Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Khơi dậy sáng tạo DN, xây dựng uy tín hàng Việt Nam

Thứ Ba 21/05/2019 | 22:59 GMT+7

VHO- Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ kêu gọi các cấp, các ngành, DN khơi dậy bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo của người Việt Nam, nâng cao chất lượng, uy tín của hàng Việt Nam, chiếm lĩnh thị trường trong nước và ngày càng thâm nhập sâu rộng vào thị trường khu vực, quốc tế.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ và các tập thể, cá nhân được tôn vinh nhân dịp 10 năm triển khai Kết luận của Bộ Chính trị về Cuộc vận động

Tối 21.5, tại Hà Nội, ngành Công Thương đã tổ chức Chương trình Tổng kết 10 năm thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Uỷ viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Bộ Công Thương, các bộ, ngành và các hiệp hội ngành hàng tham dự Chương trình.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là một chủ trương lớn của Đảng nhằm xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam và sản xuất ra nhiều hàng có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong nước và xuất khẩu.

Cách đây 10 năm, Bộ Chính trị đã ban hành Thông báo Kết luận số 264-KL/TW ngày 31.7.2009 về tổ chức Cuộc vận động này và sau đó, cách đây 5 năm, Ban Bí thư ban hành Kết luận số 107-KL/TW ngày 10.4.2015 về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với việc thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Thực hiện các kết luận của Trung ương, Chỉ thị của Thủ tướng và các Nghị quyết của Chính phủ đối với Cuộc vận động, ngành Công Thương đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực để hướng ứng, tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường trong nước. Năm 2018 đã tổ chức 114 đợt hàng Việt về nông thôn, hơn 150 đợt khuyến mại, 115 hội chợ, triển lãm hàng Việt, xây dựng hơn 100 điểm bán hàng Việt cố định mở tại gần 60 tỉnh, thành.

Công tác truyền thông được chú trọng với hơn 7.250 bài viết về cuộc vận động trên trang web Tự hào Việt, trong đó có 2.169 bài viết về các sản phẩm, thương hiệu Việt; tư vấn 2.153 vụ khiếu nại, giải quyết 213 đơn thư khiếu nại của người tiêu dùng,...

Tại Hội nghị, đại diện nhiều DN khẳng định chủ trương đúng đắn của Đảng đối với việc xây dựng và phát triển hàng hoá Việt Nam có chất lượng cao, đề cao sự quyết tâm, sáng tạo trong sản xuất các mặt hàng mang đậm bản sắc của người Việt, tiện lợi cho khách hàng ở trong và ngoài nước.

Các nhà phân phối nước ngoài, trong đó có hệ thống BIGC cho rằng chất lượng, mẫu mã của hàng hoá Việt Nam ngày càng có sức cạnh tranh và cam kết tăng cường phân phối hàng hoá có giá trị của Việt Nam trên các kệ hàng.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ luôn quan tâm tới tỷ lệ hàng nội lên kệ hàng tại các chuỗi siêu thị của nhà đầu tư nước ngoài

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ đánh giá Cuộc vận động được Chính phủ cùng các bộ, ngành, địa phương tổ chức thực hiện trong 10 năm qua đã đạt được nhiều kết quả tốt trên tất cả các lĩnh vực truyền thông, vận động, quản lý sản xuất, kinh doanh, mua sắm công, tiêu dùng cá nhân…, góp phần giáo dục ý thức tự lực, tự cường, tự tôn dân tộc của người Việt Nam trong sản xuất và tiêu dùng, từ đó góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của nền kinh tế.

Trong đó có nỗ lực của ngành Công Thương khi thực hiện Cuộc vận động đã góp phần giúp cả nước hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt là trong kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, bảo đảm an sinh xã hội, giảm tỉ lệ nhập siêu, tiến tới xuất siêu trong nhiều năm gần đây.

Phó Thủ tướng đề nghị Bộ Công Thương và các đơn vị, tiếp tục sáng tạo tìm ra nhiều hình thức, cách làm phù hợp với thực tiễn để cả nước chung tay triển khai, thực hiện Cuộc vận động, khơi dậy mạnh mẽ bản lĩnh, ý chí, sức sáng tạo của người Việt Nam, nâng cao chất lượng, uy tín của hàng Việt Nam, chiếm lĩnh thị trường trong nước và ngày càng thâm nhập sâu rộng vào thị trường khu vực, quốc tế.

Bên cạnh đó, Bộ Công Thương tổ chức triển khai hiệu quả công tác quản lý thị trường, xử lý nghiêm các hành vi buôn bán hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ, hàng kém chất lượng làm ảnh hưởng tới uy tín và chất lượng của hàng Việt Nam.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu các cấp uỷ phát huy hơn nữa vai trò lãnh đạo, chỉ đạo trong việc hưởng ứng thực hiện Cuộc vận động, xác định đây là nhiệm vụ thường xuyên trong chương trình công tác.

Chinhphu.vn

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top