Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

HLV Park Hang Seo đấu Thái Lan với nhiều canh bạc

Thứ Hai 20/05/2019 | 10:04 GMT+7

VHO- Để chuẩn bị cho giải đấu King’s Cup trên đất Thái Lan đầu tháng 6 tới, HLV Park Hang Seo hứa hẹn sẽ cho triệu tập nhiều cái tên cũ từng làm nên thành công cho ông ở lứa U23. Và đây có thể xem là canh bạc của nền bóng đá khi đội tuyển được đặt kỳ vọng rất lớn chứ không riêng gì cuộc so tài với người Thái.

Hiện tại, HLV Park Hang Seo vẫn bí mật với tất cả về kế hoạch triệu tập nhân sự cho đội tuyển Việt Nam trong tháng 6. Thời điểm này cũng được xem là giai đoạn quyết định cho giấc mơ của nền bóng đá khi đội tuyển sẽ trải qua chiến dịch vòng loại World Cup 2022, đấu trường có thể gia tăng số đội tuyển tham dự từ 32 lên 48.

Một HLV có tầm nhìn như ông Park hy vọng sẽ làm nức lòng người hâm mộ Việt Nam

Việc HLV Park Hang Seo úp mở danh sách khiến nhiều người tò mò và cộng hưởng với những thông tin như các cầu thủ U23 Việt Nam hồi phục, các Việt kiều ngỏ ý về khoác áo đội tuyển… chưa bao giờ cánh cửa đội tuyển Việt Nam có giá trị như thời điểm hiện tại.
Ở một quốc gia mà người dân muốn đội tuyển thắng mọi trận đấu thì HLV Park Hang Seo có thể sẽ không có nhiều điều kiện để thử nghiệm. Ngay sau khi vòng 12 V.League 2019 khép lại, đội tuyển sẽ chính thức tập trung và chỉ có đúng 2 ngày tập luyện cùng thầy Park trước khi lên đường sang Thái Lan dự giải giao hữu. So với Thái Lan, việc Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) triệu tập đến 45 cầu thủ và có nhiều thời gian để hội quân chuẩn bị cho thấy FAT coi trọng trận giao hữu với Việt Nam và xa hơn là vòng loại World Cup 2022 đến mức nào.
HLV Park Hang Seo không có nhiều thời gian để cho các học trò tập trung và có thể vì lý do này, những học trò đã cùng ông chinh chiến ở những giải đấu trước sẽ có nhiều cơ hội trở lại đội tuyển. Trong đó, những Xuân Mạnh, Văn Thanh, Tuấn Anh được đồn đoán có nhiều cơ hội được gọi. 
Đây thực sự là canh bạc của HLV Park Hang Seo, bởi lẽ hai cái tên vừa nhắc chưa có sự trở lại mạnh mẽ nhất ở cấp độ CLB. Và ở vị trí của họ hiện tại có không ít những cái tên mới có thể thay thế. Điều khó xử nhất với HLV người Hàn Quốc hiện tại là rất nhiều cầu thủ đang nuôi khát khao được khoác trên mình màu cờ sắc áo. Và họ chơi không hề tồi trong thời gian qua như Văn Vũ (B.Bình Dương), Hoàng Thịnh, Văn Thuận (TP.HCM). Nếu Văn Vũ là sự cạnh tranh với Văn Thanh, Xuân Mạnh, Văn Hậu bên hành lang biên thì Hoàng Thịnh, Văn Thuận sẽ là thách thức cho Xuân Trường, người dù đá phạt thành bàn ở Buriram United nhưng không nhiều lần có cơ hội ra sân ở CLB.
Bên cạnh đó là trường hợp Công Phượng khi tiền đạo này chưa chứng tỏ được nhiều ở Hàn Quốc. Incheon United là tập thể yếu ở K.League và Công Phượng ít nhiều cũng được trao cơ hội nhưng bàn thắng vẫn là con số 0 tròn trĩnh. Những tuyển thủ khác như thủ môn Tiến Dũng, Ngọc Hải, Tiến Dũng… không được đánh giá cao về phong độ. 
HLV Park Hang Seo phải cân nhắc rất nhiều để ưu tiên cầu thủ có phong độ cao như tiêu chí ông từng đặt ra. Nhưng thời gian vài ngày ngắn ngủi chuẩn bị cho kế hoạch lớn của bóng đá nước nhà, ông có thể không dám mạo hiểm cho những cái tên mới. Để thích nghi với phong cách làm việc mới, đòi hỏi một cầu thủ phải có thời gian.
Điều HLV Park Hang Seo kỳ vọng nhất lúc này là bộ khung gồm Văn Lâm, Quế Ngọc Hải, Đình Trọng, Đức Huy, Hùng Dũng, Quang Hải... sẽ chơi ở đẳng cấp cao nhất của họ như đã từng dưới thời ông. Đơn giản bởi bộ khung này đã quá hiểu cách làm việc của thầy Park và sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen lại.
Chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định: “Nếu HLV Park Hang Seo gọi các cầu thủ cũ thì cũng là điều dễ hiểu vì nếu họ không có phong độ tốt nhưng biết đâu làm việc với thầy Park, họ sẽ phát huy được khả năng tốt nhất. Những Văn Lâm, Ngọc Hải, Quang Hải… đã chứng tỏ điều đó. Và trên thế giới, việc cầu thủ đá tốt ở đội tuyển quốc gia và không hay ở CLB cũng không thiếu và ngược lại. HLV Park Hang Seo đang thành công và ông ấy có lý trong những quyết định của mình và cần được sự ủng hộ tối đa. Trường hợp của Công Phượng, Xuân Trường, Văn Lâm, biết đâu họ sẽ chứng minh sự tiến bộ của mình khi đá ở đẳng cấp cao lúc trở về khoác áo đội tuyển. Nếu ở giải King’s Cup sắp tới, ông Park có thử nghiệm vài vị trí mới thì cũng không thành vấn đề. Bởi ai cũng biết Thái Lan đang háo hức đánh bại Việt Nam để chứng tỏ vị thế. Nhưng bóng đá Việt Nam cũng cần hướng tới những mục tiêu cao hơn, đánh bại người Thái cũng không phải là tất cả”.

VÂN LINH

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top