Nhật Bản phát triển ứng dụng điện thoại giúp cai nghiện thuốc lá

VHO- Đại học Keio và tập đoàn CureApp đã phát triển thành công một ứng dụng điện thoại, có khả năng giúp người dùng tránh xa thuốc lá.

Trường Đại học Keio và Tập đoàn thiết bị y tế CureApp của Nhật Bản ngày 30.5 thông báo đã phát triển thành công một ứng dụng điện thoại có thể giúp mọi người tránh xa thuốc lá. 

Ứng dụng này đi kèm một thiết bị riêng biệt, cho phép người dùng ghi lại lượng carbon monoxide trong hơi thở cũng như tình trạng sức khỏe. Sau đó, ứng dụng sẽ đưa ra các lời khuyên về y tế hữu ích phù hợp với tình trạng của người dùng. 

Trường Đại học Keio và Tập đoàn thiết bị y tế CureApp đã tiến hành thử nghiệm ứng dụng đối với khoảng 570 người tại 31 cơ sở y tế trên khắp Nhật Bản từ tháng 10.2017 đến cuối năm 2018.

Kết quả cho thấy 64% số người sử dụng ứng dụng đều bỏ thuốc sau 6 tháng, cao hơn 13 điểm phần trăm so với nhóm người không sử dụng ứng dụng. 

Các nhà nghiên cứu hy vọng với ứng dụng này, những người hút thuốc lá có thể một mình chống chọi với cơn thèm nicotine. Đại học Keio và Tập đoàn thiết bị y tế CureApp dự định sẽ xin Chính phủ Nhật Bản cấp phép lưu hành ứng dụng như một công cụ y tế vào mùa Xuân tới.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc