Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Vòng sơ khảo cuộc thi Giọng hát hay Đà Nẵng mở rộng 2019: "Bùng nổ" nhiều nhân tố xuất sắc

Thứ Hai 28/10/2019 | 22:11 GMT+7

VHO- Ngày 28.10, cuộc thi Giọng hát hay Đà Nẵng mở rộng 2019 (Da Nang Voice 2019) với chủ đề “Tình ca Đà Nẵng” đã bước vào vòng sơ khảo. Qua công tác chấm chọn công tâm, hội đồng BGK đã phát hiện rất nhiều thí sinh có khả năng tỏa sáng và đã chọn ra 100 thí sinh trong tổng số 212 thí sinh để bước vào vòng bán kết.

Nhạc sĩ Trần Ái Nghĩa- Ủy viên BCH Hội nhạc sĩ Việt Nam đồng thời là Trưởng BGK vòng sơ khảo cho biết, ông bất ngờ khi cuộc thi đã hấp dẫn đông đảo các bạn yêu nhạc từ nhiều lứa tuổi, nhiều địa phương tham dự. Qua nhận hồ sơ và chấm giải thể hiện: Ngoài các thí sinh tại Đà Nẵng, Quảng Nam chiếm số lượng cao nhất, thì các thí sinh Hà Nội cũng nộp hồ sơ tham dự rất nhiều. Thí sinh ở các địa phương miền Trung - Tây Nguyên, Thanh Hóa Bắc Giang Yên Bái Hải Dương Hải Phòng, miền Nam, Bà Rịa Vũng Tàu, Bạc Liêu…  chiếm số lượng không nhỏ. Với sự tham gia hùng hậu của các thí sinh đã hội tụ nhiều giọng ca chất lượng, thể hiện được nhiều phong cách, mang màu sắc và bản sắc tiêng biệt rất hấp dẫn. Ngoài một số giọng ca đã thành công trên các “đấu trường” âm nhạc như Sao Mai, tiếng hát truyền hình, cuộc thi lần này hội tụ đông đảo nhiều tiếng hát chưa qua mài dũa nhưng sở hữu chất giọng thiên phú, xác định có thể tiến xa hơn nếu được định hướng. Đây là tín hiệu vui đồng thời là thử thách đối với BGK trong việc lựa chọn.

Ban giám khảo chấm vòng sơ kết Da Nang Voice 2019

“Cuộc thi nhằm phát hiện tài năng, định hướng âm nhạc cho các bạn trẻ để các bạn hướng tới âm nhạc trong sáng, lành mạnh, mang tính giáo dục. Qua chấm sơn khảo, một số bạn chất giọng tốt, hoặc các bạn tìm kiếm ngẫu nhiên theo sở thích nhưng bài hát không phù hợp, BGK sẽ tạo cơ hội cho thí sinh bằng cách tư vấn chọn bài ở vòng trong, Hướng các bạn đi đúng sở trường trong các dòng âm nhạc, phù hợp với tinh thần cuộc thi, để các bạn biết hát như thế nào là hay, là đúng, biểu diễn như thế nào là có nghệ thuật. Để tham gia các cuộc thi âm nhạc không chỉ cần có giọng hát hay mà còn cần các yếu tố về thẩm mỹ, cảm thụ, kỹ thuật thanh nhạc…”, ông Trần Ái Nghĩa cho biết.

Cuộc thi Giọng hát hay Đà Nẵng mở rộng - 2019 nhằm mục đích tìm kiếm và bồi dưỡng những tài năng nghệ thuật, tạo ra một sân chơi lành mạnh, bổ ích, góp phần định hướng thẩm mỹ trong giới trẻ, thanh niên thành phố. Đây cũng là bước khởi đầu cho một cuộc thi mang tính truyền thống sau này, là xuất phát điểm của những người yêu ca hát trong con đường theo đuổi nghệ thuật. Các vòng thi sẽ được thực hiện một cách chuyên nghiệp, bài bản, nghiêm túc, công bằng và sẽ mang lại những cơ hội giao lưu, học hỏi, trở thành một kỷ niệm đáng nhớ cho tất cả thí sinh.

Ông Trần Văn Hào, Giám đốc Nhà hát Trưng Vương Đà Nẵng - Phó Ban tổ chức cuộc thi đánh giá chất lượng thí sinh tham gia Da Nang Voice 2019 có chất lượng vượt trội, các thí sinh lần này tham gia ngoài giọng hát hay còn có sự đầu tư rất chu đáo: “Có rất nhiều thí sinh hát hay, vượt ra khỏi khuôn khổ của phong trào bởi sự thể hiện chuyên nghiệp. Chúng tôi cũng ấn tượng với một số thí sinh, hát thì chưa phải hay nhưng các bạn tham gia rất cởi mở, nhiệt huyết dễ thương. Là BGK, cũng là người nghệ sĩ, tôi cảm thấy ấm lòng khi đã góp phần tạo được sân chơi cho các bạn trẻ yêu nhạc thể hiện, trải lòng, và vui mừng vì thấy ngay từ ban đầu cuộc thi đã khởi sắc, điều này cũng đòi hỏi những người làm quản lý nghệ thuật như chúng tôi phải có trách nhiệm nhiều hơn nữa để tổ chức chương trình thành công, tạo tiền đề cho các bạn trẻ có năng khiếu âm nhạc có điều kiện tiến xa hơn, tạo nên những “luồng gió mới’ không chỉ về nhân tố mà còn là những sự kiện âm nhạc chất lượng”, ông Hào chia sẻ.

Những nghệ sĩ có tên tuổi sẽ là người "cầm cân nảy mực" trong cuộc thi âm nhạc mở rộng tại Đà Nẵng

Theo đánh giá của các nghệ sĩ, hiện nay, phong trào nghệ thuật tại Đà Nẵng đang thiếu nguồn nhân lực để phục vụ nhu cầu giải trí của người dân thành phố. Cuộc thi Giọng hát hay Đà Nẵng mở rộng 2019 là nhịp cầu để các bạn yêu thích, có khả năng  âm nhạc tiếp cận môi trường nghệ thuật mang tính chuyên môn cao hơn. Theo ông Trần Ái Nghĩa: “Nếu các bạn trẻ thành công ở cuộc thi âm nhạc này chắc chắn các bạn sẽ phát triển âm nhạc tốt hơn dù sau này các bạn có đi theo con đường âm nhạc chuyên nghiệp hay phong trào. Mặt khác, cuộc thi lần này là sự kết tụ, sàng lọc của các phong trào âm nhạc những năm qua, qua đó quy tụ cả những nhân tố đã được đào tạo chuyên nghiệp, những giọng hát hay của các đơn vị, công sở… được thể hiện và bùng nổ. Nếu không có cuộc thi này sẽ là bỏ phí những tài năng đó, chúng tôi sẽ  cố gắng đưa cuộc thi này là lực hút để qua đó các bạn sẽ bước vào con đường âm nhạc một cách tốt đẹp hơn”.

NGỌC HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top