Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Thoát “nỗi lo kép” trước khi lên bàn mổ tim

Thứ Năm 03/10/2019 | 11:51 GMT+7

VHO- Đắt đỏ và luôn có nguy cơ phát sinh chi phí trong suốt quá trình điều trị khiến các loại phẫu thuật tim mạch thường được ví là “cỗ máy đốt tiền” của người bệnh. Cũng chính vì lý do này mà nhiều bệnh nhân đã ngần ngại trì hoãn điều trị, dẫn đến chất lượng cuộc sống bị suy giảm. Giải pháp nào cho vấn đề này?

Phẫu thuật tim mạch: “Người giàu cũng khóc”

Tim mạch là căn bệnh khiến “người giàu cũng khóc”. Không chỉ vì độ phức tạp, nguy hiểm mà chi phí can thiệp hoặc phẫu thuật tim một ca bệnh có thể tiêu tốn một khoản tiền không hề nhỏ.

Theo GS.TS.BS Võ Thành Nhân, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (TP.HCM): Chi phí 1 ca can thiệp thay van động mạch chủ qua ống thông (TAVI) từ 600 – 900 triệu đồng, 1 ca đặt stent mạch vành từ 70 – 120 triệu đồng; 1 ca mổ tim từ 80 triệu – 300 triệu đồng tùy mức độ bệnh… Đặc biệt là khi phải điều trị cấp cứu thì không phải ai cũng có thể “xoay xở” được một khoản tiền lớn. Điều đó có thể là rào cản khiến người bệnh không được điều trị trong khung thời gian “vàng” để đạt hiệu quả tối ưu.

Description: C:\Users\hangnt11\Desktop\New folder (3)\New folder\Mo tim.JPG

Chi phí cao và có thể phát sinh chi phí trong suốt quá trình điều trị khiến phẫu thuật tim mạch thường được ví là “cỗ máy đốt tiền”

Can thiệp và phẫu thuật tim đều là các kỹ thuật phức tạp, không chỉ đòi hỏi trình độ tay nghề của bác sĩ mà cũng cần có sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc hiện đại. Chưa kể bệnh tim còn gây ảnh hưởng nhiều đến chức năng của các cơ quan khác. Khi suy tim ở mức độ nặng, người bệnh dễ bị suy thận, suy gan và sau một cuộc đại phẫu, tình trạng này sẽ càng nặng nề hơn, làm cho chi phí phát sinh sau phẫu thuật đội lên cao. Các vấn đề nhiễm khuẩn hoặc chất lượng chăm sóc hậu phẫu có thể làm cho số ngày nằm viện kéo dài cũng là nỗi lo canh cánh đối với người bệnh tim mạch.

Chính vì thế, nếu được đánh giá chính xác, tổng quan, đa chuyên khoa - có phương án điều trị nhất quán, xuyên suốt là một trong những điều kiện giúp người bệnh can thiệp/phẫu thuật tim mạch giảm được chi phí phát sinh trong quá trình nằm viện.

Điều trị tim mạch trọn gói: Biết trước và không phát sinh chi phí

Hơn 30 năm đồng hành cùng với người bệnh tim mạch, chúng tôi thấy họ luôn thường trực nỗi lo kép: Điều trị có khỏi bệnh hoàn toàn không và chi phí có quá lớn không. Đó là lý do Bệnh viện Vinmec Central Park đề xuất mô hình điều trị tim mạch trọn gói này” – GS.TS.BS Võ Thành Nhân, Giám đốc Trung tâm Tim mạch, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (TP.HCM) chia sẻ.

Description: C:\Users\hangnt11\Desktop\New folder (3)\GS Vo Thanh Nhan.jpg

Với mô hình điều trị tim mạch trọn gói, người bệnh sẽ được chẩn đoán sớm, điều trị đa chuyên khoa theo phác đồ chuẩn của Hiệp hội Tim mạch uy tín trên thế giới - GS Võ Thành Nhân, GĐ Trung tâm Tim mạch Vinmec Central Park cho biết.

Từ tháng 8/2019, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park (TP HCM) đã triển khai Chương trình Điều trị tim mạch trọn gói đầu tiên tại Việt Nam với các ưu điểm vượt trội. Người bệnh được thụ hưởng toàn bộ sự ưu việt của mô hình điều trị trọn gói (service line) vốn đã được áp dụng tại nhiều trung tâm tim mạch hàng đầu của Mỹ như: Mayo Clinic, Cleveland Clinic, Pennsylvania…

Theo đó, người bệnh sẽ được chẩn đoán sớm, điều trị đa chuyên khoa theo phác đồ chuẩn của Hiệp hội Tim mạch uy tín trên thế giới. Thay vì chỉ có một bác sĩ chính hoặc một chuyên khoa điều trị như thông thường, bệnh nhân sẽ được hội chẩn và thống nhất phương án điều trị từ ekip bác sĩ đến từ nhiều chuyên khoa (nội tim mạch, can thiệp tim mạch, gây mê hồi sức, chẩn đoán hình ảnh, xét nghiệm, dinh dưỡng…) thống nhất áp dụng xuyên suốt trong thời gian điều trị. Khi đã được tiếp cận với phương pháp điều trị tối ưu như vậy, người bệnh sẽ tránh được việc phải thử nghiệm các phương pháp khác nhau, gây tốn kém về tiền bạc, thời gian và ảnh hưởng tới hiệu quả điều trị. Người bệnh cũng được thông tin chi tiết về phương pháp điều trị, thời gian nằm viện cũng như số lần cần phải tái khám - tất cả những điều này giúp người bệnh hoàn toàn chủ động kế hoạch điều trị.

Description: C:\Users\hangnt11\Desktop\New folder (3)\New folder\Can thiep tim mach.jpg 

Vinmec Central Park đã làm chủ đã làm chủ các kỹ thuật phẫu thuật và can thiệp phức tạp nhất thế giới như TAVI, mổ tim hở, mổ tim hở không đau bằng phối hợp kỹ thuật ESP

Ngoài ra, sau khi đã ký hợp đồng điều trị với bệnh viện theo hình thức trọn gói, bệnh nhân chỉ cần đóng phí một lần duy nhất và không phát sinh trong suốt quá trình điều trị. Trường hợp người bệnh chưa có đủ 100% chi phí điều trị ngay, bệnh viện đã kết hợp với Ngân hàng cổ phần quân đội (MB Bank) cho phép vay trả góp chi phí chữa bệnh. Điều này đặc biệt có ý nghĩa đối với những trường hợp can thiệp hoặc mổ cấp cứu, giải pháp hỗ trợ tài chính này có thể giúp người bệnh điều trị sớm trong khung giờ vàng để có cơ hội phục hồi tốt.

Các phương pháp can thiệp và phẫu thuật tim mạch nói trên đều là những kỹ thuật phức tạp, chi phí điều trị cao. Tại Việt Nam, Vinmec Central Park là đơn vị tiên phong áp dụng mô hình điều trị trọn gói nhằm mang đến lợi ích tối ưu cho người bệnh cũng như kết quả điều trị tốt nhất.

Sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Vinmec Central Park đã làm chủ đã làm chủ các kỹ thuật phẫu thuật và can thiệp phức tạp nhất thế giới như TAVI, mổ tim hở, mổ tim hở không đau bằng phối hợp kỹ thuật ESP, hiệu quả ngay cả với các ca bệnh nặng, cao tuổi. Những thành quả này chính là động lực giúp Vinmec Central Park tiếp tục phấn đấu trở thành Trung tâm can thiệp tim mạch xuất sắc (The best cath lab) theo tiêu chuẩn của Hội Tim mạch can thiệp Hoa Kỳ (SCAI) với hệ thống quy trình quản lý toàn diện theo tiêu chuẩn quốc tế bệnh nhân tim mạch từ sàng lọc, phát hiện sớm, chẩn đoán, đánh giá, điều trị, dự phòng, theo dõi.

Hiện nay, Chương trình Điều trị tim mạch trọn gói tại Vinmec Central Park áp dụng với 4 kỹ thuật:

●    Thay van động mạch chủ qua da (TAVI) điều trị hẹp van động mạch chủ

●   Đặt stent can thiệp mạch vành điều trị bệnh động mạch vành

●   Phẫu thuật tim hở bắc cầu chủ vành để điều trị bệnh cơ tim thiếu máu cục bộ do hẹp các mạch vành chính và các nhánh vượt quá chỉ định can thiệp mạch vành đặt stent

●   Phẫu thuật tim hở để điều trị bệnh lý thông liên thất (một dạng tim bẩm sinh thường gặp, chiếm 20% dị tật tim bẩm sinh ở trẻ em) ở những bệnh nhân không có chỉ định đóng bằng can thiệp tim mạch (bít dù)

P.V

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top