Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Phẫn nộ với cô gái trẻ đánh nữ lao công

Thứ Tư 22/05/2019 | 10:42 GMT+7

VHO- Nhiều người bày tỏ bức xúc và lên án hành vi của cô gái trẻ, đồng thời đồng cảm với công việc vất vả của nữ lao công đang làm nhiệm vụ dưới cái nắng hơn 40 độ tại TP Đông Hà (Quảng Trị), khi clip ghi lại cảnh một người phụ nữ trung niên mặc áo nhân viên vệ sinh môi trường bị một cô gái trẻ liên tiếp dùng tay đánh vào người lan truyền trên mạng xã hội.

 Hình ảnh cô gái trẻ dùng tay đánh vào mặt nữ lao công gây phẫn nộ Ảnh cắt từ clip

 Sáng qua 21.5, ông Lê Anh Khoa, Đội phó Đội Môi trường 1 thuộc Công ty Cổ phần Môi trường và Đô thị Đông Hà (Quảng Trị) xác nhận, người phụ nữ trung niên xuất hiện trong clip lan truyền trên mạng xã hội Facebook là Dương Thị Hoa (SN 1972), là nữ lao công quét rác ngày của Công ty.

Đây không phải lần đầu nhắc nhở hành vi xả rác

Theo ông Khoa, sự việc xảy ra vào 15h chiều 19.5, chị Hoa đang quét rác ở đoạn đường Nguyễn Trãi giao với Cửa Tùng. Khi đến trước là cửa hàng thời trang L.Y, chị Hoa phát hiện chủ cửa hàng vứt rác ra đường bay tứ tung nên có vào nhắc nhở. Tuy nhiên, chị Hoa vừa quay lưng đi, chủ cửa hàng tiếp tục nhặt rác trên vỉa hè vứt ra đường. Chị Hoa quay lại, tiếp tục nhắc nhở thì xảy ra to tiếng, rồi dẫn đến xô xát. Ông Khoa cho biết thêm: “Đây không phải là lần đầu địa chỉ này bị nhắc nhở về hành vi vứt rác bừa bãi”.

Theo tìm hiểu, cô gái trẻ đánh nữ lao công trong clip trên là T.T.Y.L (27 tuổi), chủ cửa hàng thời trang ở số 79 đường Nguyễn Trãi. Chị L. cũng đã xác nhận mình là người xuất hiện trong clip. Phản hồi sự việc chị L. cho rằng do không có sọt rác nên khi vứt rác ra đường, gặp gió, rác bay tứ tung. Sau đó, chị lao công đến nhắc nhở nhưng chị lao công nói nặng lời gây khó chịu. Chị lao công có dùng chổi chỉ và đập trúng bên mặt chị L. nên do bức xúc mới xảy ra xô xát. Tuy nhiên, ông Khoa khẳng định không có chuyện chị Hoa dùng chổi và đập trúng bên mặt chị L. mà chỉ vào nhắc nhở chị L. vì đã vứt rác bừa bãi.

Ông Khoa cho biết, ngay khi sự việc xảy ra, ông đã có mặt tại hiện trường để động viên và yêu cầu chị Hoa tiếp tục nhặt hết số rác bay tứ tung trên đường. Sau khi clip lan truyền trên mạng xã hội, trước sức ép của cộng đồng mạng quá lớn, theo một số người dân sống quanh khu vực xảy ra sự việc cho biết, hiện cửa hàng thời trang của L. đã đóng cửa, tài khoản Facebook và điện thoại cũng không liên lạc được.

“Dù không đồng tình với hành vi thiếu văn hóa nhưng tôi chấp nhận”

Trước đó, ngày 20.5, chúng tôi liên hệ với chị Hoa thì được biết, sau khi xảy ra sự việc, L. đã đến tận nhà và có lời xin lỗi đến chị. “Vợ chồng L. có đến nhà tôi xin lỗi và nói rằng là do trẻ người non dạ nên mới có hành động như vậy. Dù rất không đồng tình với cách hành xử thiếu văn hoá, thô lỗ của L. nhưng tôi chấp nhận bỏ qua sự việc”, chị Hoa cho hay. Trao đổi thêm về sức khỏe của mình, chị Hoa chia sẻ, bản thân chỉ bị xây xát nhẹ ở mắt, song cảm thấy tinh thần rất mệt mỏi và cảm thấy bị xúc phạm.

Sau khi xảy ra sự việc, chị được cơ quan cho nghỉ phép 2 ngày. Gia đình, đồng nghiệp và hàng xóm cũng đã đến động viên, an ủi nên có phần bớt tủi thân. Theo chị Hoa, đây là lần đầu tiên chị gặp trường hợp khó xử như vậy. Gắn bó với công việc lao công đã 18 năm, chị Hoa cho hay chưa bao giờ thấy mặc cảm hay tự ti về công việc của mình. “Công việc này rất vất vả và đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn cao bởi để đường phố lúc nào cũng phải sạch sẽ thì phải làm việc liên tục từ sáng đến tối. Chỉ cần để bẩn là bị trừ tiền lương, tiền thưởng ngay. Nếu mọi người ai cũng có ý thức bỏ rác vào đúng chỗ quy định là chúng tôi rất vui và công việc cũng bớt đi phần nặng nhọc”, chị Hoa tâm sự.

Trước đó, vào chiều 19.5, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện clip ghi lại cảnh một người phụ nữ trung niên mặc áo của nhân viên vệ sinh môi trường bị một cô gái trẻ liên tiếp dùng tay đánh vào người. Mặc dù nhiều người chứng kiến đã can ngăn nhưng cô gái trẻ vẫn hùng hổ chỉ thẳng mặt người nữ lao công chửi bới, chụp lấy cây chổi của người này rồi dùng tay đánh vào đầu, cầm cái xúc rác ném vào người nữ lao công. Vụ việc sau đó được xác định diễn ra tại TP Đông Hà vào thời điểm nắng nóng gay gắt trong ngày. Sau khi đăng tải, clip thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người lên án hành vi của cô gái trẻ, đồng thời bày tỏ đồng cảm với công việc vất vả của nữ lao công đang làm nhiệm vụ dưới cái nắng như đổ lửa tại TP Đông Hà. 

Phạt 2,5 triệu đồng về hành vi xâm phạm thân thể người khác

Chiều qua 21.5, Công an phường 1 (TP Đông Hà) cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 2,5 triệu đồng đối với Trần Thị Yến Ly (SN 1993, chủ cửa hàng thời trang Ly Zym, số 79, đường Nguyễn Trãi, TP Đông Hà) vì hành vi Xâm phạm thân thể người khác.

 

Công việc này rất vất vả và đòi hỏi phải có sự kiên nhẫn cao bởi để đường phố lúc nào cũng phải sạch sẽ thì phải làm việc liên tục từ sáng đến tối. Chỉ cần để bẩn là bị trừ tiền lương, tiền thưởng ngay. Nếu mọi người ai cũng có ý thức bỏ rác vào đúng chỗ quy định là chúng tôi rất vui và công việc cũng bớt đi phần nặng nhọc.

(Nữ lao công Dương Thị Hoa)

KIÊN ĐỒNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top