Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Xác minh thông tin “du khách bị rạch túi ở Ngũ Hành Sơn”

Thứ Ba 14/05/2019 | 17:23 GMT+7

VHO- Ngày 14.5, P.V Báo Văn Hóa đã trao đổi với Ban quản lý (BQL) Danh thắng Ngũ Hành Sơn (Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) nhằm làm rõ thông tin du khách liên tiếp bị rạch túi trộm đồ khi đi tham quan tại danh thắng Ngũ Hành Sơn.

Trước đó, trên trang Quản lý Đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - xanh - sạch - đẹp có thông tin về việc các du khách liên tiếp bị rạch túi trộm đồ khi đi tham quan tại danh thắng Ngũ Hành Sơn nhận được dư luận quan tâm, thu hút nhiều chia sẻ, bình luận.

Ông Nguyễn Văn Hiền - Trưởng Ban Quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn cho biết, đơn vị đã có báo cáo gửi UBND quận Ngũ Hành Sơn về vấn đề trên. Nội dung báo cáo thông tin: “Lãnh đạo BQL Di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn không tiếp nhận bất kỳ thông tin phản ảnh nào từ du khách, hay hướng dẫn viên của đoàn khách nào báo “bị rạch túi xách tay trong khi tham quan núi Ngũ Hành Sơn” như Facebook T.H đã đăng trên trang Quản lý Đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - xanh - sạch - đẹp. Sau khi biết thông tin trên lãnh đạo đơn vị cho rà soát toàn bộ nhân viên của cơ quan thì có thông tin từ nhân viên soát vé cổng số 1 là có thông tin của khách báo là bị rạch túi và đã chỉ khách vào liên hệ với lãnh đạo đơn vị để phối hợp làm việc nhưng khách không vào mà đi luôn”.

Báo cáo của Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn gửi UBND quận Ngũ Hành Sơn

Ngay trong sáng ngày 13.5, Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn đã chủ động liên lạc với anh T. H (người đã đăng thông tin du khách bị rạch túi) và mời anh H. đến Ban Quản lý Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn để trao đổi, nắm chính xác thông tin hơn thì được anh H. trả lời đang bận nên hẹn khi nào rảnh sẽ qua. Sau đó, anh H. có gọi lại và thông tin rằng anh đăng thông tin qua lời kể của một người tên D. (hướng dẫn viên tiếng Tây Ban Nha) và có gì thì liên hệ với chị D. để xác minh vì hiện tại anh H. đang đi tour ở Huế. 

“Đơn vị không đồng ý liên hệ với chị D. vì chị này không đăng tin cũng như không trình báo do đó mong muốn anh H. sắp xếp thời gian để làm việc trực tiếp với đơn vị”, ông Nguyễn Văn Hiền - Trưởng ban Quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn nói.

Facebook T.H đăng: HDV đoàn báo sự việc với BQL di tích và được BQL trả lời "Không làm gì được!" cùng đó đưa thêm nhiều thông tin như đã làm việc với công an, bình luận tiêu cực của khách du lịch... đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín đơn vị, bình luận không tốt về an ninh của thành phố Đà Nẵng, gây cho người đọc thêm sự lo lắng khi đến tham quan du lịch tại Đà Nẵng. 

Danh thắng Ngũ Hành Sơn 

BQL Di tích Danh thắng Ngũ Hành Sơn khẳng định công tác an ninh ở đây rất được chú trọng. UBND quận đã cho lắp đặt hệ thống camera giám sát trên và dưới ngọn Thủy Sơn, thậm chí trong những hang động, góc khuất không trang bị được camera thì lực lượng bảo vệ thường xuyên tuần tra, giám sát và đã lắp đặt hệ thống loa cảnh báo với 4 ngôn ngữ. Công tác trao trả tài sản cho du khách cũng được đơn vị quán triệt triệt để, trong 5 tháng đầu năm 2019 đơn vị cũng đã liên hệ trao trả lại tài sản có giá trị cho 19 trường hợp du khách để quên, thất lạc trong hành trình tham quan và đã nhận được nhiều thiện cảm của du khách. 

“Qua trường hợp này, BQL cũng khuyến cáo, nếu hướng dẫn viên, du khách có bất cứ đề nghị, phản ánh gì thì yêu cầu liên hệ trực tiếp với Ban Quản lý Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, chúng tôi sẽ tích cực phối hợp xử lý”, Trưởng ban Quản lý di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn thông tin.

NGỌC HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top