưa từng một lần gặp Bác như chúng em” , Mỹ Linh nói. Cô gái trẻ nhớ lại: “Ngày nhỏ, có lần bà nội đã đi xem em biểu diễn trong một chương trình về Bác. Hôm đó em hát bài “Từ rừng xanh cháu về thăm Lăng Bác”. Em còn nhớ ngày đó, tuy còn nhỏ nhưng khi tập luyện, cô giáo đã chia sẻ với em rất nhiều điều để em có thể biểu diễn một cách tốt nhất. Với một tâm hồn trong sáng và một giọng hát của một đứa trẻ mới 5 tuổi, khi hát bài hát này, em rất vui và hào hứng khi nhận được rất nhiều tràng pháo tay của khán giả. Bà ngồi dưới, cười rất tươi. Bà nói rằng rất tự hào khi nghe em hát bài hát này. Đó là một kỷ niệm đã theo em trong rất nhiều năm tháng và cho đến tận bây giờ…”.

Với Mỹ Linh và những thành viên trong nhóm, những cảm xúc quý giá, chắt chiu đó luôn được nâng niu trên con đường nghệ thuật của mình. Dù cùng góp mặt trên một sân khấu với các thầy cô, những nghệ sĩ tên tuổi đi trước nhưng với những cô gái tuổi đời còn rất trẻ này, hát bằng cả trái tim mới là điều quan trọng nhất để luôn mang đến những xúc cảm chân thành với người nghe. “Là những ca sĩ trẻ nên cách thể hiện những ca khúc cách mạng, những ca khúc về Bác Hồ sẽ khác với nhiều thế hệ đi trước. Vẫn là những giai điệu thân quen, nhưng cách hát, từng câu từng chữ sẽ mang hơi thở của tuổi trẻ, trong sáng, năng động nhưng luôn lắng sâu và nhiều cảm xúc…”, nhóm Mây cho biết.

Những ngày này, chuẩn bị cho chương trình, bốn cô gái trẻ đã không ngừng tập luyện. “Sẽ là một sự xuất hiện mới của “Những bông hoa trong vườn Bác”, với một nét riêng của nhóm. Bên cạnh việc chăm chỉ tập luyện với bản phối, nhóm cũng tích cực chuẩn bị và đầu tư về trang phục, hình ảnh để mang đến một tiết mục biểu diễn ấn tượng, giàu cảm xúc nhất”, ca sĩ trẻ Mỹ Linh tâm sự. 

  Đêm nhạc “Quà tháng Năm dâng Người” có thể nói là lần đầu tiên cả nhóm cùng được đứng trên một sân khấu lớn, trang trọng để hát một ca khúc ca ngợi Bác Hồ. Mỗi thành viên trong nhóm đều có một cảm xúc riêng, nhưng hơn tất cả, đó là một niềm vinh hạnh xen lẫn sự bồi hồi, xúc động. Khi được hát về Bác, từng giai điệu, ca từ như chứa đựng rất nhiều tâm tư và tình cảm mà mỗi thành viên trong nhóm đều muốn gửi gắm vào bài hát…

BẢO NGÂN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top