Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Cần hành động mạnh mẽ và trao quyền hơn cho phụ nữ

Thứ Năm 23/05/2019 | 17:49 GMT+7

VHO-Phát biểu tại Hội nghị Phụ nữ của Forbes Vietnam - The Women’s Summit 2019 diễn ra ngày 23.5 tại TP.HCM, bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa - Forbes Việt Nam nhấn mạnh, cần hành động mạnh mẽ và trao quyền hơn cho phụ nữ để họ có nhiều cơ hội đóng góp vào sự tiến bộ của xã hội. Bởi sự thay đổi tích cực của xã hội bắt nguồn từ sự thay đổi của mỗi một người phụ nữ. Đây là sự kiện định kỳ hai năm một lần của Forbes Việt Nam (ấn phẩm Báo Văn Hóa) tổ chức.

Bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa - Forbes Việt Nam phát biểu khai mạc Women’s Summit 2019

Theo bà Chu Thị Thu Hằng, phụ nữ ngày nay đã và đang tham gia ngày càng sâu rộng vào mọi mặt của đời sống xã hội, từ vai trò lập pháp, hành pháp và tư pháp cho đến vai trò dẫn dắt các tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu của đất nước không ngừng lớn mạnh và vươn ra biển lớn. Nổi bật trong đó, có 25% doanh nghiệp ở Việt Nam do phụ nữ làm chủ hoặc lãnh đạo, cao hơn so với mức trung bình ở Nam Á là 8%; khoảng 5% trong số các tổng giám đốc, giám đốc điều hành của các công ty niêm yết trên thị trường chứng khoán trong nước. Và cũng chính họ dẫn dắt các hoạt động hướng đến thay đổi xã hội ngày càng tích cực hơn. Ngày càng xuất hiện nhiều gương phụ nữ tiêu biểu không ngừng hành động hỗ trợ sự phát triển của những phự nữ yếu thế trong cuộc sống.

Bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa - Forbes Việt Nam tặng hoa cho nhà tài trợ

Mặc dù vậy, vẫn còn rất nhiều việc phải làm và cần sự tham gia của nhiều tổ chức, cá nhân nhằm cùng thúc đẩy sự tiến bộ của xã hội, thông qua việc trao quyền cho phụ nữ. Hội nghị Phụ nữ Forbes Việt Nam là hoạt động nhằm hỗ trợ phụ nữ tìm kiếm những cơ hội phát triển, chia sẻ, gắn kết, thông qua những câu chuyện người thật, việc thật… mang đến cơ hội chia sẻ những câu chuyện đầy cảm hứng, những giá trị mới và những thay đổi tích cực trong xã hội của những người phụ nữ dẫn đầu, những con người của hành động và ảnh hưởng. Thông qua thông qua cách sống, lao động và cống hiến của họ đã góp phần thay đổi tích cực trong xã hội. Thông qua Hội nghị này sẽ tạo nền tảng quan trọng góp phần thúc đẩy sự thay đổi của mỗi phụ nữ, cùng hỗ trợ, hợp tác lẫn nhau, tin tưởng vào hành động và nỗ lực để mọi người có được sống hạnh phúc và có giá trị theo cách mình chọn. Bởi sự thay đổi tích cực của xã hội bắt nguồn từ sự thay đổi của mỗi một người phụ nữ.

Các diễn giả chia sẻ tại Hội nghị

Tại Hội nghị, hơn 1.200 đại biểu đã được giao lưu và cùng chia sẻ với những gương phụ nữ tiêu biểu, từ những nhà lãnh đạo hàng đầu trong câu lạc bộ lợi nhuận ngàn tỉ, thành công trên nhiều lĩnh vực, tới những nhà hoạt động xã hội có sức ảnh hưởng lớn tới tư duy và nhận thức trong xã hội. Đó là câu chuyện của những con người với các quyết định lớn, từ tư duy tới hành động... Không chỉ tạo ra của cải cho xã hội, họ đang xác lập những giá trị mới của người phụ nữ hiện đại, khẳng định vai trò quan trọng của mình trong sự phát triển đất nước. Qua đó, truyền đi thông điệp về sự thay đổi tích cực, khơi nguồn cảm hứng hành động cho phụ nữ nói riêng và toàn xã hội nói chung, nhất là thế hệ trẻ.

Hơn 1.200 đại biểu tham dự Hội nghị

Bà Nguyễn Thị Mai Thanh, Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh (REE) chia sẻ, bên cạnh những giá trị truyền thống, phụ nữ hiện đại ngày nay hội tụ rất nhiều tố chất tiến bộ. Bởi thế, bà rất ấn tượng với tài năng của các nữ bạn trẻ hiện nay và tin tưởng họ sẽ là những nhà dẫn dắt thành công, cống hiến nhiều hơn và làm nên sự thay đổi tích cực trong xã hội, tạo nên những giá trị mới phù hợp và bắt kịp xu thế của thời cuộc. Thực tế hiện nay, có không ít người trẻ tuổi là nữ đã tạo được dấu ấn xuất sắc trong hoạt động kinh doanh cũng như hoạt động xã hội.
Để lại ấn tượng nhiều là câu chuyện thay đổi bản thân của chị Nguyễn Thị Vân, đồng sáng lập – Chủ tịch Hội đồng quản trị Imagtor. Vượt lên tất cả những khó khăn, sự mặc cảm của cơ thể khuyết tật, chị Vân đã nỗ lực thay đổi cuộc đời mình bằng con đường tìm kiếm học bổng ở nước ngoài và rồi thành lập cơ sở đào tạo nghề cho hơn 1.000 người khuyết tật. Không dừng lại đó, chị tiếp tục lập ra doanh nghiệp tạo công ăn việc làm ổn định cho hằng trăm người khuyết tật khác. Tuy nhiên, thành quả lớn nhất mà chị tâm sự đó chính là đã thay đổi được suy nghĩ của những người cùng cảnh ngộ, truyền nghị lực cho người khuyết tật vượt lên nghịch cảnh, hướng bản thân đến cuộc sống tích cực, không tự ti hay trông chờ vào sự giúp đỡ của ai đó, mà tự mình vươn lên làm chủ bản thân để hòa nhập với cộng đồng, chia sẻ cơ hội với người yếu thế để có cuộc sống tốt đẹp hơn.

 

Bà Chu Thị Thu Hằng, Tổng Biên tập Báo Văn Hóa - Forbes Việt Nam trao vinh danh Phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam 2019 cho chị Nguyễn Thị Vân và...

...diễn viên Hồng Ánh

Dịp này, Forbes Việt Nam đã công bố và vinh danh 50 phụ nữ có ảnh hưởng nhất Việt Nam năm 2019 với những đóng góp và thành công trên nhiều lĩnh vực khác nhau.

H.HẢI - L. HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top