Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Lời tri ân giữa Trường Sa – Nơi tuyến đầu Tổ quốc

Thứ Hai 20/05/2019 | 00:00 GMT+7

VHO- Trong chuyến đi cùng Đoàn công tác số 12 thăm quân và dân trên quần đảo Trường Sa lần này, các đại biểu trong Đoàn đã được 2 lần dự Lễ tưởng niệm các liệt sĩ đã hy sinh trên quần đảo Trường Sa và hy sinh tại thềm lục địa phía Nam của Tổ quốc.

Tại Lễ tưởng niệm các liệt sỹ Trường Sa, Đoàn công tác đã thành kính tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ - những người con trung kiên, dũng cảm của đất mẹ Việt Nam đã chiến đấu hy sinh, cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc ta, vì sự trường tồn vững chắc chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc. Thay mặt Đoàn công tác, Chuẩn Đô đốc Lương Việt Hùng khẳng định: “Tiếp bước các thế hệ đi trước, noi gương các anh hùng liệt sỹ đã ngã xuống trên mảnh đất này, từ ngày giải phóng đến nay, được sự quan tâm, chăm lo của Đảng, Nhà nước, của Quân ủy Trung ương và Bộ quốc phòng; của cấp ủy, chính quyền, cơ quan, đoàn thể và đồng bào, chiến sỹ cả nước, Quân và dân Trường Sa đã vượt qua mọi khó khăn gian khổ, lao động, cống hiến quên mình góp phần xây dựng quần đảo ngày càng phát triển vững chắc, xứng đáng với ước nguyện và sự hy sinh cống hiến của các anh hùng, liệt sĩ.

Sau đó 2 ngày, Đoàn Công tác số 12 tiếp tục tổ chức Lễ tưởng niệm các liệt sĩ hy sinh trên thềm lục địa phía nam. Tại lễ tưởng niệm các đại biểu đã ôn lại sự hy sinh anh dũng của cán bộ chiến sĩ nhà giàn giữ vững chủ quyền biển đảo. Xúc động, tưởng nhớ các đồng chí đã anh dũng hy sinh, nằm lại với biển khơi vì sự bình yên và toàn vẹn chủ quyền biển, đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc, trong Lời tưởng niệm, Thượng tá Trần Hồng Tuyến, Trưởng đoàn công tác Cục chính trị Hải quân khẳng định:“Chiến tranh đã qua đi mấy chục năm, đất nước đã hòa bình phát triển, nhưng trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo, cán bộ chiến sĩ Hải quân vẫn phải hy sinh xương máu. Điều đó tiếp tục khẳng định sự trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân và tỏ rõ bản chất, truyền thống của Quân đội, Quân chủng Hải quân Anh hùng thời kỳ đổi mới”. 

Cả 2 lễ tưởng niệm đều được tổ chức trên boong tàu Trường Sa 571. Giữa trùng khơi mênh mông, trong tiếng nhạc trầm hùng của bài “Hồn tử sĩ” từng nén nhang thơm của các đại biểu được thắp lên tưởng nhớ sự hy sinh. Nhiều đại biểu đã không nén nỗi xúc động đã đưa tay gạt nước mắt của mình. 

Đại tá Nguyễn Trung Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Kỹ thuật Bộ Quốc phòng nguyên Bộ đội Hải quân chia sẻ: Tôi đã từng dự lễ tưởng niệm liệt sĩ trên quần đảo Trường Sa và nhiều đồng đội cũng khẳng định, dù thời tiết có bất ổn thế nào, dù sóng to gió lớn nhưng đến khi tổ chức lễ tưởng niệm cho các liệt sĩ thì bỗng dưng “trời yên biển lặng như tờ”, Chúng tôi cũng đã hỏi nhiều chiến sĩ trên tàu Trường Sa 571, họ đều xác nhận dù chẳng có một lời lý giải. Thật vật, sau 3 ngày lênh đênh trên biến, nhiều đại biểu phải bỏ cơm, nhưng đến giờ làm lễ tưởng niệm, các đại biệu trong lực lượng quân nhân, quân phục chỉnh tề, các đại biểu là các đơn vị khác ai nấy đều trang phục tươm tất nhất, tươi tắn, khỏe khắn như đang ở trên đất liền.

Phóng viên Thùy Liên, Báo Hải Quân Việt Nam cũng xúc động cho biết: Đã từng theo đoàn công tác nhiều lần ra Trường Sa, nhưng mỗi lần dự lễ tưởng niệm, tôi đều mang những tâm trạng khó tả. Riêng lần này là dấu ấn không thể nào phai. 

Từng con hạc giấy, từng cánh hoa vàng đã được thả xuống giữa lòng biển khơi - nơi các anh đã kiên cường chiến đấu và đã hy sinh như một lời tri ân gửi đến các anh đang yên nghỉ trong lòng đất mẹ.  

Một số hình ảnh P.V ghi lại trong chuyến công tác: 

Các đại biểu trên tầu Trường Sa 571 súc động tưởng niệm tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam

Đoàn công tác số 12 làm lễ tưởng niệm tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam

Các đại biểu dâng hương, hoa cùng lễ vật tưởng niệm tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên quần đảo Trường Sa của Việt Nam

Thả hoa và những con hạc giấy trắng xuống biển để bày tỏ lòng biết ơn trước sự hy sinh cao cả của những người con đất Việt đã không tiếc xương máu gìn giữ, bảo vệ chủ quyền quê hương và hy vọng đất nước, biển đảo quê hương luôn bình an

6h sáng ngày 14 tháng 5, tại khu vực nhà giàn DK1 các đại biểu trên tầu Trường Sa 571 đã làm lễ tưởng niệm và thả hoa tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh trên thềm lục địa phía nam của tổ quốc

Những cánh hạc cùng những đóa hoa cúc được thả xuống mặt biển xanh để tri ân các Anh hùng liệt sỹ đã hy sinh cho công cuộc bảo vệ chủ quyền biển đảo quê hương

PHƯƠNG NAM-TRẦN HUẤN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top