Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Sản phẩm sữa tại Việt Nam đang chứa quá nhiều đường

Thứ Ba 14/05/2019 | 22:08 GMT+7

VHO- Một đặc trưng của sản phẩm sữa tại Việt Nam là thiếu sắt nhưng lại thừa đường. Vì vậy các doanh nghiệp Việt Nam cần điều chỉnh để tốt cho sức khoẻ người tiêu dùng.

PGS.TS Lê Bạch Mai, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế) đã nhấn mạnh như vậy về đặc trưng sữa và thị hiếu sản phẩm sữa của người Việt tại buổi họp báo Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa, diễn ra ngày 14.5 tại Hà Nội.

Nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng cho rằng, thị hiếu của người Việt Nam là thích ngọt, do đó sữa bột, sữa nước nhập khẩu vào Việt Nam cũng được nhà sản xuất cho nhiều đường hơn sản phẩm bán ở nước sở tại; các doanh nghiệp sữa trong nước sản xuất sản phẩm sữa cũng  đang cho quá nhiều đường. Vì vậy, doanh nghiệp cần đảm bảo sức khoẻ người tiêu dùng bằng cách cho ít đường hơn, dần dần người tiêu dùng sẽ quen với sữa nhạt. “Không phải thấy bán chạy thì doanh nghiệp cứ sản xuất, như thế thì không biết sức khoẻ người tiêu dùng sẽ đi tới đâu”, PGS.TS Lê Bạch Mai khuyến cáo.

PGS.TS Lê Bạch Mai trình bày tại buổi họp báo

Cũng theo bà Mai, sữa và các sản phẩm từ sữa là những thực phẩm quan trọng cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho sự phát triển của con người. Hãy coi sữa là bữa ăn hằng ngày của trẻ, sẽ bổ sung canxi và nhiều chất dinh dưỡng cho trẻ. Với trẻ dưới một tuổi không cần uống canxi bổ sung mà chỉ cần uống sữa. Tuy nhiên, các doanh nghiệp nên bổ sung các vi chất dinh dưỡng như sắt, vitamin D, mà không lo thừa chất vì vitamin D ít có trong thực phẩm mà phải tắm nắng mới tổng hợp được.

Hiện nay, thu nhập của người dân tăng hơn, việc tiêu thụ sữa sẽ tiếp tục tăng trong vài năm tới. Ông Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết, năm 2018 tổng doanh thu ngành sữa ước đạt được 109.000 tỷ đồng, tăng trưởng 9% so với năm 2017. Các doanh nghiệp trong ngành đã đầu tư mạnh mẽ, ứng dụng công nghệ nhằm tăng sản lượng, chất lượng, an toàn thực phẩm…  Dự báo trong những năm tới ngành sữa Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng khoảng 9 -10% và đạt mức 28 lít sữa/người/năm  vào năm 2020.

Nhằm tiếp tục tạo điều kiện cho ngành sữa Việt Nam hội nhập và phát triển rèn vững, Hiệp hội sữa Việt Nam, Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (VietFair) và các đối tác tổ chức “Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa – Vietnam Dairy 2019. Triển lãm sẽ diễn ra từ ngày 30.5-2.6 tại TP.HCM. Trong khuôn khổ triển lãm, Ban tổ chức phối hợp với các cơ quan chuyên môn tổ chức hội thảo về vai trò của sữa đối với sức khoẻ, phát triển chăn nuôi bò sữa… Ngoài ra, Ban tổ chức cũng kỷ niệm ngày Quốc tế thiếu nhi  1.6 bằng nhiều hoạt động như văn hoá văn nghệ, khu vui chơi rèn luyện thể chất cho thiếu nhi, tặng sản phẩm và tư vấn sức khoẻ cho người dân.

THẢO LAM

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top